Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại gây sốc của Pháp trước Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật 09/06/2019 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Pháp đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt 3 bảng H vòng loại Euro 2020, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp.

Hàng thủ Pháp có một ngày thi đấu tệ hại


Ở trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp, HLV Didier Deschamps bố trí Samuel Umtiti và Raphael Varane đá cặp trung vệ trước khung thành của thủ môn Hugo Lloris, hai cánh của đội khách là sự có mặt của Benjamin Pavard và Lucas Digne. Đây đều là những cái tên đã chứng tỏ khả năng của mình, nhưng họ đã có một trận đấu tệ hại trên sân Olympic Ataturk.

Những điểm nhấn sau trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp hình ảnh

Hàng thủ Pháp có một ngày thi đấu tệ hại


Những cầu thủ được tin tưởng nơi hàng thủ ĐT Pháp không có sự liên hệ cần thiết, đặc biệt là bộ đôi trung vệ. Umtiti và Varane mắc rất nhiều sai lầm, họ không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng thủ. Ở bàn thua đầu tiên, không một cầu thủ nào của Pháp theo kèm Ayhan, trong tư thế thoải mái trung vệ của đội chủ nhà dễ dàng đánh bại Hugo Lloris ở cự ly gần.

Đến bàn thua thứ 2, Umtiti và sau đó là Paul Pogba liên tiếp để mất bóng ngay trước vòng cấm, tạo điều kiện cho Tokoz có tình huống chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo đang khoác áo Roma, Cengiz Under dứt điểm chéo góc đánh bại Lloris.

Không những chơi thất vọng ở khả năng phòng thủ, những hậu vệ của ĐT Pháp, đặc biệt là những hậu vệ biên như Digne, Pavard hay sau đó là Mendy gần như không có sự hỗ trợ cho mặt trận tấn công.


Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn đầu bảng H


Trước khi lượt trận thứ 3 bảng H diễn ra cả Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đều có 6 điểm, song Les Bleus xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song với một chiến thuật hợp lý cùng khả năng tận dụng tốt những cơ hội, đội chủ sân Olympic Ataturk đã giành chiến thắng 2-0. Với 3 điểm có được, đội bóng do HLV Senol Gunes dẫn dắt đã vươn lên dẫn đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.
Chu nha co ban thang nhan doi cach biet

Thổ Nhĩ Kỳ vượt Pháp để dẫn đầu bảng H


HLV Senol Gunes tiếp tục để lại dấu ấn của mình. Kể từ khi trở lại ghế HLV trưởng Thổ Nhĩ Kỳ ông giúp đội bóng này toàn thắng, trong đó có 3 trận ở vòng loại Euro 2020. Đội hình của TNK dưới thời Gunes có sự thay đổi rõ rệt.

Ông thầy 67 tuổi kết hợp cả sức trẻ lẫn yếu tố kinh nghiệm, nhà cầm quân này cũng phát huy hết được tinh thần chiến đấu của các học trò. Chiến thắng trước Pháp nối dài chuỗi trận của TNK trên sân nhà. Đội bóng này không thua một trận sân nhà nào tại vòng loại Euro kể từ năm 2014 đến nay.


Pháp lần đầu tiên để thua Thổ Nhĩ Kỳ


Trong quá khứ, Pháp luôn thi đấu cực tốt trong mỗi lần đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ. Trong 6 cuộc đụng độ với đội bóng này họ toàn thắng, ghi 22 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Tuy nhiên, Les Bleus đã không thể hiện được điều đó trong trận đấu mới nhất tại Olympic Ataturk.
Những điểm nhấn sau thất bại gây sốc của Pháp trước Thổ Nhĩ Kỳ hình ảnh 3

Pháp lần đầu tiên thua TNK


Hàng công của ĐT Pháp có một trận đấu tệ hại, trong suốt 90 phút họ chỉ dứt điểm có 4 lần và không một lần nào trúng đích. Bộ ba Giroud, Mbappe và Griezmann không có sự liên kết cần thiết, trong khi đó ngòi nổ ở tuyến giữa mang tên Paul Pogba cũng gây thất vọng rất lớn. Hàng công gây thất vọng còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, cũng dễ hiểu khi Les Bleus phải nhận thất bại 0-2.

Đây là thất bại đầu tiên của Pháp trước Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã phải trả một cái giá cực đắt, theo đó Griezmann và các đồng đội đã mất ngôi đầu bảng H vào chính tay đối thủ. Đội ĐKVĐ World Cup cũng bị chặn đứng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây.


Pháp phụ thuộc rất nhiều vào Kante


Kante dính chấn thương đầu gối khi tập luyện cùng Chelsea trước thềm chung kết Europa League với Arsenal. Tiền vệ này đã cố gắng đá đủ 90 phút trong chiến thắng 4-1 của The Blues trước Pháo thủ tại Baku, Azerbaijan cuối tháng 5.
Kante tren tuyen Phap

Kante cho thấy anh rất quan trọng với ĐT Pháp


Trong đợt tập trung tháng 6 này, Kante vẫn lên ĐT Pháp bình thường. Dù vậy, anh không góp mặt trong chiến thắng 2-0 trước Bolivia trong một trận giao hữu cách đây vài ngày. Và theo đánh giá của đội ngũ y tế Pháp, Kane vẫn chưa hoàn toàn bình phục, anh đã được trả lại Chelsea để tiếp tục điều trị chấn thương.

Không có Kante, HLV Deschamps đã sử dụng Matuidi, Pogba và Sissoko ở tuyến giữa trong chuyến làm khách trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, bộ ba này không hoàn thành nhiệm vụ, họ để mất bóng rất nhiều qua đó tạo điều kiện giúp đội chủ nhà thực hiện những pha phản công.

Việc hàng tiền vệ chơi không tốt là lý do khiến hàng thủ Pháp liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, trong suốt 90 phút họ phải hứng chịu 11 pha dứt điểm, 6 trúng đích, nếu Lloris không chơi tốt đội khách có thể đã phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X