Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan lập kỷ lục khủng tại EURO 2020 trong ngày Depay tỏa sáng rực rỡ

Thứ Ba 22/06/2021 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-0 trước đối thủ Bắc Macedonia ở lượt đấu cuối cùng ở bảng C diễn ra vào lúc 23h00 theo giờ Việt Nam, ĐT Hà Lan đã chạm cột mốc ghi bàn cực khủng.

Với việc đánh bại Bắc Macedonia với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra vào lúc 23h00 theo giờ Việt Nam, ĐT Hà Lan đã chạm cột mốc ghi bàn chưa từng có trong lịch sử của đội bóng này. 

Bắc Macedonia vs Hà Lan
ĐT Hà Lan lập kỷ lục ghi 2 bàn trong 10 trận liên tiếp dưới thời Frank de Boer

Cụ thể, đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp, 'Cơn lốc màu da cam' ghi từ 2 bàn trở lên trong mỗi trận, phá vỡ kỷ lục 9 trận được thiết lập vào năm 1935.

Điều này đã cho thấy một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng của tuyển Hà Lan dưới thời HLV Frank de Boer. Và nó sẽ là hành trang để giúp đội bóng áo cam tiếp tục thi đấu tự tin để hướng tới danh hiệu vô địch tại VCK EURO năm nay. 

Với việc lập cú đúp bàn thắng ở trận này, tiền vệ đội trưởng Wijnaldum đã bắt kịp thành tích ghi 25 bàn cho tuyển Hà Lan của cựu tiền vệ Rafael van der Vaart.

Wijnaldum hiện tại đã vượt qua huyền thoại Marco van Basten, người đã ghi 24 bàn trong 58 trận đấu cho "Oranje". Tuy nhiên thành tích của Wijnaldum vẫn còn kém 3 bàn so với người đồng đội của anh ở ĐTQG Hà Lan, Memphis Depay.

Trong khi đó, với một bàn thắng và 1 đường chuyền cho Wijnaldum lập công ở trận này, Depay cũng trở thành ngôi sao thứ hai của bóng đá Hà Lan vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu tại EURO hay World Cup. Người đầu tiên làm được điều này chính là cựu tuyển thủ Wesley Sneijder.

Highlights: Macedonia vs Hà Lan (Vòng bảng EURO 2020)

video
Xác định cặp đấu đầu tiên tại vòng knock-out EURO 2020Xác định cặp đấu đầu tiên tại vòng knock-out EURO 2020
Với việc lượt trận cuối cùng tại bảng C cũng đã khép lại, cặp đấu đầu tiên tại vòng 16 đội tại EURO 2020 cũng chính thức được xác định.
VIDEO: Wesley Sneijder xuất hiện trong màn tri ân đồng đội cũ Goran PandevVIDEO: Wesley Sneijder xuất hiện trong màn tri ân đồng đội cũ Goran Pandev
Phút 70 trận đấu giữa Bắc Macedonia vs Hà Lan, tiền đạo Goran Pandev đã được rút ra khỏi sân và nhận được tiếng vỗ tay của cả sân vận động Johan Cruyff ArenA.
Nhọ như Bắc Macedonia với hai cơ hội bất thành trước khung gỗ Hà LanNhọ như Bắc Macedonia với hai cơ hội bất thành trước khung gỗ Hà Lan
Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT Hà Lan nhưng Bắc Macedonia lại thi đấu có phần nổi bật hơn trong những phút đầu trận, khi một lần đưa bóng vào lưới...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X