Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Anh 2-1 xứ Wales

Thứ Năm 16/06/2016 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Anh đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước xứ Wales, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh 2-1 xứ Wales.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Thành bại tại HLV Roy Hodgson

Ở trận đấu với Nga, HLV Roy Hodgson đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Sterling, Kane và Lallana trên hàng công. Bộ ba này hoạt động thiếu hiệu quả và hệ quả là Tam sư để đối thủ cầm hòa 1-1. Sau trận đấu, vị chiến lược gia 68 tuổi bị chỉ trích thậm tệ, nhiều người cho rằng ông nên thay đổi chiến thuật ở trận đấu với xứ Wales. Nhưng Hodgson vẫn tiếp tục bảo thủ, ông vẫn giữ nguyên đội hình ra sân trong trận đấu với Nga. Và rồi đội hình này tiếp tục chơi bế tắc trước xứ Wales. Trên hàng công Lallana và Kane tiếp tục mất hút còn Sterling tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Còn ở hàng thủ, những sai lầm khiến họ để đối thủ vượt lên dẫn trước.
Nhung diem nhan sau tran Anh 2-1 xu Wales hinh anh
Sturridge ghi bàn thắng quyết định
Sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson đã quyết định tạo ra những sự thay đổi, ông rút Lallana và Kane và đưa vào Daniel Sturridge và Jamie Vardy. Mặc dù vẫn đá 4-3-3 nhưng thế trận tấn công của Tam sư khởi sắc hơn rất nhiều. Sự có mặt của Sturridge và Vardy giúp ĐT Anh tạo ra một sức ép đều đặn. Những cầu thủ vào sân thay người đều để lại dấu ấn. Nếu như sát thủ của Leicester gỡ hòa 1-1 thì bàn thắng của chân sút đang khoác áo Liverpool ở những phút bù giờ giúp Tam sư giành chiến thắng 2-1. Hodgson đã bảo thủ nhưng ông không gàn dở, những quyết định của vị chiến lược gia 68 tuổi đã quyết định đến kết quả trận Anh 2-1 xứ Wales.

Hàng thủ ĐT Anh vẫn còn những vấn đề cần giải quyết
Nhung diem nhan sau tran Anh 2-1 xu Wales hinh anh 2
Joe Hart mắc sai lầm đáng trách
Ở trận đấu với Nga, trước một hàng công không được đánh giá quá cao, những hậu vệ của Tam sư đã tỏ ra chủ quan và để thua ở những phút cuối cùng. Ở trận đấu với xứ Wales, những hậu vệ của đội tuyển Anh tiếp tục cho thấy những dấu hiệu chệch choạc. Bộ đôi hậu vệ cánh thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công để đối thủ khai thác, trong khi đó trung vệ Chris Smalling lại có những tình huống xử lý lóng ngóng. Đến một thủ thành kinh nghiệm như Joe Hart còn mắc sai lầm khó hiểu. Cú đá của Bale không quá khó nhưng anh lại mắc lỗi vị trí và không thể cản phá. Rất may là trận Anh 2-1 xứ Wales, những ngôi sao tấn công đã sửa sai cho hàng thủ. Nhưng nếu những cầu thủ đang thi đấu ở hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm, khả năng ĐT Anh tiến sâu bị nghi ngờ rất nhiều.

Phải dành lời khen cho những nỗ lực của xứ Wales

Rõ ràng về mặt thực lực, xứ Wales không thể so sánh với ĐT Anh. Bởi vậy, họ đã chọn đấu pháp phòng ngự chặt và phản công nhanh. Chiến thuật của HLV Chris Coleman đã phát huy hiệu quả tối đa khi họ khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn. Hàng thủ của xứ Wales đã vô hiệu hóa gần như mọi cơ hội của đối thủ trong hiệp 1, thậm chí họ còn mở tỉ số trước do công của ngôi sao sáng nhất Gareth Bale. Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid tiếp tục có một bàn thắng đẹp mắt từ cú đá phạt trực tiếp, từ năm 1992 đến nay mới lại có một cầu thủ ghi được 2 bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp tại một kỳ Euro. Màn trình diễn của Joe Allen cũng rất đáng khen, ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã di chuyển không biết mệt mỏi và đóng góp rất nhiều vào lối chơi phòng ngự của đội nhà.
Nhung diem nhan sau tran Anh 2-1 xu Wales hinh anh 3
Xứ Wales xứng đáng được tôn trọng
Lối chơi của xứ Wales đòi hỏi rất nhiều thể lực, nhưng rất nhiều cầu thủ trong đội hình của họ không đáp ứng được điều đó. Những phút cuối hiệp 2, rất nhiều cầu thủ của xứ Wales có dấu hiệu xuống sức và đó là cơ hội để đội hình trẻ trung của ĐT Anh khai thác. Mặc dù không có điểm trước Tam sư nhưng với những gì đã trình diễn xứ Wales vẫn xứng đáng có được sự tôn trọng. Họ vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng khi chỉ phải gặp Nga, đội bóng mới có được 1 điểm sau 2 vòng ở lượt đấu cuối cùng.

Dấu chấm hết dành cho Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane là Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua, bởi vậy nên cũng dễ hiểu khi anh được HLV Roy Hodgson tin tưởng ở vị trí trung phong. Ở trận đấu với Nga, dù được ra sân ngay từ đầu nhưng chân sút của Tottenham đã chơi rất thất vọng. Anh chỉ tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương. Màn trình diễn dưới mức trung bình của cầu thủ sinh năm 1993 là một trong những lý do khiến Tam sư để Nga cầm hòa 1-1.
Nhung diem nhan sau tran Anh 2-1 xu Wales hinh anh 4
Harry Kane gần như hết cơ hội đá chính
Ở trận đấu với xứ Wales, cầu thủ 22 tuổi tiếp tục được Roy Hodgson sử dụng ở vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-3-3. Nhưng Kane tiếp tục chơi mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân anh chỉ chạm bóng có 13 lần, tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương. Với màn trình diễn thất vọng của mình, ngôi sao của Spurs đã phải nhường chỗ cho Vardy, cầu thủ sau đó đã tỏa sáng với một bàn thắng. Nhiều khả năng Kane sẽ mất vị trí vào tay chân sút của Leicester trong những trận đấu còn lại của ĐT Anh. Đó là lựa chọn hoàn toàn hợp lý bởi nếu vị chiến lược gia 68 tuổi tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào chân sút sinh năm 1993, khả năng hàng công Tam sư tiếp tục chơi mờ nhạt là rất cao.

ĐT Anh rộng cửa đi tiếp
Nhung diem nhan sau tran Anh 2-1 xu Wales hinh anh 5
ĐT Anh rộng cửa đi tiếp
Với 3 điểm có được trước xứ Wales, ĐT Anh đã vươn lên dẫn đầu bảng B. Tam sư đã có 4 điểm sau 2 trận, hơn xứ Wales và Slovakia 1 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng, các học trò của HLV Roy Hodgson chỉ cần hòa Slovakia là sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Trong trường hợp giành 3 điểm ở lượt đấu cuối cùng, họ sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa xứ Wales và Nga. Thậm chí nếu Anh thua Slovakia ở vòng cuối còn xứ Wales thắng Nga, Tam sư sẽ xếp thứ 3 ở bảng B nhưng khả năng đi tiếp của họ vẫn là rất cao, bởi theo luật của Euro 2016, 4/6 đội ở vị trí thứ 3 có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ giành quyền bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Video Anh 2-1 xứ Wales (Bảng B Euro 2016)

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X