Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tái hiện World Cup, đội tuyển Anh lại tính… tránh nhất bảng ở EURO 2020?

Thứ Năm 05/03/2020 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng bảng và cách thức phân chia nhánh đấu vòng knock-out EURO 2020 có thể khiến đội tuyển Anh rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate khẳng định sẽ không có chuyện “tấu hài” như ở World Cup 2018.

Theo kết quả từ buổi lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2020, đội tuyển Anh sẽ nằm ở bảng D chung đụng với những “người quen” Croatia (bán kết World Cup 2018, vòng bảng Nations League) và Cộng hòa Séc (vòng loại EURO 2020), cũng như thêm một trong bốn cái tên chiến thắng trong loạt trận play-off giữa Scotland, Na Uy, Serbia và Israel.

Mặc dù nhiệm vụ trước mắt vẫn cứ phải là vượt qua vòng bảng được đánh giá không quá khó khăn này, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Wembley, Tam Sư đã bắt đầu nhìn xa trông rộng hơn đến nhánh đấu knock-out của mình và dựa trên tình hình ở các bảng đấu khác, một kịch bản không hay ho gì ở World Cup 2018 có thể sẽ được tái hiện vào hè năm sau.

Bốc thăm EURO 2020 Đội tuyển Anh có lại tránh nhất bảng hình ảnh
Đội tuyển Anh vào bảng D và khả năng đụng độ Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 EURO 2020

Cụ thể theo quy định phân chia nhánh đấu của UEFA, đội nhất bảng D sẽ đối đầu với đội nhì bảng F và đội nhì bảng D sẽ chạm trán đội nhì bảng E ở vòng 1/8. Bên cạnh đó, đội xếp thứ ba bảng D nếu đủ điều kiện đi tiếp sẽ gặp đội nhất bảng B hoặc đội nhất bảng C, dự kiến lần lượt là Bỉ và Hà Lan.

Và rồi bảng F bao gồm những ai? Khẳng định chắc chắn một điều là toàn “thú dữ”: đương kim vô địch thế giới Pháp, đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha, và đội tuyển giàu truyền thống nhất lục địa già Đức. Đó còn chưa kể cái tên thứ tư chưa được xác định nhưng nhiều khả năng sẽ là một Iceland nổi tiếng khó chơi – ác mộng của người Anh ở kỳ EURO trước (loại ở vòng 1/8 năm 2016).

Trong khi đó, bảng E chỉ xuất hiện đúng Tây Ban Nha là địch thủ thực sự đáng gờm và được dự đoán sẽ độc chiếm ngôi đầu, nhường lại cuộc chiến ngôi vị thứ nhì cho Ba Lan, Thụy Điển và một trong bốn đội Ireland, Bắc Ireland, Slovakia hoặc Bosnia. Tất nhiên, đây cũng đều rất khó lường nhưng ít nhất, họ vẫn sẽ dễ thở cho người Anh hơn là những thế lực ở bảng F tử thần bên trên.

Tái hiện World Cup, đội tuyển Anh lại tính… tránh nhất bảng ở EURO 2020 hình ảnh 2
Anh từng... nhường Bỉ thắng ở vòng bảng World Cup 2018 để có thể rơi vào nhánh đấu knock-out dễ thở hơn

Câu hỏi được đặt ra trong vòng hơn sáu tháng tới cho đến ngày chính thức khởi tranh: Liệu rằng đội tuyển Anh có sẵn sàng gạt bỏ danh dự và thể diện của mình để thi đấu không hết sức và tính toán tránh ngôi nhất bảng D cho một nhánh đấu dễ chịu hơn ở vòng knock-out?

Đặc biệt, Tam Sư cũng đã từng không ngần ngại cho chuyện này ở ngay kỳ World Cup 2018 gần đây, với trận đấu vòng bảng cuối cùng thua Bỉ như thể “tấu hài” để rơi vào nhánh đấu nhẹ ký hơn, và rồi mới thẳng tiến vào đến bán kết và có một giải đấu thành công đột phá trong lịch sử.

Anh – Bỉ tính… nhường nhau thắng? Đừng biến mình thành con tin của sự may rủi!
Đại chiến Anh vs Bỉ có thể kém hấp dẫn đi trông thấy khi đội nhì bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu knock-out dễ thở hơn ở World Cup 2018. Nhưng vì thể diện danh dự,...

Trước mắt, người hâm mộ chỉ có thể tạm thời tin tưởng phát biểu cam đoan của HLV Gareth Southgate: “Đối với tôi không bao giờ có chuyện tốt hay xấu ở mỗi lá thăm, nhưng hãy chỉ cần biết rằng đội tuyển Anh vẫn sẽ chiến đấu hết mình cho thắng lợi, bất luận đối thủ có là ai đi chăng nữa. Chúng tôi tự thân làm chủ vận mệnh của mình và không cần phải tránh né bất cứ đội bóng nào.”

Với sự trưởng thành vượt bậc và những thành công nhất định đã gặt hái được trong những năm qua, đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở EURO 2020, nhất là khi thánh địa Wembley sẽ được ưu tiên tổ chức những trận bán kết và chung kết trong tháng Bảy.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X