Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha bi quan về khả năng bảo vệ ngôi vô địch EURO

Thứ Năm 05/03/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fernando Santos khẳng định Bồ Đào Nha “chỉ” là một trong những ứng cử viên ở EURO 2020, không phải sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

 

TRỰC TIẾP Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan (11h00 ngày 18/11)
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan lúc 11h00 ngày hôm nay 18/11: Xem hai HLV Park Hang Seo và Nishino nói gì trước trận cầu quan trọng Siêu kinh...

Với chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Luxembourg ở lượt cuối cùng, Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua vòng loại để đoạt vé tham dự EURO 2020, qua đó có cơ hội bảo vệ ngôi vương Châu Âu của mình.

 

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Fernando Santos lại tỏ ra khiêm tốn khi khẳng định thầy trò ông không phải ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Phát biểu của nhà cầm quân 65 tuổi:

“Chúng tôi chỉ là một trong những ứng cử viên chứ không phải sáng giá nhất ở EURO 2020. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều đó cũng đủ để không ai có thể đánh giá thấp Bồ Đào Nha rồi.”

“Đây vẫn là một tập thể chất lượng toàn diện, kết hợp hoàn hảo giữa sự thực dụng và sáng tạo, thế nên chúng tôi cũng rất khó bị đánh bại và có thể tự tin tiếp tục làm nên một giải đấu thành công.”

Bồ Đào Nha ở EURO 2020 không phải ứng cử viên vô địch hình ảnh
Bồ Đào Nha ở EURO 2020 không phải ứng cử viên vô địch

Nói về trận đấu với Luxembourg với khó khăn chủ yếu đến từ mặt sân “đất ruộng”, Santos cho biết: “Đây vốn không phải giao hữu gì và chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc với nó.”

“Tuy nhiên, bất chấp đã lường trước điều kiện sân bãi thiếu ủng hộ như vậy, chúng tôi vẫn gặp vấn đề trong việc di chuyển cũng như luân chuyển trái bóng trên mặt cỏ nhân tạo như vậy.”

“Tất nhiên, chúng tôi không thể phủ nhận đối thủ đã chơi tốt và rất tích cực áp sát pressing, chưa kể cả sự nhỉnh hơn của họ về mặt thể chất. Chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn trong khoảng 20-25 phút đầu tiên, trước khi ghi được bàn thắng mở tỷ số và bắt đầu cân bằng, làm chủ thế cục ổn định hơn.”

“Đây là một chiến thắng hơi vất vả hơn dự kiến ban đầu, song nó vẫn hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực và bản lĩnh được thể hiện đúng lúc của các cầu thủ.”


Ronaldo lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm ở Juventus
Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định tất cả mọi thứ đều do báo chí dư luận thêu dệt và phóng đại lên, trong khi bản thân anh đơn giản chỉ muốn cống hiến hết...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X