Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Bỉ trước CH Ireland

Thứ Bảy 18/06/2016 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Bỉ đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng cách biệt trước CH Ireland. Cùng nhìn lại điểm nhấn trận Bỉ 3-0 CH Ireland.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

CH Ireland tiếp tục là mồi ngon của Bỉ
Thay gi sau tran Bi 3-0 CH Ireland hinh anh
Bỉ dễ dàng đánh bại CH Ireland 3-0
Trong quá khứ, CH Ireland thường chơi không tốt trong những trận đấu với Bỉ. Cụ thể, trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bỉ thắng 2 và hòa 4. Họ cũng chưa bao giờ đánh bại “Bầy quỷ đỏ” ở một giải đấu chính thức (hòa 5, thua 2). Thầy trò Wilmots tiếp tục chơi ấn tượng trước CH Ireland khi dễ dàng giành chiến thắng với tỉ 3-0. Như vậy, CH Ireland vẫn chưa thể thắng Bỉ trong một giải đấu chính thức. Trong hai lần tham dự Euro vào năm 1988 và 2012 CH Ireland không thể vượt qua vòng bảng và với việc đang xếp cuối cùng bảng E, khả năng họ có lần thứ 3 liên tiếp dừng chân ở vòng bảng là rất cao.

Phải dành lời khen cho Axel Witsel
Thay gi sau tran Bi 3-0 CH Ireland hinh anh 2
Witsel đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng
Trận Bỉ 2-0 CH Ireland, HLV Marc Wilmots đã bố trí Axel Witsel đá cặp tiền vệ trung tâm với Moussa Dembele. Ngôi sao của Zenit Saint Petersburg đã chơi cực kỳ hiệu quả ở tuyến giữa. Anh hoạt động rất năng nổ, lên công về thủ nhịp nhàng. Witsel chính là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Bỉ (75 lần), cầu thủ sinh năm 1989 tung ra tổng cộng 58 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 97%. Ở mặt trận hỗ trợ tấn công, ngôi sao 27 tuổi tung ra 3 cú sút, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Witsel cũng 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ở khả năng phòng thủ, anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 1 lần giải nguy và 2 lần không chiến thành công. Với khả năng công thủ tuyệt vời của mình, Witsel vẫn chứng tỏ mình là ngôi sao không thể thay thế nơi tuyến giữa của Bỉ.

Sự bùng nổ của Romelu Lukaku

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Everton ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku chính là chân sút được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của ĐT Bỉ. Nhưng ở trận đấu với Italia anh đã gây thất vọng cực lớn, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ tung ra 2 cú sút không trúng đích và phải rời sân từ giữa hiệp 2. Ở trận đấu với CH Ireland, HLV Marc Wilmots tiếp tục sử dụng ngôi sao của Everton ở vị trí trung phong và anh đã đáp lễ ông thầy của mình với một phong độ vô cùng thuyết phục.
Thay gi sau tran Bi 3-0 CH Ireland hinh anh 3
Lukaku có một trận đấu hoàn hảo
Khả năng tận dụng cơ hội của Romelu Lukaku là cực tốt, những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra 2 cú sút nhưng đều chuyển hóa thành bàn thắng. Ngôi sao của Everton chính là người mở tỉ số cho Bỉ sau cú sút quyết đoán ở phút 48, sau đó lại là anh ghi bàn quyết định giúp “Bầy quỷ đỏ” giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Với những gì đã trình diễn, Lukaku chắc chắn vẫn là ưu tiên số 1 của Wilmots ở vị trí trung phong trong những trận đấu tiếp theo của Bỉ.

Đẳng cấp của Kevin de Bruyne

Ở trận đấu với Italia, tiền vệ Kevin de Bruyne là người chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Bỉ, nhưng cố gắng của anh không thể giúp “Bầy quỷ đỏ” có điểm. Trận Bỉ 3-0 CH Ireland, ngôi sao của Man City tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Được bố trí đá hộ công ngay sau trung phong Romelu Lukaku, cầu thủ sinh năm 1991 đã phô diễn những kỹ năng tốt nhất của mình. Anh là trung tâm trong những đường lên bóng của “Bầy quỷ đỏ”, những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao 24 tuổi chạm bóng nhiều thứ 3 đội bóng (65 lần), De Bruyne có 45 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 90%. 
Thay gi sau tran Bi 3-0 CH Ireland hinh anh 4
Kevin de Bruyne chơi cực tốt ở vị trí hộ công
De Bruyne tung ra tổng cộng 3 cú sút, 2 lần bóng đi trúng đích nhưng anh thiếu may mắn để có bàn thắng. Cầu thủ 27 tuổi có 7 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, anh chính là người kiến tạo giúp Lukaku mở tỉ số. De Bruyne cũng thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1991 là một trong những nguyên nhân giúp Bỉ giành chiến thắng.

CH Ireland phản kháng khá yếu ớt
Thay gi sau tran Bi 3-0 CH Ireland hinh anh 5
CH Ireland thất bại toàn diện trước Bỉ
Ở trận đấu với Thụy Điển, CH Ireland đã chơi rất tốt khi cầm bóng ngang ngửa đối thủ và dứt điểm vượt trội. Thậm chí, nếu may mắn hơn thầy trò Martin O'Neill đã có một chiến thắng. Nhưng ở trận đấu với Bỉ, CH Ireland đã không còn là chính mình. Họ bị đối thủ dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu, CH Ireland chỉ cầm bóng có 42% và thua thiệt đối thủ về mọi chỉ số. Trong hiệp 1, đội bóng do HLV Martin O'Neill dẫn dắt chỉ tung ra 1 cú sút, sang hiệp 2 khi bỉ dẫn trước 3 bàn và có dấu hiệu chủ quan nhưng chất lượng trong những cú sút của CH Ireland vẫn rất tệ hại, họ tung ra tổng cộng 10 cú đá nhưng không một cú đá nào trúng đích. Với những gì đã thể hiện Robbie Keane và các đồng đội xứng đáng nhận thất bại.

Video Bỉ 3-0 CH Ireland (Bảng E VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X