Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với tốc độ của "máy chạy" Cristiano Ronaldo ở tuổi 36

Chủ Nhật 20/06/2021 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tính toán của giới truyền thông, tiền đạo Ronaldo chỉ mất 14 giây để xuất phát từ cầu môn đội nhà cho tới khi ghi bàn vào lưới Manuel Neuer.

Dù đã ở tuổi mà nhiều ngôi sao thế giới đã giải nghệ nhưng tiền đạo Ronaldo vẫn cho thấy sức mạnh trong từng bước chạy của mình.

Và trong trận gặp Đức tối qua, một lần nữa 'ông già 36 tuổi' Ronaldo đã thể hiện khả năng bứt tốc đầy ấn tượng của mình, khi chạy một mạch từ phần sân nhà tới khu vực 16m50 của tuyển Đức trước khi nhận đường chuyền từ Diogo Jota để đệm lòng cận thành làm tung lưới đối thủ.

Ronaldo
Ronaldo thể hiện tốc độ đáng nể trong pha ghi bàn vào lưới tuyển Đức

Và chứng kiến bàn thắng này, các chuyên gia của đài BeIN Sport hào hứng phân tích bàn thắng trên của Ronaldo. Tính từ lúc đánh đầu cản phạt góc của tuyển Đức cho đến khi đặt lòng đánh bại thủ môn Neuer, Ronaldo đã chạy 97 mét trong khoảng 14 giây. Tính ra Ronaldo đã chạy với vận tốc 32 km/h trong pha ghi bàn của mình.

Bàn thắng giúp Ronaldo nhận cơn mưa lời khen từ người hâm mộ, dù trận này Bồ Đào Nha để thua Đức 2-4. Bởi ở tuổi 36, thật khó có thể tưởng tượng một cầu thủ nào đủ khả năng làm điều tương tự cựu ngôi sao Real Madrid.

So với "hậu bối" Kylian Mbappe, Ronaldo chỉ kém vận tốc tối đa mà cầu thủ sinh năm 1998 từng thể hiện trước Marseille hồi đầu mùa vỏn vẹn 4 km/h.

Theo tính toán, Ronaldo đã chạy với vận tốc 32 km/h trong pha ghi bàn của mình
Theo tính toán, Ronaldo đã chạy với vận tốc 32 km/h trong pha ghi bàn của mình

Có thể nói là nhờ một chế độ luyện tập và ăn uống cực kỳ bài bản, siêu sao 36 tuổi đến nay vẫn đảm bảo tình hình thể trạng. Điều đó giúp anh duy trì được năng lượng bền bỉ như thời đỉnh cao để tiếp tục trừng phạt các đối thủ.

Ronaldo hiện có 107 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha. Chỉ cần 2 bàn thắng nữa, chân sút người BĐN sẽ san bằng kỷ lục người ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời, hiện được giữ bởi Ali Daei của Iran.

Xem lại bàn thắng của Ronaldo vào lưới ĐT Đức:

video
Gosens nói gì khi không tiếp tục hỏi đổi áo với Ronaldo?Gosens nói gì khi không tiếp tục hỏi đổi áo với Ronaldo?
Chia sẻ sau trận thắng đầu tiên cùng ĐT Đức tại EURO 2020, hậu vệ cánh của Atalanta, Robin Gosens cho biết mình không nghĩ tới chuyện đổi áo với Ronaldo.
VIDEO: Phô diễn kĩ thuật lỗi, Ronaldo tự biến mình thành trò hềVIDEO: Phô diễn kĩ thuật lỗi, Ronaldo tự biến mình thành trò hề
Cuối trận Bồ Đào Nha vs Đức, Ronaldo cố gắng dùng kĩ thuật để vượt qua Kimmich và Muller nhưng đáng tiếc lại không thành công.
Chiêm ngưỡng bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo vào lưới ĐT ĐứcChiêm ngưỡng bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo vào lưới ĐT Đức
Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trước Đức, đây là pha lập công đầu tiên của CR7 vào lưới Cỗ xe tăng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X