Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Đức trước Bắc Ireland

Thứ Tư 22/06/2016 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự vượt trội về mặt đội hình, ĐT Đức đã dễ dàng giành chiến thắng trước Bắc Ireland. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Đức 1-0 Bắc Ireland.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Thomas Muller quá đen đủi

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Bayern Munich, tiền đạo Thomas Muller là chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Đức. Nhưng anh lại không thể hiện được khả năng của mình trong hai trận đấu với Ukraine và Ba Lan. Chính vì vậy, trận gặp Bắc Ireland là cơ hội rất tốt để cầu thủ sinh năm 1989 ghi bàn trở lại. Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, ĐT Đức đã tạo ra một thế trận vô cùng vượt trội. Trong thế trận áp đảo, Muller đã có nhiều hơn những cơ hội để mang về cho mình bàn thắng đầu tiên ở VCK EURO 2016.
tien ve Mesut Ozil hinh anh
Muller bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn
Cầu thủ 26 tuổi đã có ít nhất 3 cơ hội để có thể ghi bàn, nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay phút thứ 7, ngôi sao của Bayern đã có cơ hội mở tỉ số nhưng anh lại không thắng được thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt. Phút 27, Muller đánh bại thủ môn đối phương nhưng lại không thắng được cột dọc, sau đó 7 phút anh tiếp tục đưa bóng đi trúng xà ngang. Trong hiệp 2, anh còn có thêm những cơ hội để mang về cho mình bàn thắng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chân sút của Bayern đã 7 lần dứt điểm ở trận Đức 1-0 Bắc Ireland nhưng bất lực trong việc mang về bàn thắng. Đá trọn vẹn 270 phút trong 3 trận ở vòng bảng nhưng không thể ghi bàn, Muller đang là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất của Đức ở VCK EURO 2016.

Phong độ ấn tượng của Joshua Kimmich

Trận Đức 1-0 Bắc Ireland, HLV Joachim Loew đã quyết định sử dụng hậu vệ Joshua Kimmich thay vì Benedikt Howedes. Được bố trí đá hậu vệ trái, cầu thủ 21 tuổi đã chơi vô cùng hiệu quả. Anh là người chạm bóng nhiều thứ hai của Die Mannschaft (104 lần), Kimmich chơi rất chắc chắn trong phòng ngự với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy kịp thời và 4 lần không chiến thành công. Anh làm tê liệt mọi đường lên bóng bên cánh trái của Bắc Ireland. Không chỉ thủ tốt, Kimmich còn hỗ trợ tấn công vô cùng tuyệt vời.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Kimmich chơi ấn tượng trước Bắc Ireland
Joshua Kimmich tung ra 9 đường lật bóng từ biên. Cầu thủ sinh năm 1995 đã tung ra 5 đường chuyền dài và 4 lần bóng tìm đúng địa chỉ. Ngôi sao đang thi đấu cho Bayern Munich đã hai lần đưa Muller vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng chân sút của Bayern lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng Kimmich đã 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và 2 lần tự mình tung ra những cú sút. Với những gì đã trình diễn ngôi sao 21 tuổi xứng đáng đá chính trong những trận đấu tiếp theo của ĐT Đức.

Niềm cảm hứng mang tên Mesut Ozil
tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Mesut Ozil là niềm cảm hứng trong lối chơi của Đức
Trận Đức 1-0 Bắc Ireland, tiền vệ Mesut Ozil chính là niềm cảm hứng trong lối chơi của ĐT Đức. Những đường tấn công của Die Mannschaft đều qua chân của ngôi sao đang khoác áo Arsenal. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1988 tung ra 68 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 98%. Anh đã 6 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, nếu các chân sút của Đức chính xác hơn có lẽ cựu sao Real đã phải có ít nhất 2 đường kiến tạo. Trước đó, trong hai trận ở vòng bảng cựu sao Real Madrid cũng đã chơi rất tốt. Ozil chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Đức từ đầu giải, để hướng đến chức vô địch Die Mannschaft cần cầu thủ 27 tuổi tiếp tục thể hiện sự sáng tạo của mình.

Người hùng Mario Gomez
tien ve Mesut Ozil hinh anh 4
Mario Gomez đã chơi tốt ở vị trí trung phong
Ở trận đấu với Bắc Ireland, HLV Joachim Loew đã sử dụng Mario Gomez ngay từ đầu, anh đá chính trong sơ đồ 4-2-3-1. Trận đầu tiên đá chính, chân sút 30 tuổi đã chơi khá hiệu quả. Anh tích cực di chuyển và liên tục làm khổ hàng công của đối thủ. Cựu tiền đạo của Bayern chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Đức, đó là pha lập công mà anh đã chớp cơ hội rất nhanh sau đường nhả bóng của Muller. Ngoài ra, cầu thủ 30 tuổi còn 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Gomez đã chơi hiệu quả hơn rất nhiều Mario Gotze ở vị trí trung phong. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1985 xứng đáng đá chính trong những trận tiếp theo của Die Mannschaft ở giải đấu trên đất Pháp.

Ireland thua kém toàn diện
Nhung diem nhan sau tran Duc 1-0 Bac Ireland hinh anh 5
Bắc Ireland lép vế toàn toàn trước Đức
Trước Đức, Bắc Ireland trở nên quá nhỏ bé. Họ chịu trận trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Những thống kê chỉ ra rằng Bắc Ireland chỉ cầm bóng 21% và tung ra 2 cú đá, quá khác biệt so với 79% tỉ lệ kiểm soát bóng và 27 cú đá của người Đức. Thủ thành Michael McGovern đã chơi xuất sắc nhưng không thể giúp Bắc Ireland tránh khỏi thất bại. Thậm chí, với những gì đã thể hiện, họ thua với cách biệt 1 bàn đã là thành công. Như vậy, Bắc Ireland đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 ở bảng C với 3 điểm sau 3 lượt trận, với số điểm có được đội bóng này đang gặp khó trong việc trở thành một trong bốn đội có thành tích thứ 3 tốt nhất.

Tổng hợp: Bắc Ireland 0-1 Đức (Bảng C VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X