Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ đổi đời sau Euro 2016

Thứ Ba 12/07/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều những cầu thủ không được kỳ vọng quá nhiều đã bùng nổ ở VCK EURO 2016, cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ như vậy.


Tiền đạo Hal Robson-Kanu (Xứ Wales)
Nhung cau thu doi doi sau Euro 2016 hinh anh
Robson Kanu
Mùa giải vừa qua, tiền đạo Kanu thi đấu không quá thành công trong màu áo CLB Reading. Cầu thủ 27 tuổi chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 28 lần ra sân ở giải Hạng nhất Anh. Nhưng tại Euro 2016, Kanu đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT xứ Wales. Cầu thủ sinh năm 1989 ghi bàn thắng quyết định giúp xứ Wales vượt qua Slovakia ở trận ra quân. Sau đó, anh tiếp tục lập công giúp đội bóng do HLV Coleman dẫn dắt đánh bại Bỉ 3-1 ở tứ kết. Không một trận đấu nào đá đủ 90 phút nhưng Kanu đã có được 2 bàn thắng, đó là một thành tích khá ấn tượng. Kết thúc giải đấu trên đất Pháp, có rất nhiều CLB muốn có được chữ ký của anh.

Thủ môn Hannes Halldorsson (Iceland)

Iceland chỉ được coi là đội bóng “lót đường” ở giải đấu lần này, nhưng họ đã khiến tất cả phải bất ngờ. Đội bóng này cầm hòa Bồ Đào Nha ở bảng F, họ kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng. Tại vòng 1/8 Iceland xuất sắc đánh bại Anh 2-1 để giành vé vào tứ kết. Phong độ ấn tượng của thủ thành Hannes Halldorsson là một trong những lý do khiến Iceland trở thành một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở giải đấu năm nay. Thủ môn kiêm quay phim này đã chứng tỏ một tinh thần thể thao bất diệt của đất nước hơn 300.000 dân. 
Nhung cau thu doi doi sau Euro 2016 hinh anh 2
Hannes Halldorsson
Những thống kê chỉ ra rằng Hannes Halldorsson chính là người có số pha cản phá nhiều nhất ở Euro 2016 (27 lần). Nhưng cách biệt về mặt đẳng cấp khiến Iceland thất bại 2-5 trước Pháp ở tứ kết. Anh đã xuất sắc cản phá những cú đá của Ronaldo, David Alaba hay Harry Kane, góp công rất lớn giúp Iceland làm nên bất ngờ trên đất Pháp.

Tiền vệ Jakub Blaszczykowski (Ba Lan)
Jakub Blaszczykowski
Jakub Blaszczykowski
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Jakub Blaszczykowski không cạnh tranh được vị trí trong đội hình Dortmnd và bị đẩy tới Fiorentina theo dạng cho mượn. Nhưng ở Euro 2016, cầu thủ 30 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ. Sau 5 lần ra sân, anh ghi 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp “Đại bàng trắng” lọt vào tới tứ kết. Chính cầu thủ sinh năm 1985 chứ không phải Robert Lewandowski mới là ngôi sao lớn nhất của Ba Lan ở giải đấu trên đất Pháp. Với phong độ ấn tượng của mình, Blaszczykowski sáng cửa trở lại Dortmund cạnh tranh vị trí chính thức. 

Tiền vệ Emanuele Giaccherini (Italia)
Nhung cau thu doi doi sau Euro 2016 hinh anh 4
Emanuele Giaccherini
Tiền vệ Emanuele Giaccherini không cạnh tranh được vị trí chính thức tại Sunderland, anh được đội bóng này đẩy tới Bologna theo dạng cho mượn. Trong màu áo đội bóng của Serie A, anh chơi khá tốt khi ghi được 7 bàn thắng sau 28 lần ra sân. Với phong độ khá tốt của mình, Giaccherini được HLV Conte triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ tới Pháp dự Euro 2016. Ngay ở trận đầu tiên gặp Bỉ cầu thủ này đã lập công mang về chiến thắng với tỉ số 2-0 cho Italia. Ở trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 1/8, anh còn có thêm một kiến tạo. Màn trình diễn của Giaccherini khiến anh nhận được sự quan tâm từ Chelsea. HLV Conte cũng đã sẵn sàng mang người học trò ở ĐT Italia về sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Hậu vệ Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha)
Nhung cau thu doi doi sau Euro 2016 hinh anh 5
Raphael Guerreiro
Raphael Guerreiro chính là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Euro 2016. Anh là một trong những nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của Bồ Đào Nha. Không những chắc chắn trong phòng ngự mà cầu thủ này còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Ở trận đấu với xứ Wales, cầu thủ 22 tuổi đã chơi xuất sắc khi ngăn chặn rất nhiều tình huống tấn công biên từ đối thủ. Không những vậy anh còn đóng góp một kiến tạo. Ở trận chung kết với Pháp, cầu thủ này cũng chơi ấn tượng. Màn trình diễn ấn tượng của anh đã nhận được sự quan tâm từ Dortmund và Juventus, tương lai của cầu thủ 22 tuổi đang rất sáng sau phong độ ấn tượng ở giải đấu trên đất Pháp.

T.N
 
Xem bóng đá onlinethông tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X