Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Rashford xứng đáng với suất chơi Euro 2016

Thứ Năm 02/06/2016 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng tuyển Anh ra sức bảo vệ đàn em 18 tuổi ở MU trước làn sóng phản đối từ NHM xoay quanh danh sách 23 cái tên cuối cùng đi Pháp mùa hè này.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Chỉ mất vỏn vẹn 96 ngày để Marcus Rashford, từ một gương mặt hoàn toàn vô danh trở thành một trong những niềm hy vọng trên hàng công tuyển Anh ở kỳ Euro 2016 hè này. Trong số 552 cầu thủ thuộc 24 ĐTQG tranh tài ở Pháp trong một tháng sắp tới, thần đồng của Man United chính là người trẻ nhất (18 tuổi 233 ngày). Nhưng kỷ lục này cũng đồng thời đi kèm theo hàng loạt tranh cãi khắp xứ sở sương mù xoay quanh việc triệu tập Rashford của Roy Hodgson.

Rashford để lại dấu ấn cho “Tam sư” chỉ sau 3 phút ra mắt với bàn thắng vào lưới Australia, nhưng từng đó vẫn chưa thể đủ. Giới mộ điệu quy kết HLV 69 tuổi đã quá mực ưu ái một cầu thủ còn quá non cả về trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm bản lĩnh, coi như đã phí phạm một suất trên hàng công vốn có thể được trao cho những đàn anh như Jamie Defoe hay Andy Carroll cũng đang có phong độ tốt. Nhiều chuyên gia thậm chí còn mỉa mai Rashford chẳng khác nào được một chuyến du lịch Pháp miễn phí mùa hè này, bởi họ tin chắc sao trẻ của Quỷ Đỏ sẽ không được vào sân thi đấu một phút giây nào.

Rooney Rashford xung dang voi suat choi Euro 2016 hinh anh
Thần đồng Rashford của MU được triệu tập lên tuyển Anh tham dự Euro 2016 là một bất ngờ lớn

Tuy nhiên mới đây, đích thân đội trưởng Wayne Rooney đã lên tiếng bảo vệ đàn em ở Old Trafford trước búa rìu dư luận. Tiền đạo 30 tuổi hết lời ngợi khen Rashford và khẳng định việc thần đồng MU được triệu tập lên tuyển Anh tham dự Euro 2016 là thành quả hoàn toàn xứng đáng. Rooney chia sẻ:

“Mọi người phải nhìn vào những gì Marcus đã và đang làm được chứ không phải chăm chăm soi xét tuổi của cậu ấy. Những màn trình diễn của Marcus trong màu áo Man Utd, kể từ ngày ra mắt đến khi kết thúc mùa giải, tất cả đều tuyệt vời, không chỉ đối với một cầu thủ mới 18 tuổi. Cậu ấy cũng đã sớm chứng tỏ mình có thể làm nên chuyện ở tuyển Anh. Tôi chưa thấy ai mất có 2 phút để ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu ra mắt cả.”

“Trên hết, việc Marcus xứng đáng được triệu tập và có một suất tham dự Euro 2016 sớm như vậy bởi thái độ chuyên nghiệp của cậu ấy. Trên đường pitch cũng như trong khách sạn, Marcus đều thể hiện được một sự trưởng thành kinh ngạc ở cả khả năng chuyên môn và tâm lý, tính cách. Tôi cam đoan rằng tuyển Anh sẽ chỉ hưởng những điều có lợi với Marcus mà thôi.”

Tuyển Anh sẽ có trận ra quân gặp Nga vào ngày 12/6 (2h sáng theo giờ Việt Nam). Đây sẽ mở màn cho chuỗi 3 trận vòng bảng B trắc trở cho “Tam sư” khi mà sau đó, họ sẽ lần lượt chạm trán hàng xóm Xứ Wales và Slovakia, đội tuyển vừa đè bẹp ĐKVĐ thế giới Đức 3-1 ngay trên đất khách.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X