Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha làm nên lịch sử, khẳng định không còn lệ thuộc Barca – Real

Thứ Năm 05/03/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận gặp Na Uy ở vòng loại Euro 2020, La Roja đã ra sân xuất phát với đội hình thi đấu với 11 cầu thủ thuộc biên chế của 11 CLB khác nhau.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội hình xuất phát đá chính của Tây Ban Nha bao gồm 11 cầu thủ thuộc biên chế của 11 CLB khác nhau. Qua đây, La Roja khẳng định sự lệ thuộc tuyệt đối gần như không còn vào hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid như thời trên đỉnh thế giới giai đoạn 2008-2012.

Với phong độ tốt hơn đồng nghiệp David De Gea bên Manchester United, thủ môn Kepa Arrizabalage của Chelsea trấn giữ khung thành Tây Ban Nha trong trận đấu trên sân Na Uy ở vòng loại Euro 2020.

Tây Ban Nha làm nên lịch sử với đội hình xuất phát trận đấu Na Uy hình ảnh
Tây Ban Nha làm nên lịch sử với đội hình xuất phát trận đấu Na Uy

Cặp trung vệ đá cặp ngay phía trên anh bao gồm đội trưởng Sergio Ramos, biểu tượng của Real Madrid và người đồng đội cũ cấp CLB Raul Albiol giờ đây khoác áo Villarreal. Trong khi đó, cặp đôi hậu vệ biên của La Roja lần lượt là Juan Bernat của Paris Saint-Germain và Jesus Navas của Sevilla.

Ở tuyến giữa, Sergio Busquets của Barcelona và Saul Niguez từ Atletico Madrid vẫn là hai cái tên quen thuộc cho nhiệm vụ cầm trịch và điều tiết. Cầu thủ còn lại trong hàng tiền vệ ba người là Fabian Ruiz vốn đang có những màn thể hiện xuất sắc cho Napoli.

Vị trí tiền đạo lệch trái được đảm nhiệm bởi Dani Ceballos, tài năng thuộc biên chế Real Madrid nhưng đang thi đấu cho Arsenal theo dạng cho mượn. Ở cánh đối diện, Rodrigo Moreno của Valencia là người được ông thầy HLV Roberto Moreno tin tưởng. Cuối cùng, “cánh chim lạ” Mikel Oyarzabal đến từ Real Sociedad chính là mũi nhọn trên hàng tấn công “Bò tót”.

Đáng tiếc khi ngày lịch sử của Tây Ban Nha đã không thể có được niềm vui trọn vẹn khi họ bị Na Uy gỡ hòa trong những phút cuối và cầm chân với tỷ số 1-1. La Roja sẽ buộc phải chờ đợi ít nhất đến sau chuyến làm khách trước Thụy Điển đêm nay với một chiến thắng để nắm chắc tấm vé vào vòng chung kết Euro 2020.

Na Uy 1-1 TBN: Thủng lưới vào phút bù giờ, La Roja hết vô đối ở vòng loại Euro 2020
Tại lượt trận thứ 7 vòng loại Euro 2020, TBN đã chơi một trận không xuất sắc nhưng cũng chẳng tệ trên đất Na Uy. Họ đã dẫn trước 1-0 cho đến tận khoảng thời...
Nhận định Thụy Điển vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 16/10): Cái dớp cực bắc
Tây Ban Nha mới sảy chân trên sân Na Uy và có thể sẽ tiếp tục trải qua 90 phút khó khăn trên sân của một đội bóng Bắc Âu khác.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X