2 lý do tại sao Tây Ban Nha sẽ thua Đức tại Euro 2024

Cựu thủ môn đội tuyển Đức và Arsenal, Jens Lehmann tin rằng Tây Ban Nha có quy mô quá nhỏ và thiếu kinh nghiệm để có thể vô địch Euro 2024.

Tây Ban Nha là đội duy nhất giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu tại Euro 2024, họ đã lọt vào vòng tứ kết sau chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 1/8. La Roja sẽ đối đầu với Đức trong trận tứ kết Euro 2024, sau khi đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch trong trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp.

Jens Lehmann tin rang Tay Ban Nha kho vuot qua duoc duc
Jens Lehmann tin rằng Tây Ban Nha khó vượt qua được Đức

Cựu thủ môn đội tuyển Đức và Arsenal, Jens Lehmann, người đã có 61 lần ra sân cho đội tuyển Đức, có những nghi ngại lớn về việc thiếu kinh nghiệm trong đội hình của Tây Ban Nha. Khi được hỏi tại sao ông tin rằng Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha ở tứ kết, Lehmann trả lời: 

“Tôi có thể nói rằng về mặt chất lượng, có lẽ họ thậm chí còn tốt hơn chúng tôi. Nhưng họ có quy mô quá nhỏ và rất thiếu kinh nghiệm, về cơ bản họ là một đội trẻ. Họ đã có hai cầu thủ chạy cánh còn rất trẻ và có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở trục bắt đầu từ thủ môn, trung vệ, tiền đạo và Morata”.

Khi được nhắc đến việc Tây Ban Nha có Rodri 28 tuổi ở trung tâm hàng tiền vệ, Lehmann trả lời: “Tôi đã đề cập đến một số lập luận về lý do tại sao chúng tôi có thể giành chiến thắng, bạn chỉ nói rằng Rodri 28 tuổi, trong khi cậu ấy có những người đồng đội 16, 21 tuổi.

Tại một thời điểm nào đó, đội sẽ đạt thành tích trên mức trung bình, nhưng những đội có độ tuổi quá nhỏ thường bị trừng phạt."

Lehmann cũng không hài lòng với phát biểu của Kimmich rằng đội tuyển Đức vẫn chưa quyết định hệ thống cho trận đấu với Tây Ban Nha. Lehmann nói: “Joshua Kimmich đã nói trong buổi họp báo rằng chính anh ấy vẫn chưa biết Đức muốn chơi theo hệ thống nào. Tôi thấy điều đó hơi khó chịu. Nếu trận đấu diễn ra vào thứ 6, bạn phải biết mình muốn chơi ở hệ thống nào vào thứ 2”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục