Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ vào bảng ngon, De Bruyne vẫn chỉ trích EURO 2020 như trò hề

Thứ Năm 05/03/2020 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Manchester City cảm thấy thất vọng khi EURO 2020 được tổ chức trên tận 12 quốc gia, cho thấy bóng đá ngày càng bị thương mại hóa và giờ chỉ như một lĩnh vực kinh doanh làm tiền.

“Đối với tôi, EURO 2020 giống như một cuộc thi giả mạo, một trò hề vậy. Thật đáng thất vọng và xấu hổ khi bóng đá ngày càng bị thương mại hóa và giờ chỉ như một lĩnh vực kinh doanh làm tiền.” – Kevin De Bruyne mạnh miệng đưa ra tuyên bố trước giới truyền thông.

Quan điểm gay gắt của ngôi sao Manchester City là vì EURO 2020 được tổ chức trên tận 12 quốc gia chứ không chỉ riêng 1-2 nước láng giềng như truyền thống thông thường. UEFA mong muốn kỷ niệm tròn 60 năm khai sinh ra giải đấu danh giá nhất lục địa già theo cách hoành tráng nhất.

Kevin De Bruyne la cau thu dau tien co 3 kien tao trong 1 tran
Tiền vệ Kevin De Bruyne bất ngờ chỉ trích EURO 2020

Tuy nhiên, việc có quá nhiều đội chủ nhà cũng khiến hình thức phân loại hạt giống và bốc thăm chia bảng trở nên tương đối phức tạp. Thành ra thực tế khi chưa cần phải chờ đợi đến buổi lễ bốc thăm vào ngày 30/11, một bảng đấu EURO 2020 đã gần được hoàn thiện!

Đó chính là bảng B với sự góp mặt của hai nước chủ nhà Nga và Đan Mạch, cũng như chắc chắn có sự hiện diện của đội tuyển Bỉ. Với thêm cả một cái tên lót đường nhóm 4 chưa được xác định, đây được đánh giá là một bảng đấu tương đối dễ thở và sáng cửa đi tiếp cho Quỷ Đỏ.

Rõ ràng là được hưởng lợi khi tránh mặt hoàn toàn những thế lực cường quốc khác, nhưng De Bruyne cũng có lý do của mình khi chỉ trích EURO 2020 như vậy. Đơn cử ngay như hình thức phân loại hạt giống đã bất ngờ thay đổi khi được sắp xếp dựa trên thành tích vòng loại thay vì thứ hạng FIFA.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đương kim vô địch và á quân thế giới Pháp cũng như Croatia rơi xuống nhóm 2, hay thậm chí đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha rơi xuống nhóm 3 vốn chỉ dành cho các đội tuyển trung bình. Điều này hiển nhiên gia tăng khả năng của không chỉ một bảng đấu tử thần ở EURO 2020.

Quy chế phân loại hạt giống EURO 2020: Tiềm tàng những bảng đấu tử thần!
UEFA đã có sự thay đổi lớn khi quyết định phân loại hạt giống ở EURO 2020 theo thành tích vòng loại, xóa bỏ thể thức cũ dựa vào thứ hạng FIFA của các đội tuyển...
4 tấm vé tham dự EURO 2020 cuối cùng được xác định như thế nào?
4 tấm vé cuối cùng cho EURO 2020 sẽ được xác định thông qua loạt trận play-off diễn ra vào tháng 3/2020, với các suất tham dự được lựa chọn dựa trên thành tích...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X