Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao xứ Wales có thể vô địch Euro 2016

Thứ Ba 05/07/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT xứ Wales đang chơi rất tốt ở VCK EURO 2016. Những lý do dưới đây chứng minh vì sao thầy trò HLV Coleman có thể vô địch trên đất Pháp.


Sự đoàn kết

Mặc dù không được đánh giá cao ở VCK EURO 2016, nhưng ĐT xứ Wales đã gây bất ngờ rất lớn. Họ đứng đầu bảng B, trên Anh, Slovakia và Nga. Ở vòng 1/8 họ hạ hiện tượng Bắc Ireland 1-0 rồi ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Bỉ, một trong những ứng viên vô địch của giải đấu. Mỗi trận đấu của Xứ Wales mang một màu sắc khác nhau, nhưng có một điểm chung về tinh thần: hy sinh mọi cái tôi để tập thể toả sáng. Xứ Wales đã chứng minh họ không chỉ có một mình Gareth Bale. Khi siêu sao của Real Madrid không thể tỏa sáng họ vẫn có những cầu thủ biết cách quyết định trận đấu.
tien ve Gareth Bale hinh anh
Xứ Wales chơi rất đoàn kết và quyết tâm
Tinh thần chiến đấu cũng là một trong những vũ khí lợi hại của ĐT xứ Wales. Trong những trận đấu của họ, không hề có khái niệm từ bỏ. Dù dẫn bàn trước hay gặp bất lợi về mặt tỉ số thì đoàn quân của HLV Coleman vẫn chơi rất bền bỉ. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở trận gặp Bỉ, nơi họ để lọt lưới từ rất sớm nhưng vẫn không hề nao núng và rồi thắng ngược dòng 3-1. Những thống kê chỉ ra rằng xứ Wales là một trong những đội bóng di chuyển nhiều nhất ở Euro 2016.

Phong độ cao của Gareth Bale

Tiền vệ Gareth Bale là ngôi sao lớn nhất của xứ Wales và anh đã thể hiện vai trò của mình ở giải đấu trên đất Pháp. Siêu sao của Real Madrid ghi 3 bàn sau 3 trận ở vòng bảng. Trong hai trận đấu với Bắc Ireland ở vòng 1/8 và Bỉ ở tứ kết, mặc dù không ghi bàn nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi của toàn đội vẫn rất lớn. Anh tích cực di chuyển qua đó hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Có lúc, Bale lui về tận sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và tham gia điều phối bóng. Ở trận đấu với Bỉ ở tứ kết cầu thủ này thậm chí còn chấp nhận lùi sâu để Ramsey đá cao hơn.
Tai sao xu Wales co the vo dich Euro 2016 hinh anh 2
Gareth Bale đang đạt phong độ rất cao
Từ đầu giải, Bale cũng cho thấy anh đang đạt phong độ rất cao, thể hiện qua những bước chạy, các pha xử lý và ba bàn thắng anh đã ghi. Một cầu thủ tài năng, biết người biết ta và luôn nỗ lực tối đa như Bale chính là sức mạnh không thể chối cãi của Xứ Wales. Thầy trò Coleman chỉ còn cách chức vô địch có hai trận đấu nữa thôi. Nếu siêu sao của Real Madrid tiếp tục chơi ấn tượng, xứ Wales hoàn toàn có thể trở thành Leicester ở Euro 2016.

Tài năng của HLV Coleman

Thành công của ĐT xứ Wales không thể kể đến HLV Chris Coleman. Nhà cầm quân này đã xây dựng nên một tập thể kỷ luật, đoàn kết và có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Ông hiểu rằng chỉ những Ramsey hay Bale không thể giúp đội bóng thành công. Sức mạnh của một đội bóng nhỏ như xứ Wales cần phải được xây dựng bằng lối chơi tập thể, nền tảng dựa trên sự chắc chắn nơi hàng thủ. Ông đã thành công trong việc xây dựng xứ Wales thành một đội tuyển khó chịu. Sau 5 trận đã đấu, họ chỉ để lọt lưới có 4 bàn. Bộ ba James Chester, Ashley Williams và Ben Davies đã chơi cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, không thể không kể đến những tình huống cản phá xuất sắc của thủ môn Wayne Hennessy. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Joe Ledley và Joe Allen hoạt động hiệu quả cũng giúp hàng thủ bớt phải đối mặt với những áp lực.
Tai sao xu Wales co the vo dich Euro 2016 hinh anh 3
HLV Coleman đã chứng minh khả năng của mình
Không chỉ phòng ngự tốt, xứ Wales cũng chơi tấn công cực hay. Họ đã ghi 10 bàn sau 5 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng công tốt thứ hai giải đấu (sau Pháp). Những tình huống lên bóng của họ cũng rất đa dạng. Lối chơi của xứ Wales cũng được vận hành rất khoa học. Khi có bóng họ dồn lên phản công rất nhanh, còn khi đối thủ lên bóng đội hình này nhanh chóng co về hợp thành một hàng phòng ngự hai lớp. HLV Coleman còn cho thấy khả năng đọc trận đấu rất tốt khi những quyết định thay người và thay đổi chiến thuật của ông đều tạo ra ảnh hưởng tích cực.

Ủng hộ của thần may mắn
tien ve Gareth Bale hinh anh 4
Xứ Wales vào bán kết một phần nhờ sự ủng hộ của thần may mắn
Xứ Wales đang có một giải đấu ấn tượng, nhưng phải thừa nhận rằng để vào tới bán kết Euro 2016 họ cũng được giúp sức một phần nhờ sự may mắn. Họ rơi vào bảng đấu không quá khó, ngoài Anh thì Slovakia và Nga đều là những đối thủ không quá mạnh. Sau khi vượt qua vòng bảng, đội bóng này chỉ phải gặp Bắc Ireland ở vòng 1/8, và sau khi loại Bỉ ở tứ kết, họ sẽ gặp Bồ Đào Nha ở bán kết. Seleccao là đối thủ khó chịu, nhưng vẫn “mềm” hơn rất nhiều nếu so với Đức hoặc Pháp ở nhánh còn lại.

T.N
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Lịch thi đấu bóng đá việt nambảng xếp hạng việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X