Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng E Euro 2016: Quá khứ và hiện tại

Thứ Tư 01/06/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với rất nhiều ngôi sao trong đội hình, ĐT Bỉ được đánh giá là ứng viên cho ngôi đầu bảng E. Trong khi đó thế lực một thời Italia sẽ phải cạnh tranh với Thụy Điển và CH Ireland.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

ĐT Bỉ: Thế hệ vàng, thời cơ vàng

ĐT Bỉ đang sở hữu một thế hệ tài năng với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Những Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois, Eden Hazard, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld… đang là trụ cột của những đội bóng lớn tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là chưa kể những cầu thủ đang có phong độ cao như Romelu Lukaku hay Divock Origi. Chưa khi nào bóng đá Bỉ có một thế hệ cầu thủ tài năng như thời điểm hiện tại, bởi vậy họ được kỳ vọng rất nhiều ở VCK EURO 2016
. Với những ngôi sao chất lượng như vậy, "Bầy Quỷ Đỏ" bước vào VCK EURO 2016 với vị thế của một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch.
Nhan dinh bang E Euro 2016 Qua khu va hien tai hinh anh
ĐT Bỉ tham dự Euro 2016 với rất nhiều ngôi sao
Sức mạnh của tuyển Bỉ đã được phô diễn ở vòng loại. Nằm ở bảng B với sự có mặt của Wales, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra, “Bầy quỷ đỏ” không mấy khó khăn để giành vé tới Pháp với vị trí dẫn đầu. Sau 10 trận ở vòng loại, Bỉ có 7 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1. Họ ghi tới 24 bàn thắng, cao thứ hai ở vòng loại (sau ĐT Anh, 31 bàn). Tại VCK EURO 2016, Bỉ nằm ở bảng E với Italia, CH Ireland và Thụy Điển. Với lực lượng vượt trội giới chuyên môn dự đoán thầy trò Marc Wilmots sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi đầu bảng, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ đáng gờm nhất là Italia bước vào giải đấu với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng.

Italia đứng trước nguy cơ dừng bước ngay từ vòng bảng

Trong quá khứ, bóng đá Italia luôn là thế lực rất khó đánh bại ở cả cấp độ châu lục và thế giới. Tại kỳ Euro 2012 họ chỉ chịu thua Tây Ban Nha trong trận chung kết. Nhưng ở thời điểm hiện tại Azzurri không được đánh giá quá cao. Nguyên nhân bởi Italia đến với giải đấu trên đất Pháp với một đội hình được đánh giá là yếu nhất trong những năm gần đây. Đội bóng màu thiên thanh thiếu vắng quá nhiều cái tên quan trọng như tiền vệ Marco Verratti, Claudio Marchisio hay thủ lĩnh Andrea Pirlo. Trong danh sách 23 cầu thủ tới Pháp, Azzurri không có một cái tên nào quá nổi bật. Có chăng họ chỉ có vài ngôi sao kì cựu như thủ thành Gianluigi Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Daniele De Rossi.
DT Italia hinh anh 2
Italia không có nhiều ngôi sao lớn
Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, thật khó để Italia cạnh tranh ngôi đầu bảng với tuyển Bỉ. Thậm chí họ còn có thể bị loại ngay từ vòng bảng bởi Thụy Điển và CH Ireland là những đối thủ không dễ bị đánh bại.

Thụy Điển hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ

Ở vòng loại, Thụy Điển chỉ đứng thứ 3 ở bảng G. Với thành tích như vậy, thầy trò Hamren phải gặp Đan Mạch trong trận tranh vé vớt. Với sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển đã đánh bại Đan Mạch 4-3 sau hai lượt trận để giành vé tới Pháp. Ở thời điểm hiện tại bóng đá nước này không có quá nhiều ngôi sao. Ngoài đội trưởng Ibra thì những cái tên còn lại của Thụy Điển đều không được đánh giá quá cao. Nhưng đừng vì thế mà coi thường thầy trò Hamren.
Nhan dinh bang E Euro 2016 Qua khu va hien tai hinh anh 3
ĐT Thụy Điển hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ ở bảng E
Dù mới chỉ có 5 lần dự VCK EURO nhưng ĐT Thụy Điển chưa khi nào là đối thủ dễ dàng có thể đánh bại. Ở bảng E, ngoài sự vượt trội của tuyển Bỉ thì Ibra và các đồng đội hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Italia. Trong bối cảnh đội hình Azzurri sứt mẻ nghiêm trọng, Thụy Điển hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Nên nhớ rằng trong 21 lần đối đầu giữa hai đội, đội bóng Bắc Âu không quá lép vế với 6 chiến thắng và để thua 9 trận.

Khó có cơ hội cho CH Ireland

Cũng giống như Thụy Điển, CH Ireland giành vé tới Pháp sau khi đánh bại Bosnia & Herzegovina ở loạt trận play-off. Đây là lần thứ 2 liên tiếp họ có mặt ở vòng chung kết Euro. Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, thầy trò O'Neill bị đánh giá thấp nhất tại bảng E. Họ quá khó để giành điểm trước Bỉ. Trong khi đó Italia và Thụy Điển là khắc tinh của đội bóng này. Trong 14 lần đối đầu với Azzurri họ thua tới 9, còn trong 10 lần chạm trán Thụy Điển họ thua tới 5.
DT Italia hinh anh 4
CH Ireland khó có cửa đi tiếp ở bảng E
Cách đây 4 năm, ở Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraine, CH Ireland đứng bét bảng với không một điểm nào. Trước đó ở kỳ Euro năm 1988 được tổ chức trên đất Đức đội bóng này cũng chỉ xếp thứ 3 trong 4 đội ở vòng bảng. Với một đội hình không được đánh giá cao, nhiều khả năng CH Ireland sẽ có lần thứ 3 liên tiếp tham dự VCK EURO mà không thể vượt qua vòng bảng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X