Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng BTC lên tiếng sau tin Euro 2016 có thể bị hủy

Thứ Hai 16/11/2015 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng BTC Euro 2016 Jacques Lambert vừa tuyên bố sẽ có những động thái cần thiết để đảm bảo vòng chung kết giải đấu vào mùa hè tới diễn ra trong an toàn.


Cuối tuần qua, những cuộc tấn công kinh hoàng đã được tiến hành bởi các phần tử khủng bố tại thủ đô Paris nước Pháp khiến cho 132 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Trước đó, vào đầu năm 2015, một vụ thảm sát cũng diễn ra tại toà soạn báo Charlie Hebdo của “kinh đô ánh sáng” khiến cho 12 người tử nạn. Tất cả đã làm dấy lên những lo ngại về tình hình an ninh của Pháp khi họ tổ chức VCK Euro 2016 vào mùa hè năm sau.

Truong BTC Euro 2016 noi VCK se khong bi huy vi vu khung bo tai Paris hinh anh
Lambert cho biết Pháp sẽ làm hết sức để đảm bảo an toàn cho Euro 2016

Trong bối cảnh đó, trưởng BTC Euro 2016 Jacques Lambert đã trấn an: “Đừng để Euro 2016 bị hủy bỏ chỉ vì cuộc chơi điên rồ của những kẻ khủng bố”, ông nói trên đài truyền hình RTL của Pháp. “Chúng tôi sẽ có những động thái cần thiết để giải đấu diễn ra trong điều kiện an ninh tốt nhất. Tôi sẽ không tiết lộ những việc làm cụ thể vì điều đó sẽ khiến kẻ thù cảnh giác. Tôi khẳng định các SVĐ được đảm bảo an toàn tối đa, rủi ro đến nhiều hơn trên đường phố, trong những cuộc tụ họp tự phát.”

Sau những gì đã xảy ra, Liên đoàn bóng đá Pháp đã phải hủy bốc thăm vòng 8 cúp Quốc gia dự kiến diễn ra tại trường đua ngựa Vincennes, Paris. Dự kiến, buổi họp mặt đại diện của 88 đội tham gia sẽ được chuyển sang địa điểm mới và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6 tháng 12 tới. Tuy nhiên, ĐTQG Pháp vẫn hoạt động bình thường với 23 cầu thủ bao gồm cả Lassana Diarra và Antoine Griezmann, những người có thân nhân gặp nạn trong vụ khủng bố đêm thứ 6 sẽ bay tới Anh đá trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Euro 2016
tại sân Wembley giữa tuần sau.

Đại chiến Anh vs Pháp vẫn diễn ra bất chấp khủng bố
(Bongda24h.vn) – Hai liên đoàn bóng đá đã thống nhất không hủy bỏ trận giao hữu rất đáng chú ý vào tối thứ ba tới đây.

Dự kiến, sân Wembley hôm tới sẽ được thắp sáng trong 3 màu đỏ, trắng và xanh tượng trưng quốc kỳ của Pháp. Trước khi trận đấu bắt đầu, bài quốc ca Pháp La Marseillaise sẽ được cất lên bởi toàn thể khán giả trên các khán đài để thể hiện tình đoàn kết giữa các dân tộc. Liên đoàn bóng đá Anh FA cũng kêu gọi người hâm mộ đến sân sớm để hỗ trợ hơn nữa cho công tác an ninh. Hơn 14.000 chữ ký cũng đã được thu thập để kiến nghị với Chủ tịch FA Greg Dyke tổ chức quyên góp tiền hỗ trợ các nạn nhân xấu số sau các cuộc tấn công mới đây.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X