Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo là vấn đề lớn nhất với ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 25/06/2016 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo là ngôi sao lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha, anh cũng đang là vấn đề lớn nhất của Seleccao ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Trong những năm gần đây, tiền đạo Cristiano Ronaldo luôn là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Bồ Đào Nha ở những giải đấu lớn. Ở VCK EURO 2016, thầy trò Santos đặt mục tiêu vô địch và tất nhiên phong độ của CR7 quyết định rất lớn đến thành tích của Seleccao trên đất Pháp. Với chiếc băng thủ quân trên vai, Ronaldo đã chơi nỗ lực trong những trận đấu ở vòng bảng, nhưng màn trình diễn của anh là rất khác biệt.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh
Ronaldo là ngôi sao lớn nhất của Bồ Đào Nha ở VCK EURO 2016
Ở trận mở màn với Ireland, tiền đạo Ronaldo hoạt động rất rộng và chịu khó di chuyển, nhưng bất lực trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của đối thủ. Ireland xác định ngôi sao của Real là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha, bởi vậy mỗi khi anh có bóng họ bố trí ít nhất hai cầu thủ theo kèm. Trước sự áp sát quá rát của những hậu vệ bên phía đối thủ, CR7 không có nhiều khoảng trống để dứt điểm, phần lớn những cú sút của anh đều thực hiện từ rất xa khung thành. Vậy nên, việc cựu sao M.U không thể ghi bàn cũng là điều dễ hiểu. Khi cầu thủ sinh năm 1985 bất lực, Seleccao để đối thủ cầm hòa 1-1.

Đến trận đấu với Áo, Ronaldo cũng mắc kẹt trước hành phòng ngự số đông và được tổ chức khoa học của đối thủ. Những khoảng trống cho CR7 là gần như không có và anh tiếp tục bất lực trong việc ghi bàn. Những thống kê chỉ ra rằng Ronaldo đã sút tới 10 lần ở trận này, nhưng chỉ hai trong số đó đi trúng đích. Điều đó cho thấy anh gặp nhiều khó khăn thế nào trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Khi cầu thủ 31 tuổi không thể nổ súng, Bồ Đào Nha tiếp tục để đối thủ cầm hòa 0-0.
Tien dao Ronaldo la van de lon nhat voi DT Bo Dao Nha hinh anh 2
Bồ Đào Nha đang phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo
Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Hungary, tiền đạo Ronaldo đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Sau khi đối thủ vượt lên dẫn trước, CR7 đã kiến tạo giúp Nani gỡ hòa 1-1. Khi Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ bị loại sau bàn thắng của Balasz Dzsudzsak đưa Hungary vượt lên dẫn trước 2-1, Ronaldo đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình với hai bàn thắng, một từ cú đánh gót khéo léo và một pha đánh đầu dũng mãnh. Màn trình diễn ấn tượng của cựu sao M.U giúp Seleccao có trận hòa 3-3, qua đó lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Những con số thống kê trước trận Croatia vs BĐN
Ronaldo và Modric sẽ là đối thủ của nhau khi phục vụ ĐTQG tại vòng 1/8 Euro. Nhưng còn có 2 nhân vật nữa rất đáng chú ý là trung vệ Pepe và tiền vệ Rakitic.
Những trận đấu ở vòng bảng chứng minh rằng Bồ Đào Nha đang lệ thuộc quá lớn vào Ronaldo. Ở hai trận đầu tiên anh bị theo kèm quá sát và không thể “nổ súng”, ngay lập tức Bồ Đào Nha bế tắc và không thể giành chiến thắng. Ngoài CR7 thì không một cầu thủ nào của Selecao có thể tạo ra đột biến, dù họ sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Nani, Joao Mario, hay Quaresma. Và nếu không có sự bùng nổ của cầu thủ sinh năm 1985 ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Hungary, có lẽ người Bồ đã phải chia tay với giải đấu từ khá sớm.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Ronaldo không thể tỏa sáng, BĐN khó thắng Croatia
Nói Ronaldo là cầu thủ quan trọng nhất của Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại là không sai, nhưng dường như anh đang gánh vác một trọng trách quá lớn. Có cảm tưởng như ngoài CR7 thì 10 cầu thủ còn lại của Bồ Đào Nha ra sân chỉ để đủ đội hình, bởi Ronaldo chơi tốt Bồ Đào Nha giành kết quả có lợi, ngược lại họ gục ngã khi chân sút của Real Madrid gặp khó khăn. Những thống kê sẽ chỉ ra rằng Selecao đang phụ thuộc quá nhiều vào CR7.
Ronaldo và đồng đội tập nhẹ trước trận Croatia vs BĐN
Cristiano Ronaldo và đồng đội có buổi tập nhẹ trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016 gặp Croatia trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens lúc 2h...
Bồ Đào Nha đã tung ra tổng cộng 70 cú sút ở vòng bảng, trong số đó Ronaldo sút tới 30 lần, chiếm gần 50% số lượng cú sút của toàn đội. Seleccao ghi 4 bàn ở vòng bảng, CR7 đóng góp 2 bàn, chiếm một nửa số lượng bàn thắng của toàn đội. Ngôi sao của Real Madrid cũng là người thực hiện những quả đá phạt trực tiếp và 11m, nói tóm lại những gì khó khăn nhất thì cựu sao M.U đều đảm nhiệm hết. Ronaldo là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha (60 bàn), còn lập kỷ lục ghi bàn ở 7 giải đấu lớn liên tiếp, 3 kỳ World Cup và 4 kỳ Euro nhưng anh không thể cáng đáng hết công việc của các đồng đội.

Những giải đấu lớn gần đây bóng đá Bồ Đào Nha không giành được những kết quả quá tốt. Ở World cup 2014 họ bị loại ngay từ vòng bảng. Nguyên nhân cũng bởi Seleccao phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao lớn nhất mang tên Ronaldo. Vấn đề đã được đặt ra nhưng HLV Santos không thể tìm cách khắc phục. Đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu ở vòng 1/8 với Croatia, đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” của giải đấu. Số phận của Seleccao lại phụ thuộc vào phong độ của CR7. Và nếu cầu thủ mang số 7 bất lực trước hàng thủ của đội bóng sọc caro, nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ quay về khách sạn chuẩn bị đồ đạc để về nước ngay sau đó.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X