Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khỏi cần bốc thăm, 5 đội đã được xếp sẵn bảng đấu và ưu ái đặc quyền ở EURO 2020

Thứ Tư 20/11/2019 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế là các quốc gia đồng tổ chức EURO 2020, thế nên lần lượt Italia, Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha và Đức đã được xếp sẵn vào bảng A, C, D, E và F cũng như được ưu ái chơi cả 3 trận đấu trên sân nhà.

Vòng loại EURO 2020 đã chính thức khép lại với việc xác định 20/24 đội tuyển quốc gia đầu tiên đoạt vé tham dự, trong khi 4 cái tên cuối cùng sẽ lộ diện sau loạt trận play-off diễn ra vào tháng ba năm sau.

Trước mắt, cả Châu Âu sẽ hướng về ngày 30/11 với lễ bốc thăm chia bảng EURO 2020, giải đấu đặc biệt kỷ niệm tròn 60 năm khai sinh và diễn ra dàn trải trên 12 sân vận động, tương ứng với 12 thành phố thuộc 12 đất nước.

Xac dinh 20/24 doi tuyen quoc gia chinh thuc gianh quyen tham du EURO 2020
Xác định 20/24 đội tuyển quốc gia chính thức giành quyền tham dự EURO 2020

Tuy nhiên ngay từ bây giờ, một số ĐTQG đã vượt qua vòng loại cũng được sắp xếp sẵn thẳng vào các bảng đấu cụ thể nhờ vào tư cách chủ nhà của mình. Cụ thể, chúng ta có: Italia ở bảng A, Nga và Đan Mạch ở bảng B, Hà Lan ở bảng C, Anh ở bảng D, Tây Ban nha ở bảng E và Đức ở bảng F.

Vấn đề phát sinh khi mỗi bảng đấu đều được tổ chức song song tại hai quốc gia, kéo theo việc một trong hai đội chủ nhà mỗi bảng sẽ phải chấp nhận chịu thiệt không được chơi đủ cả 3 trận trên quê hương. Thay vào đó, họ sẽ phải đá trận vòng bảng cuối cùng trên sân của đội chủ nhà còn lại.

Trong trường hợp như ở bảng B, Nga và Đan Mạch sẽ phải bốc thăm để quyết định xem đội nào sẽ may mắn hơn. Mặc dù vậy đối với cả 5 bảng đấu còn lại, sự ưu ái tuyệt đối này đã được mặc định dành cho những Italia (A), Hà Lan (C), Anh (D), Tây Ban Nha (E) và Đức (F).

Khỏi cần bốc thăm, 5 đội đã được xếp sẵn bảng đấu và ưu ái đặc quyền ở EURO 2020 hình ảnh 2
Thể thức phân chia chủ nhà EURO 2020

Lý do ưu tiên cho các ông lớn Châu Âu này là vì họ đã đoạt vé trực tiếp tham dự EURO 2020, không như các đội đồng chủ nhà trong bảng vẫn còn phải thông qua vòng play-off để xác định vận mệnh của mình, bao gồm Romania (C), Scotland (D), CH Ireland (E) và Hungary (F). Cá biệt ở bảng A, Azerbaijan thậm chí đã bị loại và chỉ còn đóng vai trò “bù nhìn”.

Với việc sân vận động Olimpico được lựa chọn là địa điểm đăng cai trận khai mạc EURO 2020, Italia cũng nghiễm nhiên trở thành một trong hai đội tuyển sẽ mở màn giải đấu đặc biệt này vào tối ngày 12/6 (2h00 rạng sáng 13/6, giờ Việt Nam).

Đức và Ý không phải ứng cử viên vô địch EURO 2020
Đây là những thừa nhận của chính những ngôi sao hiện đang khoác áo Mannschaft và Azzurri – tiền vệ Toni Kroos và Leonardo Bonucci.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X