Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha

Chủ Nhật 10/07/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Pháp vs Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.


Những thống kê đều ủng hộ Pháp

Trong 2 lần được tổ chức các giải đấu lớn gần đây, ĐT Pháp đều giành chức vô địch. Đó là Euro 1984 và World Cup 1998. Trong lần đầu lên ngôi tại sân chơi châu lục vào năm 1984, Phong độ xuất thần của Michel Platini đã đánh bại chính Bồ Đào Nha trên đường đăng quang tại bán kết. Trận chung kết năm Euro 1984, Pháp đã đánh bại Tây Ban Nha, cũng một đại diện đến từ bán đảo Iberia. Đến World Cup năm 1998, Zidane cùng các đồng đội đã đánh bại Brazil với tỉ số 3-0 trong trận chung kết để lần đầu lên đỉnh thế giới. Những thống kê cũng chỉ ra rằng, hai chức vô địch Euro mà Les Bleus có được trong lịch sử cách nhau 16 năm (vô địch Euro 1984 và Euro 2000), và nếu năm nay đội chủ nhà vô địch quy luật 16 năm sẽ tiếp tục lặp lại.
Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh
Pháp vô địch ở hai giải đấu lớn gần nhất khi là đội chủ nhà
Trong các giải đấu lớn của UEFA và FIFA tổ chức nhiều năm qua, có hơn 100 đội xếp thứ 3 đã giành quyền lọt vào vòng knock-out. Có điều, chưa đội nào trong số đó từng giành chức vô địch. Argentina 1990 và Italia 1994 là hai đội bóng đứng thứ 3 ở vòng bảng World Cup & Euro lọt tới trận chung kết nhưng cả hai đều không thể vô địch, rất có thể đêm nay Bồ Đào Nha sẽ là nạn nhân của lời nguyền này.

Tinh thần thi đấu
Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh 2
Tinh thần thi đấu tạo nên sức mạnh cho ĐT Pháp
Kỷ luật, đoàn kết và tinh thần thi đấu không hề buông xuôi đã tạo nên sức mạnh của đội tuyển Pháp. Ở Euro 2016, Les Blues là đội duy nhất mà các cầu thủ xếp hàng ôm nhau, bắt tay khi khởi động làm nóng trước trận. Với tinh thần như vậy, Pháp đã và sẽ phát huy được tối đa tiềm lực đáng nể. HLV Deschamps từng sử dụng nhiều sơ đồ và nhiều cầu thủ khác nhau, nhưng những học trò của ông đều duy trì được ý chí chiến đấu quật cường, đó là cơ sở để họ vượt qua những thời điểm khó khăn trước CH Ireland và Đức. Đội hình Pháp hiện tại tỏ ra đoàn kết và vững vàng về tinh thần hơn so với vòng bảng và ở các giải đấu trước đây. Đây là một trong những lý do giúp họ hướng đến chức vô địch.

Thắng Đức là vô địch

Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh 4
Pháp đánh bại Đức 2-0 ở bán kết

Một thống kê chỉ ra rằng, trong lịch sử các kỳ Euro, đội nào vượt qua Đức đều giành chức vô địch. Vào năm 2008, Tây Ban Nha đã vượt qua Đức tại chung kết để lên ngôi. Năm 1992, Đan Mạch cũng thắng Đức trong trận chung kết để làm nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá nước này. Năm 1998, Hà Lan đã loại Đức tại bán kết sau đó thắng Liên Xô để vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Năm 1976, Tiệp Khắc cũng được nâng Cúp sau khi hạ người Tây Đức trong trận chung kết được tổ chức tại Nam Tư. Năm nay, Pháp đã đánh bại Đức ở bán kết, và theo quy luật này họ sẽ giành chức vô địch.

Thành tích đối đầu

Trong lịch sử đối đầu giữa Pháp và Bồ Đào Nha, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía Les Bleus. Cụ thể, trong 24 lần đụng độ trong quá khứ, đội bóng áo lam thắng 18 hòa 1 và chỉ 5 lần nhận thất bại. Pháp được coi là khắc tinh thực sự với Bồ Đào Nha khi toàn thắng cả 10 trận gần nhất, trong đó có 2 lần thất bại tại Euro 1984 và 2000, hai giải đấu mà Pháp đăng quang. Nói cách khác "Brazil châu Âu" là mồi ngon thứ 2 của Pháp chỉ sau Luxembourg (mạch 13 trận thắng liên tiếp).
Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh 4
Bồ Đào Nha không thắng Pháp trong 10 trận gần nhất
Lần gần nhất Bồ Đào Nha vượt qua Pháp đã cách đây 41 năm, trong trận giao hữu vào 26/04/1975 (BĐN thắng 2-0). Tính riêng tại các giải đấu lớn, Pháp và Bồ Đào Nha đã đối đầu nhau 3 lần và cả 3 lần đó đều diễn ra tại bán kết (Euro 1984, Euro 2000 và World Cup 2006) và Pháp đều hạ gục đối thủ. Bồ Đào Nha chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng trong 4 lần gần nhất gặp Les Blues. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ngày 04/09/2015 tại Bồ Đào Nha khi đó Les Blues giành thắng lợi với tỷ số 1-0.
Phong độ của hàng công
Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh 4
Hàng công Pháp đang đạt phong độ rất cao
Pháp đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 13 bàn. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử các VCK Euro của đội bóng này. Trong hai trận đấu gần đây, những cầu thủ thi đấu trên hàng công của đội bóng này đã ghi tới 7 bàn thắng. Trong danh sách những chân sút tốt nhất VCK EURO 2016, đội chủ nhà áp đảo về các đại diện. Tiền đạo Antoine Griezmann là chân sút có phong độ khủng khiếp nhất ở giải đấu lần này, anh đã có 6 bàn và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ngược lại, siêu sao Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Pháp trong 234 phút thi đấu. Những Dimitri Payet hay Olivier Giroud đều đã chơi tốt ở giải đấu lần này với tổng cộng 7 bàn thắng. Trận Pháp vs Bồ Đào Nha, chắc chắn đội chủ nhà sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Hàng thủ không quá chắc chắn của Bồ Đào Nha sẽ khó đứng vững trước sức mạnh từ hàng công của Les Bleus.

Lợi thế sân nhà và lực lượng
Nhung ly do tin tuong Phap se danh bai Bo Dao Nha hinh anh 4
Pepe vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân
Với lợi thế sân nhà, Pháp nhận được sự cổ vũ rất nhiều từ các CĐV. Sức ép từ những CĐV trên khán đài chắc chắn sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp vấn đề về tâm lý thi đấu. Pháp cũng sẽ có một lợi thế là không bị chấn thương hay thẻ phạt làm phiền, cho phép Deschamps được ổn định đội hình ra sân. Trong khi đó bên phía Bồ Đào Nha trung vệ Pepe chưa chắc có thể ra sân, và nếu có thể thi đấu anh cũng không đạt trạng thái tốt nhất.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X