Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thú vị: Chưa cần bốc thăm, một bảng đấu EURO 2020 đã gần được hoàn thiện!

Thứ Tư 20/11/2019 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài hai đội chủ nhà Nga và Đan Mạch, bảng B ở EURO 2020 đã xác định chắc chắn thêm sự hiện diện của tuyển Bỉ.

Lễ bốc thăm chia bảng EURO 2020 phải chờ tới ngày 30/11 mới diễn ra, thậm chí lúc này cũng mới chỉ xác định trước mắt 20/24 đội tuyển quốc gia chính thức giành quyền tham dự, trong khi 4 cái tên cuối cùng sẽ lộ diện sau loạt trận play-off diễn ra vào tháng ba năm sau.

Tuy nhiên cũng ngay từ bây giờ, một bảng đấu EURO 2020 đã gần như được hoàn thành. Đó là bảng B với sự góp mặt của hai đội chủ nhà Nga và Đan Mạch, cũng như chắc chắn thêm cả tuyển Bỉ thông qua hình thức phân loại hạt giống và cách bố trí, sắp xếp tránh xung đột chính trị.

Phân loại hạt giống cụ thể các ĐTQG theo 4 nhóm:

Chưa cần bốc thăm, một bảng đấu EURO 2020 đã gần được hoàn thiện! hình ảnh
Thể thức phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại

Cụ thể khi so với các bảng đấu còn lại mới chỉ có một, bảng B được tổ chức ở Saint Petersburg và Copenhagen là bảng đấu duy nhất mà cả hai đội chủ nhà đều đã vượt qua vòng loại và đoạt vé trực tiếp tham dự EURO 2020. Tất nhiên đó là Nga và Đan Mạch, thế nhưng còn câu chuyện của Bỉ là sao?

Theo hình thức phân loại hạt giống dựa trên thành tích vòng loại, Nga nằm ở nhóm 2 và Đan Mạch thuộc nhóm 3. Thế nên, bảng B cần thêm một đội nhóm 1 và nhóm 4 – bao gồm Xứ Wales, Phần Lan và 4 đội thắng trong loạt trận play-off.

Trong khi đó, nhóm 1 là sự hiện diện của những ông lớn lần lượt Bỉ, Italia, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Ukraine. Tuy nhiên, 4 đội Italia, Anh, Đức và Tây Ban Nha đều không thể được xếp vào bảng B do đã nằm ở những bảng đấu khác với tư cách chủ nhà.

Su co nham lan hai huoc trong tran Nga vs Bi o vong loai EURO 2020
Bỉ được auto xếp chung bảng B EURO 2020 với hai đội chủ nhà Đan Mạch và Nga, đối thủ đã chạm trán họ ở vòng loại

Bên cạnh đây quan trọng không kém, cả Ukraine cũng bị loại trừ do những xung đột chính trị với Nga. Việc tránh chung đụng bảng đấu giúp giảm thiểu những rủi ro về mặt an ninh. Chính vì vậy, Bỉ là đội tuyển còn lại thỏa mãn điều kiện và được auto xếp vào bảng B, nơi họ sẽ tái ngộ đối thủ Nga ở vòng loại.

Hệ quả kéo theo, Ukraine cũng sẽ được mặc định xếp vào bảng C của Hà Lan, đội chủ nhà còn lại thuộc 2. Lý do bởi ngoại trừ Bỉ đã "yên bề gia thất" ở bảng B của Nga và Đan Mạch như đã nói trên, 4 cái tên còn lại ở nhóm 1 đều đã ở những bảng đấu khác cho riêng mình với tư cách chủ nhà - Ý (A), Anh (D), Tây Ban Nha (E), Đức (F).

Vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 12/7, với trận khai mạc được tổ chức trên sân Olimpico và nghiễm nhiên có sự góp mặt của chủ nhà Italia, mở màn cho một kỳ đặc biệt kỷ niệm 60 năm khai sinh giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Quy chế phân loại hạt giống EURO 2020: Tiềm tàng những bảng đấu tử thần!
UEFA đã có sự thay đổi lớn khi quyết định phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại, xóa bỏ thể thức cũ dựa vào thứ hạng FIFA của các đội tuyển...
Khỏi cần bốc thăm, 5 đội đã được xếp sẵn bảng đấu và ưu ái đặc quyền ở EURO 2020
Với lợi thế là các quốc gia đồng tổ chức EURO 2020, thế nên lần lượt Italia, Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha và Đức đã được xếp sẵn vào bảng A, C, D, E và F cũng như...
Sự cố nhầm lẫn hài hước trong trận Nga vs Bỉ ở vòng loại EURO 2020
Áo số 23 của Michy Batshuayi nhưng quần số 9 của Dedryck Boyata?!
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X