Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Italia 2-0 Tây Ban Nha

Thứ Ba 28/06/2016 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Tây Ban Nha lại để thua 0-2 trước Italia. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Italia 2-0 Tây Ban Nha.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Italia khiến tất cả phải bất ngờ

Trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng, Italia dù được đánh giá thấp hơn Bỉ hay cao hơn CH Ireland và Thụy Điển thì họ vẫn chơi phòng ngự phản công. Đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8 ai cũng nghĩ Azzurri tiếp tục chơi phòng ngự số đông và tận dụng những tình huống phản công nhanh, nhưng thầy trò HLV Conte đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chơi tấn công trước nhà ĐKVĐ. Lối đá của Italia khiến La Roja không kịp trở tay, họ không thể tìm ra cách ngăn cản sự hưng phấn từ phía đối thủ. Trong hiệp 1, Tây Ban Nha chỉ tung ra 2 cú sút, trong khi đó italia có tới 7 lần dứt điểm, trong đó có 4 lần bóng đi trúng đích. Ưu thế của Italia được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Giorgio Chiellini ở phút 33.
Nhung diem nhan sau tran Italia 2-0 Tay Ban Nha hinh anh
Italia khiến TBN phải bất ngờ với cách nhập cuộc của mình
Mặc dù có lợi thế dẫn bàn, nhưng Italia không hề có dấu hiệu co về bảo vệ tỉ số. Trong hiệp 2, họ tiếp tục chơi đôi công với Tây Ban Nha. Azzurri tiếp tục là đội có nhiều cơ hội hơn, và Pelle đã cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. HLV Conte cho thấy ông cao tay hơn hẳn Del Bosque. Chính cách tiếp cận trận đấu và khả năng tận dụng cơ hội là một trong những lý do quyết định đến trận Italia 2-0 Tây Ban Nha.

Một mình De Gea là không đủ

Trận Italia 2-0 Tây Ban Nha, thủ thành Tây Ban Nha chính là người chơi tốt nhất bên phía Tây Ban Nha. Ngôi sao đang khoác áo M.U đã có rất nhiều những tình huống cản phá xuất thần. Phút thứ 8, sau cú đá phạt của Florenzi, Pelle đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng De Gea đã phản xạ rất nhanh để cứu thua. 3 phút sau, lại là thủ thành sinh năm 1990 cản phá xuất sắc sau cú tung người móc bóng của Giaccherini. Phút cuối cùng của hiệp 1, Giaccherini đi bóng rồi tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc vào góc cao, nhưng lại là De Gea bay người hết cỡ giúp Tây Ban Nha thoát thua.
HLV Del Bosque hinh anh 2
De Gea là điểm sáng hiếm hoi của Tây Ban Nha
Sang hiệp 2, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, sức ép lên khung thành của De Gea càng lớn hơn, nhưng thủ thành đang khoác áo M.U tiếp tục chơi xuất sắc. Phút 55, Pelle đánh gót làm tường cho Eder băng lên cực kỳ tốc độ, đặt mình vào thế đối mặt với De Gea. Nhưng thủ thành của La Roja lại là người giành chiến thắng. Những thống kê chỉ ra rằng thủ thành sinh năm 1990 đã có 6 lần cản phá xuất sắc những cú đá của các chân sút Italia. Hai bàn thua của La Roja không hề có lỗi của thủ thành đang khoác áo M.U, và nếu không có sự xuất sắc của anh có lẽ Tây Ban Nha đã phải nhận ít nhất 4 bàn thua.

Del Bosque không thể tạo ra sự khác biệt

Tây Ban Nha của Del Bosque choáng ngợp trước cách nhập cuộc của Italia, họ nhận bàn thua trước nhưng trong thời gian còn lại “Ngài râu kẽm” không thể thay đổi tình hình. Tuyến giữa và những cầu thủ trên hàng công chơi rất mờ nhạt, nhưng vị chiến lược gia 65 tuổi không có những sự điều chỉnh hợp lý. Cesc Fabregas chơi rất mờ nhạt, anh không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội và cũng không có những đóng góp cho mặt trận phòng ngự, nhưng Koke hay Thiago Alcantara không được trao cơ hội.
Nhung diem nhan sau tran Italia 2-0 Tay Ban Nha hinh anh 3
HLV Del Bosque bất lực trước Italia
Del Bosque rút Alvaro Morata, Nolito để đưa vào Lucas Vazquez và Pedro, nhưng những sự thay đổi này không phát huy tác dụng khi chất lượng tấn công của Tây Ban Nha không có nhiều chuyển biến. Không những không thể gỡ hòa họ còn nhận thêm một bàn thua nữa ở những phút cuối trận. Nhà cầm quân 65 tuổi tỏ ra thua thiệt so với người đồng nghiệp bên phía Italia. Ở World Cup 2014, khi TBN bị loại ngay từ vòng bảng, nhiều người đã cho rằng đã đến lúc La Roja chia tay Del Bosque dù ông đã mang về cho đội bóng 2 chức vô địch Euro và 1 danh hiệu World Cup. Với việc phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 Euro 2016, đã đến lúc LĐBĐ TBN phải xem xét kỹ lưỡng việc có nên tiếp tục tin tưởng Del Bosque hay không.

Phong độ xuất sắc của Giorgio Chiellini
Nhung diem nhan sau tran Italia 2-0 Tay Ban Nha hinh anh 4
Chiellini được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận
Trận Italia 2-0 Tây Ban Nha, trung vệ Giorgio Chiellini đã có một trận đấu xuất thần. Khả năng công thủ của anh là vô cùng toàn diện. Về mặt phòng ngự, Chiellini kiểm tỏa rất tốt sự nguy hiểm của chân sút Morata bên phía đối thủ. Những thống kê chỉ ra rằng anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 1 lần giải nguy kịp thời và 3 lần phá bóng thành công. Không chỉ phòng ngự tốt, cầu thủ 31 tuổi còn cho thấy khả năng chớp cơ hội rất tốt. Phút 33, Eder đá phạt đưa bóng với vận tốc cực nhanh khiến De Gea không thể bắt dính, Chiellini lao vào đá bồi mở tỉ số cho Italia, bàn thắng này là bước ngoặt giúp Azzirri giành chiến thắng. Với những gì đã làm được, trung vệ Chiellini xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn trả thù ngọt ngào
HLV Del Bosque hinh anh 5
Italia có màn trả thù ngọt ngào trước Tây Ban Nha
4 năm trước, Italia thất bại đau đớn trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012. Đó là một thất bại cực kỳ cay đắng bởi Azzurri nhận tới 4 bàn thua và không thể có bàn thắng danh dự. Những Gianluigi Buffon, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi hay Thiago Motta là những cầu thủ vẫn còn thấm thía nỗi đau trong quá khứ. Quyết biến đau thương thành hành động, Italia đã chơi cực kỳ quyết tâm trước Tây Ban Nha. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó tiễn La Roja về nước sớm. Như vậy, Azzurri đã trả thành công món nợ trước người Tây Ban Nha, lúc này thầy trò Del Bosque mới thấm thía nỗi đau mà 4 năm trước người Italia phải gánh chịu.

Video Italia 2-0 Tây Ban Nha (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X