Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề xuất hiện sau trận Tây Ban Nha 0-1 Georgia

Thứ Tư 08/06/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Tây Ban Nha vừa gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trước Georgia, đội xếp hạng 137 trên BXH FIFA. Rất nhiều vấn đề đã xuất hiện sau trận Tây Ban Nha 0-1 Georgia.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Nỗi lo hàng công

Trận Tây Ban Nha 0-1 Georgia, HLV Vicente del Bosque đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Trên hàng công lão tướng Aritz Aduriz, người đã ghi tới 33 bàn trong màu áo Bilbao ở mùa giải vừa qua được sử dụng ở vị trí trung phong, phía sau là sự hỗ trợ của Thiago Alcantara, Cesc Fabregas và Nolito, cầu thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây (4 bàn trong hai trận giao hữu trước đó). Với lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về mặt đội hình, ĐT Tây Ban Nha đã áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. La Roja cầm bóng tới 72% và dứt điểm vượt trội nhưng hiệu quả không cao.
Nhung van de xuat hien sau tran Tay Ban Nha 0-1 Georgia hinh anh
Aritz Aduriz có một ngày thi đấu không thành công
Những gương mặt trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha đã có một trận đấu thất vọng, họ dứt điểm tổng cộng 18 lần nhưng không thể mang về nổi một bàn thắng. Tiền đạo Aritz Aduriz không thể hiện được khả năng như trong màu áo Bilbao và tỏ ra không phù hợp với lối chơi ban bật nhỏ. Thiago hay Nolito đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Sang hiệp 2, HLV Del Bosque đã đưa vào Iniesta, David Silva hay Pedro nhưng đội chủ nhà vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận thua “nhược tiểu” Georgia cho thấy hàng công TBN vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề, nếu không sớm giải quyết khả năng họ bảo vệ thành công chức vô địch Euro là không cao một chút nào.

Vẫn còn đó những vấn đề ở hàng thủ
Nhung van de xuat hien sau tran Tay Ban Nha 0-1 Georgia hinh anh 2
Georgia đánh bại TBN với bàn thắng duy nhất
Mặc dù tiếp “nhược tiểu” Georgia trên sân nhà nhưng HLV Del Bosque đã đưa ra sân bộ tứ vệ tốt nhất của bóng đá Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Ở trung tâm hàng thủ Gerard Pique đá cặp với Sergio Ramos, hai cánh là sự có mặt của Jordi Alba và Juanfran. Trước đối thủ quá yếu và không tạo ra nhiều sức ép dường như những hậu vệ của đội chủ nhà đã có dấu hiệu chủ quan, bàn thua duy nhất đã nói lên điều đó.  Jordi Alba mất bóng ở khu vực giữa sân, Qazaishvili dẫn bóng đến thẳng khu vực 16m50 của đội chủ nhà mà không gặp bất cứ sự truy cản nào. Sau đó Jighauri căng ngang giúp Tornike Okriashvili dễ dàng đệm bóng cận thành mang về bàn thắng duy nhất. Dù sở hữu một hàng thủ ở đẳng cấp cao, nhưng cứ chơi chủ quan như trận TBN 0-1 Georgia có lẽ NHM La Furia Roja không thể yên tâm với hàng thủ đội nhà, nhất là trong bối cảnh VCK EURO 2016 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh.

Iniesta và Koke xứng đáng đá chính
Nhung van de xuat hien sau tran Tay Ban Nha 0-1 Georgia hinh anh 3
Iniesta chơi mềm mại hơn hẳn Fabregas
Thiago Alcantara và Cesc Fabregas là hai tiền vệ trung tâm được HLV Del Bosque đưa ra sân ngay từ đầu, nhưng những đóng góp của bộ đôi này vào lối chơi của đội chủ nhà là không lớn. Nếu như Fabregas tiếp tục mờ nhạt như hình ảnh của anh trong màu áo Chelsea ở mùa giải vừa qua thì Thiago chỉ để lại dấu ấn với cú đá đi trúng cột dọc. Khi “Ngài râu kẽm” đưa Iniesta và Koke vào sân lối chơi của ĐT Tây Ban Nha khởi sắc hơn hẳn. Iniesta mềm mại uyển chuyển hơn Fabregas còn Koke mạnh mẽ quyết liệt hơn Thiago. Những phút có mặt trên sân cả hai đều thể hiện được sự sáng tạo khi có 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn (trước đó Thiago và Fabregas chỉ tung ra 3 đường chuyền quyết định). Với những gì đã trình diễn bộ đôi này xứng đáng được Del Bosque trao niềm tin ở VCK EURO 2016.

Lucas Vazquez có thể tạo ra sự khác biệt
Nhung van de xuat hien sau tran Tay Ban Nha 0-1 Georgia hinh anh 4
Lucas Vazquez đã có một trận đấu ấn tượng
Ngôi sao đang lên của Real Madrid đã được Del Bosque sử dụng ngay từ đầu, anh chạy cánh phải trong sơ đồ 4-1-4-1. Sự cơ động của Vazquez chính là điểm nhấn trong lối chơi của La Roja ở trận này. Cầu thủ 24 tuổi đã thi đấu hiệu quả bên hành lang cánh phải trái ngược với màn trình diễn của Nolito bên cánh đối diện. Trong 61 phút có mặt trên sân anh đã 3 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Nếu Aduriz chính xác hơn trong những cú dứt điểm có lẽ vai trò của cầu thủ sinh năm 1991 còn được nhắc đến nhiều hơn. Vazquez đã chứng tỏ cho NHM thấy rằng “Ngài râu kẽm” đã đúng khi điền tên anh vào danh sách tới Pháp. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận Tây Ban Nha 0-1 Georgia, ngôi sao của Real sẽ là vũ khí lợi hại của La Furia Roja ở VCK EURO 2016.

Bài toán thủ môn quá khó với Del Bosque 

Dù chỉ còn vài ngày nữa là VCK EURO 2016 diễn ra nhưng HLV Del Bosque vẫn chưa lựa chọn được người bắt chính. Trong những trận giao hữu gần đây vị chiến lược gia 65 tuổi luân phiên sử dụng Iker Casillas và David de Gea. Rõ ràng đây là một bài toán khó với “Ngài râu kẽm” bởi nếu so sánh về phong độ De Gea ăn đứt thủ thành của Porto. Nếu như thủ thành sinh năm 1991 đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo M.U thì cựu của môn của Real lại liên tiếp mắc sai lầm trong màu áo đội bóng của BĐN. Ngược lại, nếu xét về kinh nghiệm, Casillas ăn đứt thủ thành 25 tuổi. 
Nhung van de xuat hien sau tran Tay Ban Nha 0-1 Georgia hinh anh 5
Del Bosque vẫn hoay loay với Casillas và De Gea
Không chỉ là một tượng đài, Casillas còn mang trọng trách thủ quân và là người giàu kinh nghiệm nhất. Khi đội bóng gặp khó khăn, cựu cầu thủ Real mới là nhân vật có thể vực dậy tinh thần đồng đội chứ không phải De Gea. Del Bosque rõ ràng đang gặp khó nhưng ông phải quyết đoán, nếu nhà cầm quân 65 tuổi tiếp tục lưỡng lự ông sẽ chỉ khiến nội bộ đội bóng thêm phần rối ren mà thôi.

Tổng hợp: TBN 0-1 Georgia (Giao hữu quốc tế)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X