Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy và Sturridge sẽ đá Kane lên ghế dự bị

Chủ Nhật 19/06/2016 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer thay đổi quan điểm cá nhân về vấn đề nhân sự trên hàng công tuyển Anh trong phần còn lại của Euro 2016.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Một tập thể trẻ trung trình diễn lối chơi phóng khoáng nhất trong nhiều năm trở lại đây, đội tuyển Anh đang ít nhiều gieo hy vọng có thể làm nên điều gì đó ở kỳ Euro 2016 này. Sau chiến thắng 2-1 nghẹt thở trước hàng xóm Xứ Wales, “Tam sư” hiện chễm chệ ngôi đầu bảng B với 4 điểm và gần như chắc chắn có vé vào vòng knock-out 1/8.

Kane DT Anh
Harry Kane từ kỳ vọng trở thành nỗi thất vọng trên hàng công ĐT Anh

Dẫu vậy xen lẫn đâu đó vẫn còn những điểm tối, đáng tiếc khi một trong số đó là Harry Kane – cái tên vốn được xứ sương mù vô cùng kỳ vọng lĩnh xướng hàng công nước nhà. 2 trận chạm trán Nga và Xứ Wales, vua phá lưới Premier League mùa giải qua hoàn toàn mất hút và xứng đáng nhận lại những lời chỉ trích. NHM đã và đang kêu gọi HLV Roy Hodgson mạnh dạn loại bỏ chủ lực 23 tuổi cũng như Raheem Sterling khỏi đội hình đá chính trận Slovakia vs Anh đêm thứ Hai tới, thay vào đó dần tin dùng Jamie Vardy và Daniel Sturride – 2 “kép phụ” đã trực tiếp tỏa sáng trong chiến thắng vừa rồi.

Alan Shearer cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm này, bất chấp trước thềm Euro là một ý kiến hoàn toàn khác từ ông. Cụ thể sau trận giao hữu Anh vs Bồ Đào Nha với kết quả 1-0 nhọc nhằn dành cho “Tam sư”, cựu tiền đạo huyền thoại 46 tuổi lúc đó còn khẳng định Vardy chỉ xứng đáng làm chân dự bị cho một Kane toàn năng hơn nhiều. Giờ đây, Shearer quay ngoắt 180 độ khi nói về các hậu bối:

“Nếu có bị ‘trảm’ thật thì Kane cũng chẳng biết kêu ai. Tình cảnh lúc này của cậu ấy tương tự như tôi cách đây 20 năm ở kỳ Euro 1996 – 12 trận trong 21 tháng và không một bàn thắng cho tuyển Anh. Thực sự nếu không nhờ pha lập công vào lưới Thụy Sỹ ở trận khai mạc, tôi cũng đã có thể bị HLV loại thẳng tay và chỉ còn biết ngồi trách móc bản thân mình.”

vardy
Vardy và Sturridge nhiều khả năng sẽ được đá chính trận Slovakia vs Anh

“Mặc dù vậy, cũng không thể đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu Kane sau 2 trận đấu thất vọng vừa qua của cậu ấy. Kane chỉ có một mình, trong khi hiệp hai trận gặp Xứ Wales là hẳn bộ đôi Vardy và Sturridge. Chuyện cả hai đều làm được việc mà Kane đã thất bại suốt 135 phút trước đó nói gì thì nói cũng bởi bọn họ có nhau và lúc nào cũng dễ dàng hơn nhiều.”

“Nhưng lợi ích tập thể là trên hết, hơi khắc nghiệt cho Kane nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên ngồi dự bị ở trận cuối gặp Slovakia, dù gì thì cũng là để tận dụng thời gian nghỉ ngơi và lấy lại phong độ bởi Kane vẫn là một nhân tố quan trọng của tuyển Anh ở Euro kỳ này.”

“Trong khi đó, Roy Hodgson phải xuất phát đội hình với sơ đồ 2 tiền đạo Vardy và Sturridge. Sẽ là một hệ thống mới toanh mà ông ấy phải tìm hiểu và sử dụng. Ý kiến cá nhân của tôi: Sturridge nên được trao quyền chơi tự do và rộng rãi hơn để hỗ trợ Vardy sớm vai trung phong mũi nhọn. Bên cạnh đó, cậu ấy hoàn toàn có thể bất ngờ đột phá vào vòng cấm và làm nên điều gì đó như pha bóng bù giờ trận gặp Xứ Wales vừa rồi.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X