Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng BĐN sẽ đánh bại Ba Lan

Thứ Năm 30/06/2016 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rạng sáng mai, Ba Lan vs Bồ Đào Nha trong trận đấu đầu tiên ở tứ kết Euro 2016. Những nguyên nhân dưới đây tin vào một chiến thắng cho Ronaldo và các đồng đội.


Đẳng cấp khác biệt

Đây là kỳ Euro thứ 3 liên tiếp ĐT Ba Lan góp mặt. Họ cũng chơi khá tốt khi xếp thứ hai ở bảng C, bằng điểm với Đức nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ. “Đại bàng trắng” cũng đã xuất sắc hạ Thụy Sỹ để góp mặt ở tứ kết. Nhưng hai kỳ Euro trước (2008 và 2012) họ bị loại ngay từ vòng bảng. So sánh thành tích này với Bồ Đào Nha là sự khác biệt rất lớn. Seleccao là đội bóng duy nhất có mặt liên tiếp ở vòng tứ kết Euro trong cả 6 kỳ gần đây (tính từ năm 1996). 
Ba Lan vs Bo Dao Nha Nhung nguyen nhan giup BDN gianh chien thang hinh anh
Kinh nghiệm của Bồ Đào Nha hơn hẳn Ba Lan
Nếu vượt qua Ba Lan, Bồ Đào Nha sẽ có được lần thứ 5 góp mặt ở vòng Bán kết trong 7 kỳ Euro vừa qua, một thành tích cực kỳ đáng nể. Nói thế để thấy rằng khả năng chịu áp lực trong những trận đấu quyết định của người Bồ là tốt hơn hẳn so với đối thủ. Trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha, sự khác biệt về mặt đẳng cấp là một trong những lý do giúp thầy trò HLV Santos hướng đến chiến thắng.

Lối chơi hợp lý trước những đối thủ

Bồ Đào Nha chơi tấn công trước Áo, Hungary và Iceland, những đối thủ yếu hơn ở vòng bảng, nhưng trước Croatia, đội bóng được đánh giá cao hơn thì Seleccao lại chơi phòng ngự phản công. Ở trận đấu thuộc vòng 1/8, BĐN chỉ cầm bóng 41%, tung ra đúng 6 cú sút so với 17 của Croatia nhưng chỉ cần một cơ hội thật sự nguy hiểm duy nhất họ đã kết liễu đối thủ. Đội bóng co cụm đã đánh bại kẻ chơi hay hơn mình nhờ chiến thuật hợp lý.
Ba Lan vs Bo Dao Nha Nhung nguyen nhan giup BDN gianh chien thang hinh anh 2
Bồ Đào Nha đã chơi khoa học trước Croatia
Với thực lực của Bồ Đào Nha lúc này, đó là cách chơi phù hợp. Và dĩ nhiên, HLV Santos chẳng dại gì phải thay đổi. An toàn vẫn là điều được Santos đề cao nhất đêm nay. Bồ Đào Nha sẽ tập trung phòng ngự. Thậm chí, khi có cơ hội, họ cũng chẳng dám đẩy cao đội hình tấn công. Họ đã hướng tới việc cầm hòa Croatia trong thời gian thi đấu chính thức, trước khi giải quyết thắng thua trong hiệp phụ, hoặc là loạt “đấu súng”. Trận đấu Ba Lan vs Bồ Đào Nha, Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp tục chơi như vậy.

Khác biệt ở hàng công

Trong hoàn cảnh hai đội đều đá chặt chẽ, đây sẽ là trận chiến của những chuyên gia bắn tỉa. Đội nào tận dụng những cơ hội hiếm hoi được tạo ra tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Mà nói về tận dụng cơ hội, Bồ Đào Nha đang được đánh giá cao hơn Ba Lan. Trong số 8 đội ở vòng tứ kết, Ba Lan là đội có số bàn thắng thấp nhất với chỉ 3 bàn. Trong những trận đấu đã qua, các chân sút của họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Arkadiusz Milik và đặc biệt là đội trưởng Robert Lewandowski đều không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Kể từ bàn thắng vào lưới  Hy Lạp trong màn ra mắt Euro vào năm 2012, ngôi sao của Bayern Munich đang có mạch 643 phút không ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội lập công. 
Ba Lan vs Bo Dao Nha Nhung nguyen nhan giup BDN gianh chien thang hinh anh 3
Hàng công Ba Lan đang gặp vấn đề lớn
Về phía Bồ Đào Nha, khả năng tận dụng cơ hội của họ là tốt hơn hẳn. Seleccao đã ghi 5 bàn sau 4 trận. Nếu như ngôi sao lớn nhất của Ba Lan, Lewandowski chơi mờ nhạt thì Ronaldo lại đang từng bước lấy lại đẳng cấp của mình. 4 bàn gần nhất của Bồ Đào Nha đều in dấu giày Ronaldo (2 bàn, 2 kiến tạo). Đấy là chưa những mũi nhọn khác như Nani, Quaresma cũng rất đáng gờm.

Phong độ ấn tượng của Renato Sanches

Trong những trận đấu ở vòng bảng, tiền vệ Renato Sanches chỉ đá có 64 phút sau hai lần vào sân từ băng ghế dự bị. Ở trận đấu với Croatia, anh cũng chỉ được vào thay người, nhưng cầu thủ 18 tuổi đã chơi cực tốt. Cầu thủ 18 tuổi tăng “chất thép” cho tuyến giữa của Bồ Đào Nha. Anh hóa giải các tình huống tổ chức tấn công của hàng tiền vệ Croatia, chiến thắng hầu hết các cuộc tranh chấp. Không những vậy, tân binh của Bayern Munich còn đưa bóng nhịp nhàng sang hai cánh để các đồng đội triển khai thế trận tấn công. 
Ba Lan vs Bo Dao Nha Nhung nguyen nhan giup BDN gianh chien thang hinh anh 4
Sanches đã chơi cực tốt trước Croatia
Ở bàn thắng duy nhất của trận đấu, công đầu phải thuộc về Sanches. Ngay khi có bóng, tân binh của Bayern dẫn bóng lên phía trước như một mũi tên, trước khi tìm thấy Nani bên cánh trái, quá đó góp công lớn đánh sập hàng thủ Croatia. Không có lời khen ngợi nào với Sanches thực tế hơn việc anh được UEFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Trong bối cảnh Adrien Silva là nỗi thất vọng còn Joao Moutinho chưa thể hiện phong độ tốt nhất, nhiều khả năng HLV Santos sẽ đưa Sanches ra sân ngay từ đầu trong trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha. Năng lượng không giới hạn và những phẩm chất hiếm có của tiền vệ 18 tuổi là một trong những thứ giúp BĐN kiểm soát tuyến giữa. Anh sẽ thúc đẩy các đợt lên bóng, liên kết tuyến và đặt Ronaldo vào không gian thoải mái. Với kỹ thuật, tốc độ và sự táo bạo, tân binh của Bayern là một trong những vũ khí để Bồ Đào Nha hy vọng có thể giải quyết trận đấu. Điều này sẽ chấm dứt sự phụ thuộc thái quá vào CR7 và cung cấp giải pháp mang tính đột biến từ tuyến hai. 

Màn trình diễn của Renato Sanches trận Croatia 0-1 BĐN


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X