Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm danh các đội đã chính thức lọt vào vòng 1/8: Anh, Pháp "bất chiến tự nhiên thành"

Thứ Ba 22/06/2021 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc các bảng đấu B và C đã khép lại sau lượt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 22/6 (theo múi giờ Việt Nam), chúng ta đã xác định được tổng cộng 11 đội giành quyền vượt qua vòng bảng EURO 2020.

Bảng A: Italia, xứ Wales, Thụy Sĩ

ĐT Italia khép lại vòng đấu bảng EURO 2020 với thành tích toàn thắng cả 3 lượt trận. Trong đó tỷ số các trận đấu của thầy trò Roberto Mancini lần lượt là thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, thắng Thụy Sĩ 3-0 và thắng xứ Wales 1-0. 

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Italia chính thức trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 1/8 EURO 2020. Đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới của họ sẽ là ĐT Áo - đội bóng đã về nhì ở bảng C. 

Trong khi đó, với việc phải nhận số bàn thua trước Italia ít hơn Thụy Sĩ, xứ Wales đã trở thành đội nhì bảng A và có vé trực tiếp vào vòng knock-out. Thành tích vòng bảng của họ là hòa Thụy Sĩ 1-1, thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 và thua ĐT Italia 0-1.

Có cùng 3 điểm như xứ Wales nhưng kém hiệu số bàn thắng bại, ĐT Thụy Sĩ về thứ 3 nhưng vẫn có vé đi tiếp nhờ có thành tích tốt hơn hai đối thủ xếp thứ 3 ở bảng B (Phần Lan, 3 điểm, hiệu số -2) và C (Ukraine, 3 điểm, hiệu số -1). 

Tổng hợp: Thụy Sỹ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ (EURO 2020)

video

Bảng B: Bỉ, Đan Mạch

Cũng giống như đội bóng dẫn đầu bảng A, Italia, thành tích của ĐT Bỉ ở vòng bảng EURO lần này cũng khá ấn tượng khi giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng trước Nga (3-0), Đan Mạch (2-1) và Phần Lan (2-0).

Đối thủ của Bỉ ở vòng 1/8 EURO năm nay sẽ là đội xếp thứ 3 của một trong ba bảng A/E/F. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối ngày 27/6 tới tại Seville, Tây Ban Nha. 

Đội còn lại của bảng B có vé đi tiếp chính là 'Những chú lính chì' Đan Mạch sau trận thắng 4-1 giàu cảm xúc trước 'Gấu Nga'. Trước trận đấu này, tuyển Đan Mạch đã gặp rất nhiều áp lực sau hai thất bại trước Phần Lan và Bỉ. Họ buộc phải giành 3 điểm với cách biệt từ hai bàn trở lên mới có hy vọng đi tiếp. 

Và sau tất cả đội chủ sân Parken đã thực hiện được điều mình mong muốn khi đánh bại Nga với tỷ số 4-1 để qua đó trở thành đội bóng thứ nhì bảng B có vé vào vòng trong. 

Tổng hợp: Nga 1-4 Đan Mạch (EURO 2020)

video

Bảng C: Hà Lan, Áo

Với sự vượt trội của mình, ĐT Hà Lan đã cho thấy sự chênh lệch trình độ với các đội ở bảng C khi lần lượt thắng Ukraine (3-2), Áo (2-0) và Bắc Macedonia (3-0). 

Với kết quả này, Hà Lan về nhất bảng C và sẽ chạm trán đội đứng thứ 3 của một trong 3 bảng D/E/F ở vòng 1/8 trên sân Budapest tại Hungary vào ngày 27 tới. 

Trong khi đó, Áo nhờ việc vượt qua Ukraine với tỷ số tối thiểu 1-0 ở lượt đấu cuối bảng C cũng đã ghi tên mình vào vòng trong với tư cách đội đứng thứ hai bảng C. Đối thủ của họ chính là 'ông kẹ' Italia.

Tổng hợp: Bắc Macedonia 0-3 Hà Lan (EURO 2020)

video
Ngoài ra kết quả của những lượt trận cuối của hai bảng B và C vào đêm qua còn giúp thêm 4 đội ở các bảng còn lại (D, E, F) chính thức giành quyền đi tiếp khi chưa cần phải ra sân chơi trận cuối. Đó là Anh, Séc (D);  Thuỵ Điển (E) và Pháp (F). Theo thể thức của Euro, 12 đội nhất nhì ở 6 bảng đấu cùng với 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8

Sở dĩ như vậy là bởi tất cả đội tuyển này đều đã tích lũy được 4 điểm sau 2 trận, đủ giúp họ đứng trên Phần Lan ở bảng B và Ukraine ở bảng C (cùng có 3 điểm), trong trường hợp họ chỉ đứng hạng 3 chung cuộc ở bảng đấu của mình. Tất nhiên theo lịch thi đấu thì cả 4 đội tuyển này đều không có khả năng rơi xuống vị trí cuối bảng. BXH các đội hạng 3 dưới đây sẽ cho thấy rõ điều đó. 

