Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kỷ lục được BĐN thiết lập sau trận chung kết

Thứ Hai 11/07/2016 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đã thiết lập hàng loạt kỷ lục mới.

Rạng sáng nay, ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận chung kết Euro 2016 với ĐT Pháp trên sân Stade de France. Với lợi thế sân nhà, Les Bleus đã dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Chưa dừng lại ở đó, Seleccao còn gặp bất lợi khi Cristiano Ronaldo sớm phải rời sân vì chấn thương. Nhưng thầy trò HLV Santos vẫn bình tĩnh triển khai thế trận của mình. Họ phòng ngự số đông và chờ đợi những pha phản công nhanh. Chiến thuật này đã phát huy tối đa hiệu quả.
Ronaldo doat danh hieu dau tien cung Bo Dao Nha
Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016
Bồ Đào Nha chơi phòng ngự số đông làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà, họ còn tỏ ra sắc sảo ở mặt trận tấn công khi tiền đạo dự bị Eder vào phút 109 ấn định chiến thắng tối thiểu cho Ronaldo và các đồng đội. Như vậy, đây chính là lần đầu tiên, “Brazil châu Âu” đăng quang tại sân chơi danh giá nhất lục địa già. Họ chính là đội tuyển thứ 10 được nâng cao chiếc cúp vô địch Henri Delaunay, sau Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Liên Xô (Nga), Italia, Tiệp Khắc (CH Czech), Hà Lan, Đan Mạch và Hy Lạp.
Chấm điểm BĐN 1-0 Pháp: Vinh danh các chiến binh hàng thủ Seleccao
Hàng phòng ngự là điểm tựa cho chiến thắng của Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 và trong số đó, Pepe và thủ môn Rui Patricio là những ngôi sao sáng...
Trong hành trình đến chức vô địch, Bồ Đào Nha chỉ giành duy nhất một chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Đồng thời, thầy trò HLV Fernando Santos chỉ có tổng cộng 72 phút dẫn bàn trước các đối thủ sau tổng cộng 720 phút thi đấu. Với chiến thắng này, BĐN đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thua trước ĐT Pháp. Đồng thời, họ cũng cắt đứt mạch 18 trận bất bại trên sân nhà (16 thắng, 2 hòa) của đội chủ nhà.
Nhung ky luc duoc BDN thiet lap sau tran chung ket hinh anh 2
BĐN lập nên hàng loạt kỷ lục
Bồ Đào Nha cũng là đội đầu tiên xếp thứ 3 giành vé vào vòng knock-out vô địch một giải đấu lớn. Trong khi đó, tiền đạo Ronaldo mặc dù rời sân vì chấn thương nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong 2 trận chung kết Euro cách nhau nhiều hơn 4 năm. Trước đó anh và các đồng đội thua Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà.
HLV Bồ Đào Nha tâng bốc “thương binh” Ronaldo
HLV Fernando Santos tin rằng dù chỉ xuất hiện trên sân có 25 phút trước khi chấn thương, ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn là người truyền cảm hứng để Bồ Đào Nha...
Sao trẻ Renato Sanches cũng lập chiến công với tư cách là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được đá chính ở một trận chung kết Euro (18 tuổi và 326 ngày). Trong khi đó, trung vệ Ricardo Carvalho trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất vô địch Euro (38 tuổi 53 ngày). 

Tổng hợp: BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X