Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Tomas Rosicky vẫn được dự VCK EURO 2016

Thứ Tư 01/06/2016 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù chỉ ra sân duy nhất một lần trong màu áo Arsenal ở mùa giải này nhưng tiền vệ Tomas Rosicky vẫn sẽ là đội trưởng của tuyển CH Séc tại EURO 2016.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Tomas Rosicky gần như không đóng góp gì cho Arsenal. Trong cả mùa giải anh chỉ ra sân vỏn vẹn 19 phút. Những chấn thương liên tiếp không cho phép cầu thủ người Séc ra sân thường xuyên trong màu áo Pháo thủ. Cách đây không lâu, cầu thủ sinh năm 1980 cũng đã chính thức lên tiếng chia tay Arsenal. Nguyên nhân là bởi anh đã hết hạn hợp đồng nhưng không được gia hạn.
Soc Tomas Rosicky van duoc du VCK EURO 2016 hinh anh
Tomas Rosicky vẫn được dự VCK EURO 2016 cùng tuyển Séc
Mặc dù không ra sân thường xuyên ở mùa giải này nhưng “Tiểu Mozart” vẫn có tên trong thành phần tuyển CH Séc tham dự EURO 2016. Trong trận thắng Malta 6-0, cầu thủ 35 tuổi đã chơi khá tốt. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, HLV Pavel Vrba đã quyết định điền tên ngôi sao của Arsenal vào danh sách tới Pháp. Những chấn thương khiến Rosicky chỉ đá 5/10 trận vòng loại của tuyển Séc. Tuy nhiên, anh vẫn là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của bóng đá nước này.

Cùng với Petr Cech, Rosicky được mong đợi sẽ dẫn dắt Séc gặt hái thành công tại EURO 2016 trong bối cảnh đội tuyển đang trong quá trình trẻ hóa. Tính đến thời điểm hiện tại, Rosicky đã có 101 lần khoác áo CH Séc và ghi được 22 bàn thắng. 
Ở một khía cạnh khác, việc gọi Rosicky vào danh sách tuyển Séc dự Euro 2016 cho thấy bóng đá nước này khan hiếm ngôi sao như thế nào. Trong quá khứ, tuyển Séc khiến những đối thủ phải khiếp sợ với những cái tên như Pavel Nedved hay Milan Baros. Nhưng ở hiện tại họ không có nhiều ngôi sao lớn. Bóng đá nước này đang sống dựa vào kinh nghiệm của các trụ cột.

Đội hình 23 cầu thủ CH Séc tham dự EURO 2016

Thủ môn: Petr Cech (Arsenal), Tomas Vaclik (Basel), Tomas Koubek (Slovan Liberec, on loan from Sparta Prague).

Hậu vệ: Theodor Gebre Selassie (Werder Bremen), Roman Hubnik (Viktoria Plzen), Pavel Kaderabek (Hoffenheim), Michal Kadlec (Fenerbahce), David Limbersky (Viktoria Plzen), Daniel Pudil (Sheffield Wednesday, on loan from Watford), Marek Suchy (Basel), Tomas Sivok (Bursaspor).

Tiền vệ: Vladimir Darida (Hertha Berlin), Borek Dockal (Sparta Prague), Daniel Kolar (Viktoria Plzen), Ladislav Krejci (Sparta Prague), David Pavelka (Kasimpasa), Jaroslav Plasil (Bordeaux), Tomas Rosicky (Arsenal), Jiri Skalak (Brighton), Josef Sural (Sparta Prague).

Tiền đạo: David Lafata (Sparta Prague), Tomas Necid (Burkaspor), Milan Skoda (Slavia Prague).

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X