Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò tuyển Anh kêu gọi thức tỉnh sau trận thua Séc

Thứ Bảy 12/10/2019 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Gareth Southgate và tiền đạo đội trưởng Harry Kane sau trận thua sốc Séc 2-1 Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020.

Hừng hực khí thế sau bốn trận đầu tiên toàn thắng tưng bừng, đội tuyển Anh hành quân đến làm khách trên sân Cộng hòa Séc với mục tiêu nối dài thành tích hoàn hảo tuyệt đối đó. Thậm chí, họ đã có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số sớm trên chấm penalty của tiền đạo đội trưởng Harry Kane.

Tuy nhiên sau đó, Tam Sư đã thi đấu tệ hại và để cho chủ nhà lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Thất bại bất ngờ này khiến cho họ bị cho chính đối thủ Đông Âu cân bằng điểm số ở bảng A vòng loại Euro 2020, mặc dù vẫn đang xếp trên nhờ hơn các chỉ số phụ cũng như đá kém một trận.

Séc 2-1 Anh Thầy trò Tam Sư kêu gọi thức tỉnh sau trận thua sốc hình ảnh
Séc 2-1 Anh

HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận thua sốc: “Chúng tôi đã có những tiến bộ đáng khen trong suốt hai năm qua nhưng tất cả vẫn chưa đủ để giành chiến thắng trong ngày hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu không tốt, đơn giản là vậy.”

“Tôi nghĩ đội tuyển Anh xứng đáng với ít nhất một kết quả hòa, nhưng rồi những bàn thua chúng tôi phải nhận cũng tương đối điển hình. Xét về tổng thể, chúng tôi đã để đối thủ tạo ra quá nhiều cơ hội, bắt đầu ngay từ khâu kiểm soát bóng bị áp đảo.”

“Chúng tôi đã cố gắng thay đổi chiến thuật hay bộ khung đội hình nhưng tất cả đều không thực sự hiệu quả ở đây. Đây là thất bại buộc chúng tôi phải chấp nhận và đòi hỏi các cầu thủ sẽ cần thức tỉnh và nghiêm túc rút ra những bài học đắt giá.”

Séc 2-1 Anh Thầy trò Tam Sư kêu gọi thức tỉnh sau trận thua sốc hình ảnh
Séc 2-1 Anh

Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng Harry Kane cũng có những chia sẻ tương tự: “Đối thủ đã chơi hay và xứng đáng với chiến thắng của họ, nhưng đây cũng là trận đấu mà chúng tôi tự thua phần nhiều. Nhất là khi khởi đầu hoàn hảo với một bàn thắng mở tỷ số từ sớm, nhưng chúng tôi đã không thể bảo vệ được thanh quả của mình.”

“Dẫu biết rằng những trận đấu sân khách ở Châu Âu luôn rất khó khăn, từ yếu tố cổ vũ của khán giả đến cả chất lượng sân cỏ, nhưng tất cả đều không phải là những cái cớ để chúng tôi có thể biện minh cho thất bại này. Chúng tôi mắc lỗi khá nhiều trong khâu xử lý bóng và cũng không di chuyển nhanh nhạy được như thường lệ, đặc biệt khi thường xuyên bị đoạt quyền kiểm soát tương đối dễ dàng.”

“Không có sự hoảng loạn nào hết, chúng tôi cần phải nhanh chóng thức tỉnh và rút ra được bài học, qua đó đứng dậy trở lại mạnh mẽ hơn ngay trận đấu sắp tới đây.

” – Đội tuyển Anh còn một trận sân khách trước Bulgaria ít ngày nữa và vẫn có thể chính thức giành vé sớm vào vòng chung kết Euro 2020, trong trường hợp đánh bại đối thủ và Kosovo không thể thắng Montenegro.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X