Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wijnaldum giải thích lý do “chôm” phong cách ăn mừng của Van Dijk

Thứ Bảy 26/06/2021 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georginio Wijnaldum cho biết anh chỉ mượn tạm màn ăn mừng bàn thắng của Virgil van Dijk và sẽ trả lại khi hậu vệ của Liverpool trở lại tuyển Hà Lan.

Georginio Wijnaldum là người đeo băng đội trưởng của Hà Lan tại Euro 2020. Trước đó, người đảm nhận vị trí này là Virgil van Dijk song hậu vệ 29 tuổi không thể tham dự giải đấu lớn hè này.

Wijnaldum an mung
Wijnaldum ăn mừng giống Van Dijk tại Euro 2020

Van Dijk đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng đầu mùa 2020-21. Do mới bình phục và nguy cơ rủi ro còn đó, trung vệ trụ cột của Liverpool đã quyết định không cùng Hà Lan dự Euro 2020 mà tập trung vào hồi phục.

Van Dijk có mối quan hệ thân thiết với Wijnaldum, những người đồng đội tại Liverpool và ĐT Hà Lan nhiều năm qua. Sau khi ghi bàn ở Euro 2020, người ta thấy tân binh của PSG đã có phong cách ăn mừng để tay dưới cằm, lè lưỡi và vẩy ngón tay giống như đồng hương.

Về việc ăn mừng giống Van Dijk, Wijnaldum nói với các phóng viên: “Van Dijk luôn ăn mừng như thế này. Đây là cách tôi cho thấy đội bóng vẫn đang hướng về cậu ấy. Khi Van Dijk bình phục, tôi sẽ không làm vậy nữa và thật tuyệt khi cậu ấy trở lại.”

Trong khi Van Dijk không thể thi đấu ở Euro 2020, Wijnaldum đã sắm vai chính giúp Hà Lan giành trọn 9 điểm sau 3 trận tại bảng C, dễ dàng lọt vào vòng 1/8. Cầu thủ 30 tuổi rất vui mừng với phong độ của mình và hy vọng Van Dijk sẽ hài lòng.

Wijnaldum doi truong Ha Lan
Wijnaldum hướng về đồng đội thân thiết

Wijnaldum nói thêm: “Trước trận đấu với Bắc Macedonia, Van Dijk đã giao mục tiêu ghi 2 bàn thắng cho tôi. Cậu ấy ra yêu cầu rất cao, nhưng tôi đã làm được. Van Dijk chưa nói tôi cần ghi bao nhiêu bàn vào lưới CH Séc. Hy vọng rằng cậu ấy nghĩ 1 bàn cũng là đủ.”

Wijnaldum đã ghi 3 bàn tại Euro 2020, chỉ kém Cristiano Ronaldo (5) tại giải. Tổng cộng, cựu cầu thủ Newcastle đã ghi 25 bàn cho ĐT Hà Lan. Về thành tích của mình, Wijnaldum chia sẻ:

“Tôi không nghĩ quá nhiều về khả năng dứt điểm của bản thân. Tôi có thể tạo ra rất nhiều cơ hội và nếu bạn có được nhiều cơ hội, bạn sẽ dễ dàng ghi bàn hơn.”

Vào chủ nhật tới, Hà Lan sẽ đối đầu với CH Séc tại Budapest, Hungary. Họ lần lượt vượt qua Ukraine 3-2, Áo 2-0 và Bắc Macedonia 3-0 ở vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X