Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao ĐT Anh không thể đánh bại Nga?

Chủ Nhật 12/06/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Anh 1-1 Nga khiến NHM Tam sư không thể hài lòng. Vậy những lý do nào khiến ĐT Anh thất bại trước Nga?

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Phân phối sức lực không hợp lý

Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, ĐT Anh đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự hưng phấn giúp Tam sư duy trì một thế trận vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội. Trong hiệp 1, bộ đôi hậu vệ cánh là là Walker và Rose tham gia tấn công rất nhiều. Với một nền tảng thể lực cực tốt, hai cầu thủ này thường xuyên khuấy đảo hai cánh của Nga và tạo ra vô số khoảng trống ở trong cho các đồng đội băng vào dứt điểm. Ở phía trên Sterling và Lallana cũng di chuyển rất nhiều trong 45 phút đầu tiên.
DT Anh hinh anh
Lallana là một trong những cầu thủ phân phối sức lực không hợp lý
Tuy nhiên, việc bung sức một cách thiếu hợp lý khiến ĐT Anh không thể duy trì sức ép đều đặn trong hiệp 2. Rất dễ có thể nhận ra rằng bộ đôi Walker và Rose đều không còn đủ sức để chạy lên hỗ trợ cho các đồng đội trong hiệp 2. Chính điều này cũng đã phần nào làm giảm đi khá nhiều tần suất tấn công của Tam Sư. Ở phía trên Sterling và Lallana cũng không còn đủ sức để tạo ra nhiều áp lực so với những phút đầu trận. Đây là vấn đề mà HLV Roy Hodgson cần phải thay đổi nếu không muốn tiếp tục nhận những kết quả bất lợi.

Khả năng tận dụng cơ hội

Với lực lượng vượt trội và quyết tâm rất cao, ĐT Anh không khó để làm chủ thế trận. Họ cầm bóng áp đảo đối thủ (59% so với 41%) và dứt điểm vượt trội (15 so với 6), nhưng Tam sư lại không thể vượt trội so với đối thủ về số lượng bàn thắng. Trận Anh 1-1 Nga, thầy trò HLV Roy Hodgson đã tạo ra hàng loạt cơ hội. Nhưng rồi, số cơ hội đó cứ đến rồi đi trong sự vô vọng của các cổ động viên Tam sư bởi những pha phối hợp hoặc dứt điểm cuối cùng hoặc không chính xác, hoặc không thắng được thủ thành Akinfeev. Nếu các chân sút của Tam sư không vội vàng trong các pha xử lý cuối cùng, lưới của tuyển Nga trận này phải rung lên ít nhất 3 lần.
Anh 1-1 Nga Tai sao Tam su khong the thang hinh anh 2
Không tận dụng tốt cơ hội khiến ĐT Anh để đối thủ cầm hòa
Những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công như Rooney, Harry Kane, Steling đều không thể thành công trước những cơ hội mà mình có được. Bàn thắng duy nhất mà Tam sư có được lại đến từ một tình huống cố định và được thực hiện bởi tiền vệ phòng ngự Eric Dier. Ở vòng loại, thầy trò HLV Roy Hodgson là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất (31 bàn sau 10 trận). Nhưng trong những trận đấu gần đây họ lại gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Trong 5 trận giao hữu gần nhất, Tam sư chỉ ghi được 7 bàn. Nếu không cải thiện hiệu quả trên hàng công sẽ rất khó để tuyển Anh đi sâu ở giải đấu lần này.

Hàng thủ mất tập trung ở thời khắc quan trọng nhất

Với hàng công không được đánh giá quá cao của ĐT Nga, hàng thủ Tam sư không có quá nhiều việc phải làm. Chính vì việc không chịu quá nhiều sức ép khiến hàng thủ ĐT Anh có dấu hiệu chủ quan, bàn thua duy nhất đã nói lên điều đó. Khi mà trận đấu chỉ còn được tính bằng giây thì nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo toàn được thành quả, nhưng các hậu vệ của “Sư tử” Anh lại mắc sai lầm ở thời khắc quan trọng nhất. Phút 90+2, Danny Rose bị Schennnikov đánh bại trong pha tranh chấp bóng bổng, tạo cơ hội cho Berezutski ghi bàn gỡ hòa. Ở tình huống này bộ đôi trung vệ của ĐT Anh mắc sai lầm trong cách chọn vị trí, điều đó khiến họ không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn.
DT Anh hinh anh 3
Hàng thủ ĐT Anh đã mất tập trung ở những phút cuối trận
Nhiều người cho rằng hàng thủ là vấn đề lớn nhất với Tam sư và trận Anh 1-1 Nga đã nói lên điều đó. Hàng phòng ngự đang là tuyến mà NHM ĐT Anh lo lắng rất nhiều, có lẽ HLV Roy Hodgson cần làm công tác tư tưởng cho những cầu thủ chơi ở hàng thủ nếu không muốn họ tiếp tục mắc sai lầm.

Yếu tố kinh nghiệm

Dàn cầu thủ trẻ của Roy Hodgson có khát khao và sức chiến đấu mãnh liệt, nhưng kinh nghiệm là thứ mà họ còn thiếu. Trận Anh 1-1 Nga cho thấy dàn cầu thủ trẻ của họ vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đặc biệt là rất yếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Giá như ĐT Anh già dặn, bản lĩnh hơn thì có lẽ trận đấu đã được an bài ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên, và tuyển Nga đã không còn cơ hội để níu kéo hy vọng trong hiệp 2. Nhưng đáng tiếc là Tam sư đã không thể làm được.
DT Anh hinh anh 4
Sterling bỏ lỡ nhiều cơ hội và có dấu hiệu căng cứng
Sức trẻ của những Harry Kane, Dier, Alli… chỉ giúp họ hoạt động nhiều hơn đối thủ. Nhưng lại thiếu hẳn đi sự chính xác và lạnh lùng cần thiết. Đặc biệt phải kể đến tiền vệ Raheem Sterling. Cầu thủ đang khoác áo Man City bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, không những vậy anh còn có những tình huống xử lý căng cứng và thiếu sự nhạy cảm cần thiết. Và ở một đấu trường khốc liệt như Euro, chắc chắn sẽ không có chỗ cho sự hồn nhiên của Steling. Ngày hôm nay, nếu đối thủ là những đội bóng già dơ hơn, bản lĩnh hơn, có lẽ kết cục dành cho các chàng trai trẻ của Tam sư sẽ còn buồn hơn nữa.

Tổng hợp: Anh 1-1 Nga (Bảng B Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X