Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm loạt trận bán kết play-off EURO 2020

Thứ Năm 05/03/2020 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã tiến hành bốc thăm chia cặp và nhánh đấu cho 16 đội tuyển tham dự vòng play-off và cạnh tranh cho 4 suất cuối cùng tham dự EURO 2020.

Vòng loại EURO 2020 đã chính thức khép lại với việc xác định 20/24 đội tuyển quốc gia đầu tiên đoạt vé tham dự. Trong khi đó, 4 cái tên cuối cùng sẽ lộ diện sau loạt trận play-off diễn ra ở tháng Ba năm sau. Trước mắt, UEFA vừa mới tiến hành bốc thăm chia cặp và nhánh đấu cho 16 đội.

Với việc thay đổi thể thức, các đội giành quyền đá play-off dựa trên thành tích thi đấu tại UEFA Nations League mùa giải 2018/19. Vòng tranh vé vớt này sẽ bao gồm 4 nhánh đấu riêng biệt bao gồm 4 đội mỗi nhánh, tương đương với 4 hạng đấu được sắp xếp, phân tầng ở UEFA Nations League.

Kết quả bốc thăm loạt trận bán kết play-off EURO 2020 hình ảnh
Kết quả bốc thăm loạt trận bán kết play-off EURO 2020

 

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Nhánh A: Iceland vs Romania; Bulgaria vs Hungary

Nhánh B: Bosnia & Herzegovina vs Bắc Ireland; Slovakia vs CH Ireland

Nhánh C: Scotland vs Israel; Na Uy vs Serbia

Nhánh D: Georgia vs Belarus; Macedonia vs Kosovo

Thể thức vòng play-off này sẽ là hai trận knock-out không có lượt về, bao gồm bán kết ngày 26/3/2020 và chung kết ngày 31/3/2020. Ở mỗi nhánh đấu, đội có thứ hạng cao nhất sẽ được ưu ái đá trận bán kết trên sân nhà và tiếp đón đội xếp thứ tư. Tương tự, đội xếp thứ hai sẽ có lợi thế sân nhà trước đội xếp thứ ba. Trong khi đó, trận chung kết sẽ diễn ra trên sân trung lập được lựa chọn sau.

Chiếu theo kết quả bốc thăm trên, EURO 2020 chắc chắn sẽ mất thêm ít nhất một chủ nhà nữa do Hungary và Romania cùng chung nhánh đấu, trong khi Azerbaijan thậm chí đã bị loại từ vòng trước. Ở trường hợp xấu nhất, cả Hungary, Romania, CH Ireland và Scoland đều có thể sẽ trở thành “bù nhìn” tại giải đấu diễn ra ngay trên quê hương.

Quy chế phân loại hạt giống EURO 2020: Tiềm tàng những bảng đấu tử thần!
UEFA đã có sự thay đổi lớn khi quyết định phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại, xóa bỏ thể thức cũ dựa vào thứ hạng FIFA của các đội tuyển...
Thú vị: Chưa cần bốc thăm, một bảng đấu EURO 2020 đã gần được hoàn thiện!
Ngoài hai đội chủ nhà Nga và Đan Mạch, bảng B ở EURO 2020 đã xác định chắc chắn thêm sự hiện diện của tuyển Bỉ.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X