3 cách sắp xếp đội hình của tuyển Anh ở Euro 2024

Gareth Southgate đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ của tuyển Anh tham dự Euro 2024, dưới đây là 3 cách sắp xếp đội hình của Tam sư. 

John Stones đá cặp trung vệ với Marc Guehi

Jarrad Branthwaite của Everton và Harry Maguire của MU là những cầu thủ đã bị loại khỏi tuyển Anh. Bây giờ nếu HLV Gareth Southgate muốn sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, John Stones đá cặp trung vệ với Marc Guehi sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất. 

3 cách sắp xếp đội hình của tuyển Anh ở Euro 2024 1
John Stones đá cặp trung vệ với Marc Guehi

Trong sơ đồ này, Kyle Walker và Kieran Trippier sẽ chơi ở hai cánh. Ở tuyến giữa, Declan Rice chơi bên cạnh Conor Gallagher và Jude Bellingham, trong đó ngôi sao của Real chơi cao nhất để hỗ trợ bộ ba tấn công Phil Foden, Harry Kane và Bukayo Saka. 

John Stones đá cặp trung vệ với Kyle Walker

3 cách sắp xếp đội hình của tuyển Anh ở Euro 2024 2
John Stones đá cặp trung vệ với Kyle Walker

Trong trường hợp Gareth Southgate muốn sử dụng Trent Alexander-Arnold ở cánh phải, ông có thể đẩy Kyle Walker vào đá trung vệ với John Stones. Mặc dù sở trường đá hậu vệ phải, nhưng Walker cũng không ít lần đá trung vệ, anh có thể làm tốt nhiệm vụ của mình.

Sơ đồ 3 hậu vệ

3 cách sắp xếp đội hình của tuyển Anh ở Euro 2024 3
Sơ đồ 3 hậu vệ

Trong trường hợp muốn sử dụng sơ đồ gồm 3 hậu vệ, Southgate có thể để Joe Gomez đá trung vệ lệch trái, Kyle Walker đá trung vệ lệch phải và John Stones chơi ở trung tâm hàng thủ. Trent Alexander-Arnold và Kieran Trippier sẽ được đẩy lên đá cao hơn, Bellingham và Rice sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Anh trong hệ thống này.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục