Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Đã đến lúc chứng tỏ vai trò thủ lĩnh

Thứ Sáu 10/06/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đến VCK EURO 2016 với phong độ bị đặt rất nhiều dấu hỏi, bởi vậy R10 cần chứng tỏ khả năng của mình ở giải đấu trên đất Pháp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Từ khi cập bến Old Trafford từ Everton vào năm 2004, tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành một phần trong lịch sử M.U. Chân sút sinh năm 1985 đã có đầy đủ bộ sưu tập hoành tráng cùng nửa đỏ thành Manchester với năm chức vô địch giải Ngoại hạng, hai cúp Liên đoàn cùng danh hiệu Champions League vào năm 2008 và mới đây nhất là chiếc cúp vô địch FA Cup. R10 đã trở thành tay săn bàn số hai trong lịch sử CLB, chỉ xếp sau huyền thoại Bobby Charlton (với 249 bàn). Ở Premier League anh là một trong những sát thủ khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ với 178 bàn thắng sau 368 lần ra sân. Các bàn thắng mà “gã shrek” có được gồm vô số những siêu phẩm, và anh cũng đã giành được hàng loạt giải thưởng cá nhân trong suốt sự nghiệp.
tien dao wayne rooney hinh anh
Rooney là huyền thoại của M.U và ĐT Anh
Trong màu áo ĐTQG, kể từ khi ra mắt năm 18 tuổi ở Euro 2004, tiền đạo Rooney đã tham dự năm giải đấu lớn và luôn là cái tên quan trọng bất kể Tam sư được dẫn dắt bởi nhà cầm quân nào đi nữa. R10 cũng đi vào lịch sử bóng đá Anh vào tháng 10 năm ngoái khi ghi được 51 bàn cho đội tuyển quốc gia, phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton (49 bàn). Anh cũng đã 111 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chỉ xếp sau Peter Shilton (125 lần), David Beckham (115 lần) và Steven Gerrard (114 lần). Với hơn 10 năm gắn bó với ĐTQG, “gã shrek” xứng đáng có mặt trong “ngôi đền của những huyền thoại bóng đá Anh."
Kinh nghiệm của Rooney rất cần thiết với ĐT Anh
(Bongda24h.vn) - Thủ thành Joe Hart cho rằng kinh nghiệm của tiền đạo Wayne Rooney rất quan trọng với ĐT Anh ở VCK EURO 2016.
Trong những giải đấu lớn gần đây của ĐT Anh, tiền đạo Wayne Rooney luôn là một trong những cái tên quan trọng nhất. Nhưng ở VCK EURO 2016, sự kỳ vọng vào chân sút của M.U đã giảm đi rất nhiều. Chưa khi nào sự nghi ngờ về khả năng và tầm ảnh hưởng của R10 lên lối chơi của đội bóng lại xuống thấp như thời điểm hiện tại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng cựu chân sút của Everton không xứng đáng góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ của Tam sư tới Pháp. Quan điểm này cũng không phải không có cơ sở nếu phân tích phong độ của chân sút sinh năm 1985 mùa vừa rồi.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Vai trò của Rooney trong màu áo ĐT Anh đang bị nghi ngờ rất nhiều
Trong màu áo M.U ở mùa giải 2015/16, anh chỉ ghi được có 8 pha lập công ở Premier League, số lượng bàn thắng kể từ khi chuyển tới Old Trafford vào năm 2004. Rooney không còn đóng góp nhiều vào lối chơi của M.U, những trận đấu mang tính quyết định anh đều im tiếng. Kỹ năng xử lý và dứt điểm của anh cũng kém đi rất nhiều. Chính việc cầu thủ sinh năm 1985 chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ nằm ngoài Top 4 và chỉ có vé dự Europa League. Trong màu áo ĐTQG, khi R10 không ra sân Tam sư vẫn thi đấu rất tốt.
Wayne Rooney nói gì nếu phải rời M.U?
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney khẳng định nếu rời M.U anh sẽ không đầu quân cho một đội bóng tại Premier League.
Khi HLV Roy Hodgson đảm bảo cho Rooney một vị trí chính thức ở VCK EURO 2016, nhiều người cho rằng vị chiến lược gia 68 tuổi đã quá thiên vị, để tình cảm cá nhân xen vào vấn đề chuyên môn. Họ cho rằng với phong độ không ổn, R10 không xứng đáng đá chính trong đội hình của Tam sư. Trên hàng công, Rooney không thể sánh bằng Kane và Vardy, bộ đôi dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Thậm chí khả năng ra sân của anh còn được cho chẳng sáng bằng Daniel Sturridge hay Marcus Rashford. Ngay cả khi nếu đẩy về tuyến giữa, Rooney cũng khó lòng cạnh tranh được với Dele Alli hay Ross Barkley.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
Đã đến lúc Rooney cần chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình
Tuy nhiên với chiếc băng thủ quân cùng sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Roy Hodgson, đã đến lúc R10 cần chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ 31 tuổi cần khẳng định vai trò đầu tàu của ĐT Anh chứ không phải gánh nặng của đội bóng
Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X