Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực trong chiến thắng của Đức trước Ukraine

Thứ Hai 13/06/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Đức đã có màn khởi đầu thành công ở VCK EURO 2016 với chiến thắng trước Ukraine. Cùng nhìn lại những điểm tích cực sau trận Đức 2-0 Ukraine.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Chất lượng trong những cú dứt điểm
DT Duc hinh anh
ĐT Đức dứt điểm rất hiệu quả ở trận gặp Ukraine
Trận Đức 2-0 Ukraine, hàng công ĐT Đức đã có một trận đấu rất thành công. Những chân sút của Die Mannschaft tung ra tổng cộng 18 cú dứt điểm, trong đó bóng 8 lần đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Điều đó cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của “những cỗ xe tăng” là tốt như thế nào. Và nếu thủ thành Pyatov bên phía Ukraine không chơi xuất sắc có lẽ số bàn thắng mà ĐT Đức có được phải lên tới con số 5. Thầy trò Joachim Loew được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch ở giải đấu lần này, và nếu các chân sút của họ tiếp tục chơi ấn tượng như ở trận đấu với Ukraine, khả năng vô địch của Die Mannschaft sẽ sáng hơn rất nhiều.

Manuel Neuer vẫn là không thể thay thế

Mùa giải vừa qua, Bernd Leno và Stegen đều thi đấu rất tốt, nhưng trong màu áo ĐT Đức họ vẫn chỉ ngồi dự bị cho Manuel Neuer. Trận Đức 2-0 Ukraine, thủ thành của Bayern Munich cho thấy tại sao anh là lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của Die Mannschaft. Phút 12, xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Yarmolenko, Konoplyanka tung cú sút khá hiểm hóc vào góc chết khung thành tuy nhiên Neuer đã phản xạ xuất thần, từ chối bàn thắng đầu tiên dành cho các cầu thủ Ukraina. Tới phút 27, một lần nữa, thủ môn đang khoác áo Bayern Munich lại bay người cứu thua cho tuyển Đức với cú đẩy bóng đi vọt xà sau cú đánh đầu của Khacheridi ở cự li 5m.
DT Duc hinh anh 2
Neuer chơi ấn tượng với những pha cứu thua xuất thần
Những thống kê chỉ ra rằng thủ thành của Bayern đã có 3 lần cản phá những cú sút từ phía đối thủ, sự xuất sắc của Neuer giúp ĐT Đức trắng lưới. Nếu thủ thành sinh năm 1986 tiếp tục chơi ấn tượng như trận Đức 2-0 Ukraine, có lẽ Leno và Stegen sẽ không có cơ hội ra sân ở VCK EURO 2016.

Khát khao của Bastian Schweinsteiger

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã thi đấu không thành công trong màu áo M.U. Cầu thủ sinh năm 1984 thường xuyên dính chấn thương và không đóng góp nhiều cho Quỷ đỏ. Trong năm 2016, anh chỉ ra sân 245 phút, những phút có mặt trên sân anh cũng chẳng thể hiện được gì. Trong màu áo ĐT Đức, tiền vệ 31 tuổi không chơi một phút nào kể từ tháng 9/2015. Chính vì vậy, rất nhiều người phản đối việc HLV Joachim Loew triệu tập Schweinsteiger vào danh sách 23 cầu thủ của ĐT Đức dự VCK EURO 2016. Nhưng một lần nữa khi phong độ bị nghi ngờ cầu thủ 31 tuổi lại lên tiếng đúng lúc.
DT Duc hinh anh 3
ĐT Đức cần tinh thần chiến đấu của Schweinsteiger
Phút 90, khi Đức đang dẫn 1-0, Loew đưa Schweinsteiger vào thay Mario Gotze với mục đích câu giờ và bảo toàn cách biệt mong manh. Chỉ 2 phút có mặt trên sân anh là người đóng chiếc đinh chấm dứt những hy vọng có điểm của Ukraine. Phút 90+2, Die Mannschaft tổ chức phản công nhanh. Schweinsteiger lập tức di chuyển rất nhanh lên phía trước và ra dấu cho Ozil đưa bóng vào. Rất nhanh bóng được đưa tới vị trí của cầu thủ 31 tuổi, anh không mắc một sai lầm nào, dứt điểm tung lưới thủ môn Pyatov ấn định chiến thắng 2-0 cho “những cỗ xe tăng”.

Bàn thắng vào lưới Ukraine cho thấy khát vọng chiến đấu của Bastian Schweinsteiger lớn như thế nào. Trước đó, ở Euro 2012, anh dính chấn thương mắt cá và đứng trước nguy cơ không thể tham dự giải đấu được tổ chức ở Ba Lan và Ukraine, nhưng cầu thủ sinh năm 1981 vẫn có mặt ở đó, chơi cả 5 trận và là nhân tố quan trọng của ĐT Đức. Hai năm sau đó ở World Cup 2014, Schweinsteiger tiếp tục dính chấn thương mắt cá và bỏ ngỏ khả năng tới Brazil, nhưng anh vẫn kịp tham dự và góp công rất lớn giúp Die Mannschaft lần thứ 4 vô địch thế giới. Để chinh phục ngai vàng ở Euro 2016, ĐT Đức vẫn cần tới tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Schweinsteiger.

Toni Kroos thực sự là ông chủ ở tuyến giữa

Trong trận đấu với Ukraine, HLV Joachim Loew đã bố trí Toni Kroos đá cặp tiền vệ trung tâm với Sami Khedira, cầu thủ sinh năm 1990 đã cho tất cả thấy tại sao anh được kỳ vọng sẽ trở thành ông chủ tuyến giữa của Die Mannschaft. 90 phút trước Ukraine, Kroos thi đấu năng nổ và cực kỳ hiệu quả. Anh là người chạm bóng nhiều nhất trận (129 lần), tung ra tổng cộng 112 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 93%.
Nhung diem tich cuc sau tran Duc 2-0 Ukraine hinh anh 4
Kroos thi đấu chói sáng trong màu áo ĐT Đức
Ở khả năng hỗ trợ tấn công, anh tung ra 3 cú sút và 5 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ở mặt trận hỗ trợ phòng ngự anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1 lần giải nguy thành công. Kroos tung ra 13 đường chuyền dài và chỉ một lần duy nhất không tìm đến đúng địa chỉ. Với những gì đã trình diễn anh xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Để hướng tới chức vô địch trên đất Pháp, Đức cần Kroos tiếp tục trình diễn một phong độ đỉnh cao như trước Ukraine.

Shkodran Mustafi quá xuất sắc
Nhung diem tich cuc sau tran Duc 2-0 Ukraine hinh anh 5
Mustafi chơi ấn tượng trước Ukraine
Chấn thương của trung vệ Mats Hummels đã tạo điều kiện cho Shkodran Mustafi được ra sân, anh đá cặp cùng Jerome Boateng ở trung tâm hàng thủ. Trong một ngày trở thành “diễn viên đóng thế” ngôi sao đang khoác áo Valencia đã có một màn trình diễn vô cùng đỉnh cao. Mustafi chính là cầu thủ mở tỉ số cho ĐT Đức sau một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 19, anh tung ra tổng cộng 83 đường chuyền với tỉ lệ chính xác hơn 90%. Cầu thủ sinh năm 1992 có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 7 lần giải nguy kịp thời, ngoài ra anh còn 5 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không. Với phong độ rất cao của cầu thủ 24 tuổi có lẽ Loew cũng chẳng cần phải bận tâm nếu Hummels chưa đạt trạng thái tốt nhất.

Video clip bàn thắng: Đức 2-0 Ukraine (Bảng C VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X