Bảng xếp hạng các đội hạng 3 sau lượt trận đêm 21/6
Bảng xếp hạng các đội hạng 3 vòng bảng Euro 2020 sau lượt trận đêm 21/6
Tại bảng D, tuyển Anh sẽ đối đầu CH Czech (cùng 4 điểm) ở lượt trận cuối để xác định đội nhất nhì bảng. Trong khi Croatia vs Scotland phía sau mới có cùng 1 điểm nên không thể xảy ra khả năng có 3 đội cùng sở hữu 4 điểm sau khi vòng bảng khép lại.

Trong khi đó, tại bảng E, Thuỵ Điển đang dẫn đầu sẽ gặp Ba Lan (1 điểm, xếp chót) ở lượt cuối còn Slovakia (3 điểm) sẽ đụng độ TBN (2 điểm) ở trận còn lại. Như vậy dù kết quả với Ba Lan ra sao thì Thuỵ Điển kiểu gì cũng đứng trên 1/2 đội Slovakia hoặc TBN.

Cuối cùng là bảng F "Tử thần" khi tuyển Đức và tuyển Bồ Đào Nha đều đang có 3 điểm và hiệu số +1, cùng kém 1 điểm so với Pháp dẫn đầu. Lượt cuối Bồ Đào Nha gặp Pháp còn Đức chạm trán Hungary (1 điểm). Do đó dù kết quả hai trận cuối ra sao thì cũng không bao giờ xảy ra chuyện Pháp rơi xuống cuối bảng.

Như vậy, tổng cộng đã có 11 đội bóng chính thức có vé vào vòng 1/8 EURO 2020. Đó là Italia, Bỉ, Hà Lan, Xứ Wales, Đan Mạch, Áo, Thụy Sỹ, Anh, CH Czech, Thụy Điển và Pháp.

 


Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng bảng Euro 2020

ĐT Hà Lan lập kỷ lục khủng tại EURO 2020 trong ngày Depay tỏa sáng rực rỡĐT Hà Lan lập kỷ lục khủng tại EURO 2020 trong ngày Depay tỏa sáng rực rỡ
Với chiến thắng 3-0 trước đối thủ Bắc Macedonia ở lượt đấu cuối cùng ở bảng C diễn ra vào lúc 23h00 theo giờ Việt Nam, ĐT Hà Lan đã chạm cột mốc ghi bàn cực...
Xác định cặp đấu đầu tiên tại vòng knock-out EURO 2020Xác định cặp đấu đầu tiên tại vòng knock-out EURO 2020
Với việc lượt trận cuối cùng tại bảng C cũng đã khép lại, cặp đấu đầu tiên tại vòng 16 đội tại EURO 2020 cũng chính thức được xác định.
Hài hước với pha đốt đền thứ hai tại EURO 2020 tới từ một thủ mônHài hước với pha đốt đền thứ hai tại EURO 2020 tới từ một thủ môn
Chơi đầy nỗ lực trước ứng viên vô địch ĐT Bỉ nhưng cuối cùng ĐT Phần Lan lại bị đánh bại sau một tình huống đốt đền đáng tiếc của thủ môn Lukas Hradecky.
HLV Bắc Macedonia: “Chẳng ai thất vọng về chúng tôi”HLV Bắc Macedonia: “Chẳng ai thất vọng về chúng tôi”
Khép lại hành trình EURO 2020 với 3 trận thua tại vòng bảng, HLV Igor Angelovski không quá quan tâm đến kết quả, khi ĐT Bắc Macedonia đã làm nên lịch sử.
Chiêm ngưỡng siêu phẩm ghi bàn của Đan Mạch vào lưới ĐT NgaChiêm ngưỡng siêu phẩm ghi bàn của Đan Mạch vào lưới ĐT Nga
ĐT Đan Mạch thắp sáng hi vọng đi tiếp sau hai trận toàn thua khi tài năng trẻ Damsgaard lập siêu phẩm ghi bàn từ khoảng cách 20m khiến thủ môn Safonov phải vào...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X