Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Gareth Bale, xứ Wales có thể mơ về những địa chấn

Thứ Năm 23/06/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với 3 bàn sau 3 trận, tiền vệ Gareth Bale đã trở thành chân sút xuất sắc nhất vòng bảng VCK EURO 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Tại VCK EURO 2016, người ta đã kỳ vọng vào một giải đấu bùng nổ về số lượng bàn thắng. Nhưng sau 36 trận ở vòng bảng chỉ có 69 bàn thắng được ghi, trung bình 1,92 bàn một trận. Những con số đó đã chứng minh giải đấu năm nay khan hiếm bàn thắng và không sôi động như kỳ vọng. Một trong những nguyên nhân khiến giải đấu trên đất Pháp không hấp dẫn như dự đoán là do sự xuống cấp của các tiền đạo. Những Zlatan Ibrahimovic, Thomas Muller, Robert Lewandowski, hay Mario Mandzukic được kỳ vọng rất nhiều, nhưng đều không thể “nổ súng”. Vậy nên phong độ tuyệt vời của tiền vệ Gareth Bale là một trong những điểm sáng hiếm hoi ở giải đấu năm nay.
Tien dao Gareth Bale, xu Wales co the mo ve nhung dia chan hinh anh
Gareth Bale đạt phong độ rất cao ở VCK EURO 2016
Mặc dù trải qua rất nhiều vinh quang trong màu áo Real Madrid nhưng đây mới là lần đầu tiên, Gareth Bale được hít thở bầu không khí của một giải đấu lớn cấp độ quốc tế. Và trong lần đầu tiên ấy, cùng với đội bóng của mình, Bale đã khiến cả trời Âu phải kinh ngạc. Xứ Wales là một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất ở giải đấu lần này khi đứng đầu bảng đấu B với sự có mặt của Anh, Slovakia và Nga. Cầu thủ sinh năm 1989 chính là ngôi sao góp công lớn nhất vào chiến tích mà xứ Wales có được. Theo đó, ngôi sao của Real Madrid ghi bàn ở cả 3 trận ở vòng bảng, thành tích không ngôi sao nào khác ở VCK EURO 2016 làm được.

Những thống kê còn chỉ ra rằng, tiền vệ Gareth Bale chính là chân sút chơi hiệu quả nhất VCK EURO 2016. Để có được 3 bàn thắng, cầu thủ 26 tuổi chỉ cần tung ra 10 cú dứt điểm, một hiệu suất khá cao. Thực ra ngoài Bale thì Alvaro Morata của Tây Ban Nha cũng có được 3 bàn thắng, nhưng chân sút sinh năm 1992 cần tới 13 pha dứt điểm để có được điều đó. Cristiano Ronaldo, ngôi sao lớn nhất ở giải đấu lần này đã mang về cho mình 2 bàn, nhưng để có được thành tích đó người đồng đội của Bale ở Real Madrid phải cần tới 30 tình huống kết thúc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ibrahimovic và Lewandowski thậm chí còn tệ hơn khi không tung ra nổi một pha dứt điểm trúng đích nào.
tien ve Gareth Bale hinh anh 2
Bale là chân sút hiệu quả nhất VCK EURO 2016
Nếu công tâm đánh giá thì những bàn thắng của Bale ở vòng bảng không hoàn toàn mang tính quan trọng và quyết định đến trận đấu. Nhưng cả 3 bàn thắng của Bale đều giúp các đồng đội Xứ Wales thi đấu vững tâm, chắc chắn và tinh thần lên rất cao. Đó chính là những gì mà những ngôi sao khác của Euro lần này chưa làm được. Có lẽ, không cần phải điểm những cái tên nào khác nữa vì danh sách ấy sẽ rất dài. Vượt trên tất cả, Bale chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của Xứ Wales và của Euro lần này.
Gareth Bale và con số ấn tượng về đá phạt trực tiếp trong lịch sử Euro
(Bongda24h) - Kể từ năm 1980 trở lại đây, chưa một kỳ Euro nào chứng kiến nhiều bàn thắng đến từ những cú đá phạt như tại Euro 2016.
Bale đã và đang vượt qua rất nhiều gương mặt sáng giá khác để trở thành một nhân vật đáng xem, đang được nhắc đến rất nhiều. Xứ Wales đã có mặt ở vòng knock-out và giờ không ai dám chắc họ có thể đi đến đâu nữa ở Euro 2016. Trong đội hình xứ Wales vẫn còn không ít nhân tài như Aaron Ramsey, Joe Allen hay Ashley Williams nhưng Bale vẫn là niềm cảm hứng và là chỗ dựa cho toàn đội. Bởi chỉ cần những khoảnh khắc thăng hoa, giàu cảm xúc và mang tính đột biến của cá nhân, anh thừa sức mang về bàn thắng hoặc tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công.
tien ve Gareth Bale hinh anh 3
Với Bale, xứ Wales có thể mơ về những địa chấn
Bale đã có 3 bàn sau 3 trận ở vòng bảng, đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với Alvaro Morata. Dimitri Payet, Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku xếp sau với một bàn ít hơn. Tây Ban Nha của Morata phải đụng độ Italia ở vòng 1/8. Trước hàng thủ được đánh giá cao của Azzurri sẽ không dễ để chân sút của La Roja khai hỏa. Việc Payet sắm vai ngôi sao số 1 là chuyện bất đắc dĩ của ĐT Pháp. Lukaku chịu sự cạnh tranh khá lớn ngay trong đội hình Bỉ, nơi có quá nhiều tài năng. Với Ronaldo, với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất tệ của mình, chẳng ai dám tin anh sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới.
Gareth Bale phá vỡ kỷ lục 58 năm ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Gareth Bale tiếp tục là đầu tàu đưa đội tuyển xứ Wales tới những thành công liên tiếp ở Euro 2016. Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga, ngôi...
Xứ Wales trông đợi rất nhiều vào Bale. HLV Chris Coleman và các đồng đội của Bale hiểu điều đó, nên luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để ngôi sao của Real Madrid phát huy tài năng. Đó là thuận lợi cực lớn cho Bale khi muốn hướng đến danh hiệu vua phá lưới, đồng thời đưa cả đội Xứ Wales lọt vào sâu nhất có thể trong lần đầu tiên dự VCK EURO.

Xứ Wales chỉ phải gặp Bắc Ireland ở vòng 1/8. Với phong độ hiện tại họ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Khi Bale đang thăng hoa, NHM bóng đá nước này có niềm tin vào tấm vé đi tiếp. Sau hơn 50 năm bóng đá xứ Wales mới được tham dự một giải đấu lớn, họ đang biến những khát khao thành hành động để sẵn sàng tạo ra những cơn địa chấn mới.

Ngôi sao Gareth Bale chói sáng ra sao ở trận Nga 0-3 Wales


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X