Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Deschamps không còn kiểm soát được cái tôi của Mbappe”

Thứ Bảy 26/06/2021 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe có thể là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, nhưng Jerome Rothen khẳng định bản ngã của tiền đạo PSG khiến HLV Didier Deschamps không thể kiểm soát.

Ở tuổi 22, Kylian Mbappe đã có một bảng thành tích nhiều người mơ ước. Cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain đã có 4 chức vô địch Ligue 1 và 1 World Cup. Hiện tại, Mbappe đang cùng ĐT Pháp trong hành trình chinh phục vinh quang ở Euro 2020.

Mbappe
Mbappe chưa có bàn nào ở Euro 2020

Chứng kiến thể hiện của Mbappe sau 3 trận đầu tiên tại giải, cựu danh thủ Rothen cảm nhận hậu bối đang ngày càng trở nên khó khăn hơn trong huấn luyện. Người từng 13 lần khoác áo ĐT Pháp nói với RMC Sport:

“Mbappe là thủ lĩnh trên sân, điều đó không có vấn đề gì. Nhưng khi thi đấu, cái tôi của cậu ấy đã bộc lộ và nó khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tôi nghĩ Didier Deschamps không còn có thể kiểm soát được nữa và đó là vấn đề.”

“Thậm chí còn ngạc nhiên khi ông ấy để Mbappe làm quá nhiều thứ. Có thể thấy điều đó trong những màn trình diễn của cậu ấy trên sân cỏ. Tới lúc này, chúng ta không thể nói rằng Mbappe đã có một kỳ Euro thành công.”

“Cậu ấy có đang ở đúng tâm thế như khi chơi cho PSG? Tôi sẽ nói không. Chúng ta mong đợi Mbappe làm tốt hơn nhiều. Mọi người đều nghĩ rằng đó là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Nhưng Mbappe thì lại chưa khiến người xem hài lòng.”

Deschamps va Mbappe
Rothen tin Deschamps đang mất kiểm soát với học trò

3 trận vòng bảng Euro 2020 với Đức, Hungary và Bồ Đào Nha, Mbappe chưa tham gia trực tiếp vào bất cứ bàn thắng nào của Pháp dù ghi bàn hay kiến tạo. Les Bleus giành 5 điểm sau những trận kể trên, đứng đầu bảng F “tử thần” và sẽ gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

Rothen nhân dịp này cũng nhắc Mbappe nên tránh nhiệm vụ đá phạt bởi Pháp có những lựa chọn tốt hơn trong khâu này. Người đàn ông 43 tuổi nói thêm: “Tôi không rõ Mbappe có biết rằng cậu ấy không ở cùng đẳng cấp với một số tuyển thủ Pháp về khả năng đá phạt hay không.”

“Có thể cậu ấy đã ghi bàn trong các buổi tập. Nhưng tôi đã xem rất nhiều các trận đấu của Mbappe. Bạn có nhớ cậu ấy từng ghi bàn nào đẹp mắt từ cự ly 25m trở lên không? Tôi nhớ Griezmann hay Pogba nhiều lần làm được việc đó.”

“Griezmann và Pogba, 1 người thuận chân trái, 1 người thuận chân phải. Vậy Mbappe lanh tranh ra đá phạt làm gì?”

Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020
Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X