Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VCK EURO 2016: Những ngôi sao một mình gánh cả đội bóng

Thứ Tư 08/06/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - VCK EURO 2016 đang đến rất gần, cùng điểm qua những ngôi sao một mình gồng gánh cả đội bóng.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha)

Tại VCK EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha mang tới Pháp khá nhiều ngôi sao, trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật như Pepe, Joao Moutinho, Renato Sanchez hay Nani, nhưng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất. Trong những mùa giải gần đây, CR7 đều đạt phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid. Mùa giải vừa qua, anh đã ghi tới 53 bàn trên mọi đấu trường giúp Los Blancos vô địch Champions League. Với phong độ nổi bật như vậy chắc chắn chân sút 31 tuổi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Seleccao ở giải đấu trên đất Pháp.
tien ve Gareth Bale hinh anh
Cristiano Ronaldo
Trong 10 năm trở lại đây, CR7 là ngôi sao lớn nhất mà bóng đá Bồ Đào Nha sở hữu. Tuy nhiên, một mình anh không thể gồng gánh cả đội bóng. Hai năm trước, tại World Cup 2014 Seleccao bị loại từ vòng bảng và bản thân siêu sao của Real cũng chơi rất thất vọng. Vậy nên nếu muốn đi sâu ở giải đấu lần này HLV Fernando Santos cần phải giảm sự lệ thuộc vào cựu chân sút của M.U.

Gareth Bale (ĐT xứ Wales)

Sau 57 năm, ĐT xứ Wales mới lại giành quyền tham dự một giải đấu lớn. Ở vòng loại, ngôi sao lớn nhất Gareth Bale là người góp công lớn nhất giúp bóng đá nước này giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp độ ĐTQG. Mùa giải vừa qua, mặc dù thường xuyên dính chấn thương nhưng cầu thủ sinh năm 1989 vẫn đóng góp 19 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn sau 21 lần đá chính ở La Liga. Với những gì đã trình diễn, Bale chính là cầu thủ mà NHM xứ Wales kỳ vọng lớn nhất ở giải đấu trên đất Pháp. Vai trò của cựu cầu thủ Tottenham càng quan trọng khi quá nửa đội hình của xứ Wales chưa có kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.
tien ve Gareth Bale hinh anh 2
Gareth Bale
Trong màu áo Real Madrid, Bale nhận được sự hỗ trợ từ những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Benzema, Modric, Toni Kroos, James Rodriguez hay Isco. Nhưng trong màu áo ĐTQG cựu sao Tottenham một mình dốc sức hỗ trợ đồng đội. Nhiều người nói vui rằng, đây là ĐT xứ Bales chứ không phải xứ Wales. Khả năng vượt qua vòng bảng hay thậm chí là đi sâu của ĐT xứ Bales phụ thuộc rất lớn vào phong độ của siêu sao đang khoác áo Real Madrid.

Robert Lewandowski (ĐT Ba Lan) 

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Robert Lewandowski đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Bayern Munich. Cựu sao Dortmund ghi tới 30 bàn thắng tại Bundesliga, những đóng góp của anh giúp “Hùm xám” vô địch Bundesliga và Cúp QG Đức. Trong màu áo ĐT Ba Lan, anh luôn là ngôi sao không thể thay thế. Ở vòng loại, Lewandowski đã in dấu giày trong 18/33 bàn thắng của “Đại bàng trắng”. Cụ thể, anh trực tiếp ghi 13 bàn và 5 lần kiến tạo cho các đồng đội. Trong 4 năm gần đây, chân sút đang khoác áo Bayern Munich luôn là điểm kết cho mọi đợt tấn công của ĐT Ba Lan.
tien ve Gareth Bale hinh anh 3
Robert Lewandowski
Nếu như Lewandowski ngày càng hoàn thiện thì bóng đá Ba Lan không có nhiều thay đổi, họ vẫn không thể sản sinh ra những cái tên nổi bật. Bởi vậy, chân sút sinh năm 1988 cũng là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Ba Lan ở VCK EURO 2016. HLV Adam Nawalka cần những phương án tấn công mới, thay vì đặt cả vận mệnh đội tuyển lên đôi chân Lewandowski.

Marek Hamsik (ĐT Slovakia)

Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Marek Hamsik luôn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Napoli. Mùa này, anh cũng thể hiện một phong độ khá cao với 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn. Trong màu áo ĐTQG, Hamsik luôn là cầu thủ không thể thay thế của ĐT Slovakia. Ở tuổi 28, Hamsik đã có tới 80 lần khoác áo ĐTQG. Ở vòng loại anh đã có màn trình diễn tuyệt vời (ghi 5 bàn, có 1 kiến tạo) giúp Slovakia giành vé trực tiếp tham dự VCK EURO 2016.
tien ve Gareth Bale hinh anh 4
Marek Hamsik
Bóng đá Slovakia không có quá nhiều ngôi sao ở thời điểm hiện tại, bởi vậy khả năng họ vượt qua vòng bảng hay thậm chí là đi sâu phụ thuộc rất lớn vào phong độ của ngôi sao đang khoác áo Napoli. Chắc chắn HLV Jan Kozak sẽ xây dựng lối chơi của ĐT Slovakia quanh Marek Hamsik, cùng chờ xem cầu thủ sinh năm 1987 và các đồng đội sẽ làm được gì trên đất Pháp.

Zlatan Ibrahimovic (ĐT Thụy Điển)

Dù ở tuổi 34 nhưng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vẫn ghi tới 52 bàn thắng sau 54 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo PSG. Thành tích nổi bật này giúp anh có được danh hiệu Vua phá lưới còn đội bóng nước Pháp dễ dàng vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu. Trong màu áo ĐT Thụy Điển, chân sút sinh năm 1981 cũng là ngôi sao không thể thay thế. Ibrahimovic là người khoác áo ĐTQG nhiều nhất (113 lần), anh cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất (62 bàn). Một mình chân sút sinh năm 1981 ghi cả 4 bàn thắng giúp Thụy Điển đánh bại Đan Mạch 4-3 sau hai lượt trận trong trận tranh vé vớt dự VCK EURO 2016.
tien ve Gareth Bale hinh anh 5
Zlatan Ibrahimovic
Thụy Điển đến với giải đấu lần này với rất nhiều những cầu thủ trẻ, bởi vậy vai trò của Zlatan Ibrahimovic càng quan trọng hơn. Kinh nghiệm của anh cùng sức trẻ của lứa U21 vô địch châu Âu năm 2015 được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nước này nuôi hy vọng vượt qua “bảng tử thần” (Bỉ, Italia và CH Ireland). Đây gần như sẽ là kỳ Euro cuối cùng của Ibra, bởi vậy anh chắc chắn sẽ chiến đấu với hết khả năng của mình.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X