Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quy chế phân loại hạt giống EURO 2020: Tiềm tàng những bảng đấu tử thần!

Thứ Tư 20/11/2019 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã có sự thay đổi lớn khi quyết định phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại, xóa bỏ thể thức cũ dựa vào thứ hạng FIFA của các đội tuyển quốc gia.

Vòng loại EURO 2020 đã chính thức khép lại với việc xác định 20/24 đội tuyển quốc gia đầu tiên đoạt vé tham dự, trong khi 4 cái tên cuối cùng sẽ lộ diện sau loạt trận play-off diễn ra vào tháng Ba năm sau.

Xac dinh 20/24 doi tuyen quoc gia chinh thuc gianh quyen tham du EURO 2020
Xác định 20/24 đội tuyển quốc gia chính thức giành quyền tham dự EURO 2020

Trước mắt sẽ là lễ bốc thăm chia bảng được tổ chức vào ngày 30/11 sắp tới, nhưng điều đặc biệt ở đây chính là sự thay đổi lớn trong cách phân loại hạt giống. Thay vì thể theo hình thức cũ khi dựa vào thứ hạng FIFA của các ĐTQG, UEFA giờ đây quyết định sắp xếp với tiêu chí thành tích ở vòng loại.

Cụ thể với 24 đội tuyển và 6 bảng đấu, đồng nghĩa sẽ có 4 nhóm hạt giống và 6 đội mỗi nhóm. Dựa theo thành tích vòng loại: Nhóm 1 bao gồm 6 đội đầu bảng có thành tích tốt nhất; Nhóm 2 bao gồm 4 đội đầu bảng còn lại và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất; Nhóm 3 bao gồm 6 đội nhì bảng có thành tích tốt tiếp theo; Nhóm 4 bao gồm 2 đội nhì bảng còn lại và 4 đội thắng trong loạt trận play-off.

Phân loại hạt giống cụ thể các ĐTQG theo 4 nhóm:

The thuc phan loai hat giong o EURO 2020 theo thanh tich vong loai
Thể thức phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại

Trông thế này là đủ hiểu khả năng tiềm tàng cho ít nhất một bảng đấu tử thần ở EURO 2020 (khai mạc ngày 12/6). Trong khi Bỉ, Ý, Anh, Đức và Tây Ban Nha ở nhóm 1, đương kim vô địch thế giới Pháp và á quân Croatia cũng như cả Hà Lan rơi xuống nhóm 2, còn đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha thậm chí rơi xuống nhóm 3. Nhóm 4 đã có sẵn Xứ Wales và rất có thể thêm sự xuất hiện của Iceland.

Về quy tắc bốc thăm chi tiết hơn, các đội tuyển chủ nhà sẽ được mặc định sắp xếp vào các bảng đấu tương ứng được tổ chức trên sân vận động của đất nước mình. Bên cạnh đó bởi vì lý do xung đột chính trị, một số đội tuyển sẽ không thể nằm chung bảng với nhau, bao gồm các cặp Nga – Ukraine, Nga – Kosovo, Bosnia – Kosovo và Serbia – Kosovo, trong trường hợp các đội này đều vượt qua vòng play-off.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X