Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Alan Shearer đã dành lời khen ngợi cho tiền đạo Cody Gakpo của Liverpool sau khi Hà Lan đánh bại Romania để lọt vào tứ kết Euro 2024.

Cody Gakpo ghi bàn và có một pha kiến tạo giúp Hà Lan giành chiến thắng 3-0 tại Munich và tiến vào vòng tứ kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Hà Lan thi đấu không mấy ấn tượng ở vòng bảng khi đứng thứ ba ở Bảng D sau Pháp và Áo, nhưng lại tỏ ra quá mạnh so với Romania, đội bất ngờ đứng đầu Bảng E trước Bỉ, Slovakia và Ukraine.

Alan Shearer dua Cody Gakpo len may
Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Bàn mở tỷ số của Gakpo ở phút thứ 20 đã đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước, Donyell Malen sau đó đã ghi hai bàn thắng trong mười phút cuối cùng qua đó đưa Cơn lốc màu da cam vượt qua Romania. Người dẫn chương trình của BBC, Gary Lineker cho biết: “Màn trình diễn tuyệt vời của Gakpo, tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ nổi bật nhất”.

Shearer trả lời: “Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là mối đe dọa trong suốt trận đấu. Anh ấy đã chơi xuất sắc tối nay, một mối đe dọa liên tục. Đó là màn trình diễn tốt nhất của Hà Lan trong giải đấu cho đến nay. Họ chiếm ưu thế ở hàng tiền vệ, họ tạo ra những cơ hội liên tục và mang về những bàn thắng.

Cody Gakpo đã chơi thực sự tốt từ đầu mùa giải, tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của Hà Lan đến thời điểm hiện tại”.

Gakpo đã gặp rất nhiều khó khăn tại Liverpool, chỉ ghi được 15 bàn thắng tại Premier League trong một mùa giải rưỡi ở Anfield, nhưng lại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Euro. Hà Lan sẽ là đội được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết, nếu thắng họ sẽ gặp Anh hoặc Thụy Sĩ ở bán kết. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục