Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Tây Ban Nha (23h ngày 28/6): Hay cần thêm hên

Thứ Hai 28/06/2021 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng bảng, Tây Ban Nha không có những kết quả thuyết phục. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp họ khi gặp Croatia.

Trực tiếp bóng đá Croatia vs Tây Ban Nha Euro 2020

Soi kèo Croatia vs Tây Ban Nha Euro 2020


Với chiến thắng 5-0 trước Slovakia ở lượt trận cuối vòng bảng, Tây Ban Nha đã giành vé vào vòng 1/8. Nhưng chỉ với tư cách nhì bảng E cộng thêm việc bị Thụy Điển và Ba Lan cầm hòa ở 2 trận trước, La Roja đã nhận phải khá nhiều ngờ vực.

Tây Ban Nha đánh bại Slovakia 5-0
Tây Ban Nha đánh bại Slovakia 5-0

Bàn thắng muộn của Thụy Điển trước Ba Lan đã đẩy Tây Ban Nha xuống thứ 2 trong bảng. Đây là điều bất lợi cho đoàn quân của Luis Enrique khi họ rơi vào nhánh đấu khó hơn. Nếu hạ Croatia, Tây Ban Nha sẽ có nguy cơ gặp đương kim vô địch thế giới Pháp, đội chỉ phải gặp Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, đây là điều mà Tây Ban Nha phải chấp nhận. Khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng xứ đấu bò là quá kém. Tây Ban Nha mở đầu Euro 2020 với trận hòa không bàn thắng trước Thụy Điển vào ngày 14 tháng 6 trước khi bị Ba Lan cầm hòa 1-1 5 ngày sau.

Cặp đôi tiền đạo của Tây Ban Nha là Gerard Moreno và Alvaro Morata đều đã bỏ lỡ những quả penalty cùng nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay từ trước giải, bài toán dứt điểm đã được đặt ra với HLV Enrique và có vẻ đến giờ ông vẫn chưa giải quyết thấu đáo.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC Croatia vs Tây Ban Nha 23h00 ngày 28/6 (Vòng 1/8 Euro 2020)ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC Croatia vs Tây Ban Nha 23h00 ngày 28/6 (Vòng 1/8 Euro 2020)
Đội hình ra sân chính thức trận đấu Croatia vs Tây Ban Nha vào 23h00 ngày hôm nay 28/6, trận đấu vòng 1/8 vòng chung kết Euro 2020.


Morata
Morata là một nỗi thất vọng lớn

Tuy nhiên, trận thắng 5-0 trước Slovakia hứa hẹn sẽ khiến Tây Ban Nha tăng thêm sự tự tin. Ngoài 2 pha phản lưới của đối thủ, những Aymeric Laporte, Pablo Sarabia và Ferran Torres đã ghi tên mình lên danh sách ghi bàn.

Thêm nữa, ngoài các mũi nhọn, 2 tuyến sau của Tây Ban Nha vẫn đang chơi tốt. 3 trận đầu tiên tại Euro 2020, La Roja chỉ để lọt lưới có 1 bàn. Hàng tiền vệ vẫn giúp Tây Ban Nha kiểm soát thế trận tốt và là nền tảng tạo ra các cơ hội. Sự trở lại của đội trưởng Sergio Busquets càng khiến trung tuyến của họ uyển chuyển hơn.

Rõ ràng, Tây Ban Nha thiếu đi một chân sút đẳng cấp có khả năng biến dù chỉ là nửa cơ hội trở thành bàn thắng. Khả năng giành chức vô địch châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử của đội bóng xứ đấu bò đang bị đánh giá thấp.

Luis Enrique
HLV Enrique còn nhiều việc phải làm

Dù vậy, nhận định Croatia vs Tây Ban Nha thì khác. Xét về thực lực, Tây Ban Nha vẫn nhỉnh hơn đối thủ không chỉ là một chút. Dàn cầu thủ Croatia về cơ bản đã già cỗi và thành tích lọt vào chung kết World Cup 2018 đã ở lại phía sau.

Tại Euro 2020, Croatia đã khởi đầu không suôn sẻ khi thất bại 0-1 trước Anh. Càng về sau, đội bóng áo caro càng chơi tốt hơn. Họ lần lượt hòa CH Séc 1-1 trước khi đánh bại Scotland 3-1.

Croatia đi tiếp với ngôi nhì bảng D, xếp sau Anh. Họ lọt vào vòng 1/8 nhưng phải gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha. Trước thềm cuộc đấu 2 ngày, Croatia đón nhận tin dữ khi trụ cột Ivan Perisic dương tính với virus corona và chắc chắn vắng mặt.

Croatia vs Tay Ban Nha ava
Nhận định Croatia vs Tây Ban Nha có thể không tạo ra bất ngờ

Đó chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn của Croatia, đội vốn không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh hưởng của Perisic lên đội bóng do Zlatko Dalic dẫn dắt là không phải bàn cãi.

Trong 4 bàn mà Croatia đã ghi được ở Euro 2020, mũi công 32 tuổi tham gia trực tiếp vào 3 bao gồm 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong 2 chiến thắng gần nhất của Vatreni trước Tây Ban Nha lần lượt ở Nations League năm 2018 và Euro 2016, Perisic đều ghi bàn.

Tái ngộ Tây Ban Nha mà thiếu Perisic, Croatia sẽ khó triển khai lối chơi phòng ngự phản công một cách thuần thục. Cơ hội chiến thắng của La Roja vì thế cũng tăng lên đáng kể.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-2 Tây Ban Nha

Thông tin lực lượng:
Croatia:
Perisic nhiễm Covid-19, Barisic chấn thương nhẹ
Tây Ban Nha: Không có thiếu vắng đáng kể nào

Phong độ gần đây của Croatia

Croatia vs Tay Ban Nha pd Croatia
 
Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Croatia vs Tay Ban Nha pd TBN
 
Đội hình dự kiến

Croatia vs Tay Ban Nha doi hinh 1
 
Croatia vs Tay Ban Nha doi hinh 0
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X