Alan Shearer gửi tin nhắn cho Gareth Southgate

Alan Shearer cho biết không đời nào Gareth Southgate có thể loại đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane khỏi trận bán kết Euro 2024 gặp Hà Lan.

Mặc dù ghi được hai bàn thắng tại Euro 2024, Harry Kane vẫn phải chịu nhiều chỉ trích vì phong độ kém cỏi và chậm chạp ở giải đấu tại Đức. Tiền đạo 30 tuổi này đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Anh trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch và bàn thắng quyết định trong hiệp phụ trong trận thắng Slovakia ở vòng 1/8, nhưng anh gần như không đóng góp vào lối chơi chung của Tam sư. 

Southgate vẫn chưa muốn sử dụng các lựa chọn dự phòng là Ollie Watkins và Ivan Toney, khi tiền đạo của Aston Villa chỉ góp mặt trong một trận đấu vòng bảng và cầu thủ chủ chốt của Brentford vào sân thay người ở những phút cuối trong trận đấu với Slovakia và Thụy Sĩ.

Harry Kane khong gay an tuong tai Euro 2024
Harry Kane không gây ấn tượng tại Euro 2024

Nhiều chuyên gia và người hâm mộ tin rằng hàng công của Anh sẽ hoạt động tốt hơn khi có Watkins hoặc Toney, nhưng Alan Shearer cho biết Southgate không thể loại Kane, người đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển và cũng là đội trưởng hiện tại. Ông nói: 

“Tôi nghĩ Harry Kane sẽ tiếp tục ra sân ngay từ đầu trước Hà Lan. Bạn không thể nào đưa anh ấy ra ngoài, bạn không thể loại đội trưởng và cầu thủ ghi bàn hàng đầu của mình, người có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt. Tôi biết chúng tôi có những cầu thủ khác cũng có thể làm được điều đó, nhưng Kane là cầu thủ ghi bàn chính của chúng tôi nên bạn phải giữ anh ấy ở lại. 

Đôi khi anh ấy trông có vẻ mệt mỏi nhưng anh ấy là một tiền đạo hàng đầu, bạn cố gắng phát huy hết khả năng của anh ấy. Trừ khi Harry Kane bị thương, nếu không anh ấy sẽ đá chính. Anh ấy là đội trưởng và là cầu thủ ghi bàn kỷ lục. 

Đúng, anh ấy không có vẻ sắc sảo như chúng tôi mong muốn, nhưng anh ấy đã ghi được hai bàn thắng. Tôi sẽ cho Harry Kane ra sân nhưng tôi sẽ bảo anh ấy thường xuyên có mặt ở vòng cấm thay vì lùi về, điều đó sẽ giúp anh ấy nguy hiểm hơn”.

Thăm dò ý kiến
Đội nào sẽ giành chiến thắng trong trận bán kết Euro 2024 giữa Hà Lan và Anh (2h00 ngày 11/7)?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.