6 trận cầu không thể bỏ qua ở vòng bảng EURO 2024

Trước thềm EURO 2024, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã đưa ra danh sách 6 trận đại chiến khó có thể bỏ qua tại vòng đấu bảng.

Theo đó các trận đấu này đều có sự tham dự của các ông lớn bóng đá châu Âu là Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Anh, Hà Lan.

Đầu tiên đó chính là trận khai mạc giữa Đức - Scotland (2h00 ngày 15/6, giờ Việt Nam). Mặc dù đây không phải một trận cầu quá cân tài, cân sức khi Đức xếp hạng 16 còn Scotland ở vị trí thứ 39 nhưng với tính chất của trận đấu mở màn, đây hứa hẹn vẫn là trận cầu thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu túc cầu trên toàn thế giới. 

duc va Scotland
Trận khai màn EURO 2024 giữa Đức và Scotland đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Sau trận khai cuộc EURO giữa Đức vs Scotland, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận thư hùng tranh cao thấp ở bảng B giữa nhà đương kim vô địch Italia và cựu vương Tây Ban Nha.

Hai đội sở hữu tổng cộng năm chức vô địch gặp nhau hứa hẹn sẽ là trận cầu hay nhất ở vòng bảng EURO 2024. Lần gần nhất Tây Ban Nha đăng quang, họ đã thắng Italy tới 4-0 tại chung kết EURO vào năm 2012.

Tại bảng C, trận Đan Mạch gặp Anh cũng sẽ là trận đấu được khán giả quan tâm. Đan Mạch được kỳ vọng sẽ tạo ra một kết quả khác, so với trận thua 1-2 ở hiệp phụ trước Anh ở bán kết Euro 2020, trên sân Wembley. Nhưng đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng khi mà Tam sư đang sở hữu lực lượng rất mạnh như Giày Vàng châu Âu Harry Kane, cầu thủ hay nhất La Liga Jude Bellingham, hay cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh Phil Foden.

Một trận đấu không thể bỏ lỡ khác là trận 'chung kết' tại bảng D giữa hai đội tuyển Hà Lan - Pháp. Về lý thuyết, Pháp vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhưng với Virgil van Dijk, Xavi Simons và Cody Gakpo, đoàn quân của Ronald Koeman vẫn có thể tạo bất ngờ ở cuộc đấu tới.

Hai trận đấu được UEFA đánh giá cao còn lại tại vòng bảng là trận Bỉ - Romania và Thổ Nhĩ Kì - Bồ Đào Nha.

6 trận đáng xem ở vòng bảng EURO 2024:

  • Bảng A: Đức - Scotland, 2h ngày 15/6

  • Bảng B: Tây Ban Nha - Italy, 2h ngày 21/6

  • Bảng C: Đan Mạch - Anh, 23h ngày 20/6

  • Bảng D: Hà Lan - Pháp, 2h ngày 22/6

  • Bảng E: Bỉ - Romania, 2h ngày 23/6

  • Bảng F: Thổ Nhĩ Kì - Bồ Đào Nha, 23h ngày 22/6

TẢI MIỄN PHÍ Lịch thi đấu Euro 2024 chuẩn giờ Việt Nam (Bản đẹp)TẢI MIỄN PHÍ Lịch thi đấu Euro 2024 chuẩn giờ Việt Nam (Bản đẹp)
Bongda24h.vn xin gửi tới quý độc giả bộ lịch thi đấu Euro 2024 với đầy đủ thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp 51 trận đấu trên các kênh của TV360.
Cách đồng bộ lịch thi đấu Euro 2024 vào điện thoại máy tínhCách đồng bộ lịch thi đấu Euro 2024 vào điện thoại máy tính
Cách đồng bộ lịch thi đấu Euro 2024 vào điện thoại máy tính, hướng dẫn đồng bộ LTĐ Euro 2024 trên các hệ điều hành Android, IOS giúp nhận thông báo trước khi trận đấu diễn ra

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.