Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Pháp trước Iceland

Thứ Hai 04/07/2016 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã dễ dàng đánh bại Iceland để giành vé vào vòng bán kết. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Pháp 5-2 Iceland.


Hàng công thi đấu bùng nổ

Từ đầu giải đấu, ĐT Pháp dù Pháp thắng 3/4 trận từ đầu giải, nhưng đều là những chiến thắng cực kì nhọc nhằn. Pháp sở hữu hàng tiền vệ tốt, nhưng trước các hàng thủ số đông, đoàn quân áo lam gặp rất nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm. Les Bleus mới ghi được 6 bàn sau 4 trận, những chiến thắng của họ phần lớn chỉ đến nhờ những giây phút lóe sáng của Payet và Griezmann. Giới chuyên môn đều dự đoán đội chủ nhà sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và khoa học của Iceland, nhưng thầy trò Didier Deschamps đã khiến tất cả phải bất ngờ với một chiến thắng hủy diệt.
Thay gi sau tran Phap 5-2 Iceland hinh anh
Hàng công ĐT Pháp có trận đấu bùng nổ
ĐT Pháp đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cầm bóng vượt trội (61%), lợi thế về mặt kiểm soát bóng đã được chuyển hóa thành những bàn thắng. Hàng công Les Bleus đã có một trận đấu vô cùng hiệu quả. Trong hiệp 1 họ tung ra 7 cú sút, 5 trúng đích và mang về tới 4 bàn thắng. Sang hiệp 2, dù chơi thong dong nhưng đoàn quân của Deschamps vẫn mang về thêm một pha lập công. 

Những ngôi sao trên hàng công như Dimitri Payet, Antoine Griezmann hay Olivier Giroud đều tỏa sáng rực rỡ. Payet có 1 bàn một kiến tạo, Giroud đóng góp một cú đúp và một đường chuyền thành bàn, trong khi đó Griezmann cũng có 2 kiến tạo và một bàn thắng. Trận Pháp 5-2 Iceland là cuộc đọ sức có nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải, đây cũng là chiến thắng ấn tượng nhất của đội chủ nhà ở giải đấu lần này.

Bàn thắng đầu tiên của Paul Pogba

Tiền vệ Paul Pogba được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu lần này, nhưng màn trình diễn của anh khiến NHM không khỏi thất vọng. Ngôi sao của Juventus không thể trở thành “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội chủ nhà, nhưng trước Iceland, cầu thủ sinh năm 1993 đã có một màn trình diễn bùng nổ. Cựu sao M.U chơi rất hiệu quả, anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía ĐT Pháp. Pogba cũng là người chuyền nhiều nhất bên phía đội chủ nhà, với tỉ lệ chính xác lên tới 93%.
Thay gi sau tran Phap 5-2 Iceland hinh anh 2
Pogba có bàn thắng đầu tiên ở VCK EURO 2016
Pogba tung ra tổng cộng 3 cú sút, 2 trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Ở khía cạnh phòng ngự anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy thành công. Bàn thắng vào lưới Iceland đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho Pogba, khi gánh nặng đã bị cởi bỏ cầu thủ 23 tuổi đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong trận đấu với Đức ở bán kết.

Moussa Sissoko là sự thay thế hoàn hảo cho Kante
Thay gi sau tran Phap 5-2 Iceland hinh anh 3
Sissoko là sự thay thế hoàn hảo cho Kante
Thiếu vắng Kante do án treo giò, HLV Didier Deschamps đã trao cơ hội cho Moussa Sissoko. Cầu thủ 26 tuổi đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sissoko hoạt động cực kỳ năng nổ ở khu vực giữa sân, khả năng công thủ của anh là rất toàn diện. Về mặt hỗ trợ tấn công, ngôi sao của Newcastle đã tung ra 2 cú sút và 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ở khía cạnh phòng ngự, anh có 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy thành công. Trận Pháp 5-2 Iceland, với những gì đã trình diễn, Sissoko cho thấy anh là sự thay thế hoàn hảo cho Kante.

Iceland gục ngã quá nhanh

Tinh thần đoàn kết, tính kỉ luật và chiến thuật hợp lý đã giúp Iceland làm nên chiến công vô tiền khoáng hậu. Thật khó có thể tưởng tượng nổi, đất nước nhỏ bé với chỉ hơn 300.000 dân lại góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu. Những thống kê cho thấy Iceland còn thi đấu hiệu quả hơn chủ nhà Pháp. Cả hai đội cùng có 6 bàn thắng sau 4 trận, nếu như đội chủ nhà cần tới 64 cơ hội để có 4 bàn thì Iceland chỉ cần 22 pha bóng nguy hiểm. Tính ra, Iceland chỉ cần trung bình 3,6 cơ hội để chuyển hóa thành 1 bàn thắng, còn người Pháp mất tới 10,6 cơ hội. Tỉ lệ dứt điểm trúng đích của Iceland (56%) cũng cao hơn hẳn Les Bleus (41%). Với những gì đã trình diễn, họ được đánh giá sẽ gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Pháp, nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại.
Thay gi sau tran Phap 5-2 Iceland hinh anh 4
Iceland không thể làm nên bất ngờ trước Pháp
Iceland không thể hiện được sự khó chịu của mình trước Pháp, họ sụp đổ quá nhanh trước sức ép của đội chủ nhà. 4 bàn thua trong hiệp 1 khiến thầy trò Heimir Hallgrimsson không thể gượng dậy. Họ đã chơi nỗ lực trong hiệp 2 nhưng hai bàn thắng có được không thể giúp Iceland thay đổi cục diện trận đấu. Thất bại 1-5 trước Pháp khiến Iceland chính thức rời cuộc chơi, nhưng với lực lượng hiện có những gì họ làm được trên đất Pháp đã quá thành công rồi.

Iceland tiếp tục là miếng mồi ngon của Pháp
Thay gi sau tran Phap 5-2 Iceland hinh anh 5
Pháp thắng 9/12 lần đối đầu với Iceland
Trong quá khứ, Pháp luôn chơi cực kỳ thăng hoa trước Iceland. Trong 11 lần đối đầu trong lịch sử, Iceland chưa khi nào đánh bại Pháp với 3 trận hòa và 8 trận thua. Hai lần đối đầu gần nhất, Les Bleus đều giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Ở lần tái đấu lần này kết quả vẫn không thay đổi khi Pháp dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1. Không chỉ tiếp tục biến Iceland thành miếng mồi ngon, Les Bleus tiếp tục cho thấy họ khó chịu như thế nào khi được đá trên sân nhà. Những thống kê chỉ ra rằng đội chủ nhà bất bại trong 17 trận gần nhất trên sân nhà ở các giải đấu lớn (thắng 15, hòa 2). Đội cuối cùng thắng được Pháp trên sân nhà ở một giải đấu lớn là Tiệp Khắc tại Euro 1960 (2-0).

thong so sau tran dau Phap vs Iceland
Thông số trận đấu Pháp 5-2 Iceland


Video Pháp 5-2 Iceland (Vòng tứ kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X