Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đội xếp thứ 3 đầu tiên lọt vào vòng knock-out EURO 2020

Thứ Ba 22/06/2021 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thể thức thi đấu mới, chúng ta đã có thể xác định được cái tên đầu tiên trong nhóm 4 đội hạng 3 giành vé vào vòng trong sau khi 3 bảng A, B, C khép lại.

 

Với việc EURO mở rộng lên thành 24 đội từ lần tổ chức năm 2016 tại Pháp, cơ hội cũng đã mở ra với một số đội bóng xếp hạng 3 các bảng. Cụ thể, theo điều lệ giải, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ nối gót 12 đội nhất, nhì các bảng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Và sau khi 3 bảng đấu A, B, C đã khép lại, người hâm mộ cũng có thể xác định được cái tên đầu tiên trong nhóm các đội hạng 3 giành quyền đi tiếp. 

Xác định đội xếp thứ 3 đầu tiên lọt vào vòng knock-out EURO 2020 hình ảnh
ĐT Thụy Sĩ chính thức đi tiếp tại EURO 2020

Cụ thể, với 4 điểm có được sau 3 lượt trận, đội tuyển Thụy Sĩ tại bảng A đã chính thức trở thành đội xếp thứ 3 đầu tiên giành quyền đi tiếp nhờ có thành tích tốt hơn hai đối thủ ở bảng B (Phần Lan, 3 điểm, hiệu số -2) và C (Ukraine, 3 điểm, hiệu số -1). 

Trong khi đó, 3 tấm vé đi tiếp dành cho các đội hạng 3 sẽ sớm được xác định sau khi các bảng D, E, F đá xong 3 lượt trận vòng bảng trong hai ngày tới. 

Tại bảng D lúc này, ĐT Croatia đang đứng thứ 3 với 1 điểm nhưng cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn khi chỉ phải gặp đội cuối bảng Scotland (cũng 1 điểm) ở lượt cuối. Ngược lại, nếu đánh bại nhà á quân thế giới 2018, ĐT Scotland cũng sẽ giành quyền đi tiếp nhờ có thành tích tốt hơn các đội hạng 3 ở bảng B và bảng C.

Ở bảng E, Tây Ban Nha với 2 điểm cùng hiệu số thắng/bại bằng 0 cũng sẽ có cơ hội đi tiếp khi gặp Slovakia ở lượt cuối. Ngay cả khi chỉ có 1 điểm ở trận này, đội bóng xứ đấu bò với 3 điểm trong tay vẫn sẽ đi tiếp do cũng đứng trên đội hạng 3 của các bảng B, C nhờ hơn hiệu số phụ.

Trong khi tại bảng đấu cuối cùng, nhà ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha với 3 điểm cùng hiệu số +1 cần có điểm trước nhà vô địch thế giới ĐT Pháp trong lượt đấu cuối tại bảng F. Tuy nhiên nếu nhận thất bại đậm ở trận này, Ronaldo và các đồng đội sẽ đối mặt nguy cơ bị loại, do thua kém các đội ở bảng B, C ở chỉ số bàn thắng/bại. 

Bảng xếp hạng các đội hạng 3 sau lượt trận đêm 21/6
Bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 sau lượt trận đêm 21/6

Xem lại trận đấu giàu cảm xúc giúp Đan Mạch vượt qua vòng bảng EURO 2020:

video


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X