6 cầu thủ chia nhau danh hiệu Vua phá lưới ở Euro 2024

Với luật mới của UEFA, danh hiệu Vua phá lưới ở Euro 2024 được chia đều cho 6 cầu thủ cùng có thành tích ghi được 3 bàn thắng.

Trước thềm trận Chung kết Euro 2024, 6 cầu thủ gồm Harry Kane (Anh), Dani Olmo (Tây Ban Nha), Jamal Musiala (Đức), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Gruzia) và Ivan Schranz (Slovakia) cùng ghi được 3 bàn.

Với việc ĐT Anh và Tây Ban Nha đối đầu nhau trong trận Chung kết, chỉ Harry Kane và Dani Olmo có cơ hội nâng cao thành tích để độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng rồi cả 2 đều không thể ghi bàn trong trận đấu rạng sáng nay. 

Với luật mới của UEFA, 6 cầu thủ kể trên sẽ cùng chia nhau danh hiệu Vua phá lưới. Đây là điều khác biệt so với những giải đấu trước đây.

Olmo Musiala
Olmo và Musiala là 2 trong 6 cầu thủ giành danh hiệu đồng vua phá lưới ở Euro 2024.

Trước đó, nếu các cầu thủ có cùng thành tích ghi bàn thì UEFA xét đến lần lượt các tiêu chí số pha kiến tạo nhiều hơn, số phút thi đấu ít hơn. Nếu xét theo luật cũ thì Dani Olmo sẽ là người giành chiến thắng với 2 pha kiến tạo, nhiều hơn các cầu thủ còn lại.

Tuy nhiên, Dani Olmo không quá bận tâm đến điều này. Tiền vệ của Leipzig trước trận Chung kết khẳng định mục tiêu số một của anh là chức vô địch cùng ĐT Tây Ban Nha. 

Và Dani Olmo cùng các đồng đội đã làm được. Chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh giúp ĐT Tây Ban Nha lần thứ tư đăng quang tại Euro.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.