Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CR7: “Tôi không đi tìm kỷ lục, chúng nó tự đến với tôi!”

Thứ Năm 05/03/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và cả ông thầy HLV Fernando Santos sau khi cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp trong trận đấu với Ukraine ở vòng loại Euro 2020.

CR7 cực chất sau khi thiết lập cột mốc kỷ lục mới

Bồ Đào Nha bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân Ukraine, buộc nhà đương kim vô địch Châu Âu nhìn chính đối thủ đoạt vé sớm đến vòng chung kết Euro 2020, trong khi bản thân phải chờ đến loạt trận cuối cùng tháng sau mới biết có thể làm được điều tương tự hay không.

Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cán mốc kỷ lục 700 bàn hình ảnh
Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo cán mốc kỷ lục 700 bàn thắng

Kết quả thua khá tệ này dù sao cũng được an ủi phần nào, đặc biệt đối với cá nhân đội trưởng Cristiano Ronaldo khi với cú sút penalty thành công gỡ gạc danh dự cho Seleccao, anh đã chính thức cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp cấp độ ĐTQG lẫn CLB đỉnh cao và trải đầy vinh quang của mình.


Phát biểu cảm nghĩ của tiền đạo siêu sao 33 tuổi hiện đang khoác áo Juventus sau thêm một kỷ lục mới được thiết lập: “Không phải ai cũng làm được điều này, và bản thân cũng không thể làm được nếu chỉ có một mình. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ đồng đội và những người thầy HLV đã giúp tôi trở thành con người như ngày hôm nay.”

“Tôi đã đạt được bao nhiêu kỷ lục rồi? Cũng chẳng nhớ nổi nữa hay bận tâm đong đếm làm gì. Tôi vẫn chỉ tận hưởng bóng đá trên sân cỏ và cố gắng giúp tập thể của mình giành chiến thắng mà thôi. Tôi không đi tìm kỷ lục, chúng nó tự đến với tôi. Chỉ cần anh không bị ám ảnh thì những kỷ lục sẽ xuất hiện một cách rất tự nhiên nhất có thể.”

Niềm vui chắc chắn không được trọn vẹn

Hiển nhiên đây vẫn là một ngày kém vui của CR7 với thất bại của Bồ Đào Nha. Giọng trùng xuống, chủ nhân của 5 Quả Bóng Vàng nói thêm: “Lần cuối cùng trước đây khi chơi tại Kiev, tôi đã vô địch Champions League. Đáng tiếc khi không có kỷ niệm đẹp nào nữa được tái hiện ngày hôm nay. Toàn đội đều đang rất thất vọng với kết quả nhưng vẫn có quyền tự hào về màn trình diễn của mình.”

Ukraine chinh thuc gianh quyen tham du VCK Euro 2020 con BDN van phai cho
Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha: Nhà ĐKVĐ Châu Âu thất bại và phải chờ vé ở loạt trận vòng loại Euro 2020 cuối cùng

Đồng tình quan điểm với cậu học trò, ông thầy HLV Fernando Santos chia sẻ sau trận thua 1-2 trước Ukraine: “Chúng tôi nhập cuộc rất ổn và tạo ra một số tình huống ăn bàn, song đối thủ mới tận dụng cơ hội tốt hơn và mở tỷ số thành công.”

“Các cầu thủ đã phản ứng mạnh mẽ nhưng Ukraine quả nhiên là một đội bóng chất lượng và đã gây ra rất nhiều khó khăn trên công dưới thủ cho chúng tôi. Mọi thứ đã được cải thiện lên trông thấy trong hiệp hai nhưng chúng tôi cũng chỉ gỡ được một bàn.”

“Đây là một kết quả không thực sự công bằng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ, nhưng tôi cũng phải thừa nhận họ chơi bằng trái tim nhiều hơn là cái đầu, thế nên tôi thường xuyên liên tục yêu cầu, chỉ đạo họ thi đấu tập trung hơn nữa.”

“Trước mắt chúng tôi giờ là hai trận đấu cuối cùng chẳng khác nào những trận chung kết.” – Bồ Đào Nha nắm chắc trong tay chiến thắng trước các nhược tiểu Luxembourg và Lithuania vào tháng tới, nhưng thảm họa để Serbia vượt mặt cướp vé chính thức hoàn toàn có thể xảy ra nếu Seleccao sảy chân bất cứ lúc nào. Dẫu sao trong trường hợp đó, họ vẫn còn loạt trận play-off vớt vát để lách qua khe cửa hẹp.

INFOGRAPHIC: Ronaldo can moc 700 ban thang trong su nghiep1
INFOGRAPHIC: Ronaldo cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X