Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng B Euro 2016: Cờ đến tay người Anh

Thứ Ba 31/05/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rơi vào bảng đấu dễ thở với những đối thủ chỉ là Nga, Slovakia và xứ Wales, không bất ngờ nếu ĐT Anh chiếm được ngôi đầu bảng thậm chí đi sâu tại VCK Euro 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

ĐT Anh: Tương lai tươi sáng


Công bằng mà nói lực lượng của ĐT Anh tại VCK Euro 2016 tới đây không mạnh như những năm trước. Nhìn từ trên xuống dưới, hiện Tam sư chỉ có duy nhất Wayne Rooney là đã từng đạt đẳng cấp thế giới song hiện anh đã sa sút không còn nhận ra chính mìn. Đã qua rồi cái thời Anh sở hữu đội hình chính bao gồm cả 11 ngôi sao và được đánh giá như ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

DT Anh Kane Vardy
ĐT Anh năm nay đầy sung sức và khát khao

Nhưng bù lại, lúc này áp lực dành cho thầy trò Roy Hodgson cũng đã giảm bớt thay vì cả ngọn núi đè lên vai trước khi bước vào những giải đấu lớn. Sau World Cup 2014 thất bại (bị loại ngay từ vòng bảng), ĐT Anh đã thay máu triệt để với sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ như Stones, Dier, Alli, Barkley hay Kane… và trở nên rất đồng đều, khó lường. Có thể trình độ của họ chưa đạt tới độ chín trong sự nghiệp nhưng lại có sự sung sức, tránh khỏi tình trạng mệt mỏi như nhiều lần trong quá khứ.

Cũng có chút may mắn cho ĐT Anh khi chỉ rơi vào bảng đấu gồm những cái tên không được đánh giá ngang hàng như Nga, Slovakia và xứ Wales. Khả năng Tam sư toàn thắng cả 3 trận và dẫn đầu bảng B là không hề nhỏ. Đã thế, nhánh đấu của Anh cũng khá thuận lợi để tiến xa bởi nếu có ngôi đầu bảng họ sẽ chỉ phải gặp một trong số những đội đứng thứ 3 lọt vào vòng knock-out và ưu thế là rõ ràng.

Nếu tất cả đi đúng hướng, Anh rất có thể sẽ lần đầu tiên lọt vào bán kết của một giải đấu lớn kể từ Euro 1996 trên sân nhà. Việc của ĐT Anh trước khi tới top 4 đội mạnh nhất của châu Âu năm nay đơn giản chỉ là giữ vững phong độ và sức mạnh của mình.

ĐT Nga: Trên đà đi xuống

DT Nga
ĐT Nga đang có lực lượng có phần già yếu

Euro 2008 đánh dấu sự thăng hoa của Nga khi lọt vào bán kết bằng lứa cầu thủ của Arshavin, Ignashevich, anh em Berezutski hay Pavlyuchenko… Chỉ 4 năm sau, cũng những con người đó nhưng đã qua hoặc suýt soát tuổi 30 và dù phát hiện mới Dzagoev tỏa sáng rực rỡ, họ vẫn phải dừng chân ngay tại vòng bảng.

Tại kỳ Euro 2016 lần này, lực lượng của Nga còn yếu hơn thế nhiều. So với kỳ tích 8 năm trước, lúc này “Những chú gấu” còn sót lại 6 thành viên song ít nhất cũng đã tới tuổi 30 trong khi phần còn lại những cái tên được chú ý cũng chỉ là Kokorin hay Dzyuba. Lực lượng của Nga nghèo nàn tới mức họ phải triệu tập một người như Neustadter đã 28 tuổi và chỉ đồng ý gia nhập khi không có cơ hội lên ĐT Đức.

Những công thần như Zhirkov, Dzagoev, Kerzhakov… đã sa sút phong độ đáng kể và không được dự ngày hội bóng đá châu Âu tại Pháp. Với tình hình này, nhiều người nhận định tại bảng B Euro 2016, nếu Nga muốn đi tiếp vào vòng knock-out họ sẽ phải dựa nhiều vào tài chèo lái của HLV Leonid Slutsky.

ĐT Slovakia: Thử kêu đốt xịt?

DT Slovakia Gotze
Bước vào bão tố, liệu Slovakia có còn trụ vững?

Đứng thứ 2 trong bảng có Tây Ban Nha và Ukraine để lần đầu tiên giành vé tới VCK Euro là một thành công lớnvới Slovakia. Tuy nhiên, ngay cả ở đó phong độ của họ cũng đã là rất thất thường. Thầy trò Jan Kozak có thể thắng hai đối thủ trực tiếp là Tây Ban Nha và Ukraine song cũng có thể sẩy chân trước một đội như Belarus.

Đến với bảng B Euro 2016, lực lượng của Slovakia có nhiều sự lặp lại của World Cup 2010 song nhìn chung không chất lượng bằng. Ngoài ngôi sao Hamsik, gần như “Những chiến binh Jondas” không biết trông cậy vào ai. Đội trưởng Skrtel ở tuổi 31 đã sa sút cực nhiều và sắp bị Liverpool thanh lý trong khi 2 tài năng trẻ 6 năm trước là Stoch và Weiss lại không có nhiều tiến bộ và phải trôi dạt tới Bursaspor và Al-Gharafa thay vì một CLB lớn như kỳ vọng.

Thời gian qua, Slovakia đạt nhiều thành công dựa trên nền tảng tinh thần nỗ lực là chính. Nhưng khi bước vào giải đấu lớn như VCK Euro đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thì với thực lực khiêm tốn và sự non nớt của mình, đội bóng này có thể phải dừng chân sớm.

ĐT xứ Wales: Lộ diện ngựa ô?

DT Xu Wales
Xứ Wales đứng trước tương lai đầy hứa hẹn

Nhắc tới xứ Wales, người ta nghĩ ngay tới ngôi sao đắt giá nhất nhì thế giới Bale. Nhưng bên cạnh đó đừng quên họ còn một dàn cầu thủ chất lượng tới từ Ngoại hạng Anh là Hennessey, Williams, Davies, Ramsey hay Allen… Được thử sức cùng biết bao ngôi sao ở giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh nên dù lần đầu dự một VCK Euro song khó có thể xem thường xứ Wales.

HLV Chris Coleman đã có hơn 4 năm dẫn dắt ĐTQG và ngày càng giúp họ tiến bộ nhiều hơn. Tại vòng loại, xứ Wales là một trong những đội có hàng thủ tốt nhất với chỉ 4 bàn thua. Giữ nguyên cách chơi phòng ngự phản công khó chịu để tận dụng triệt để tốc độ của những Bale hay Ramsey, “Những chú rồng” có thể trở thành ngựa ô của giải đấu hè này.

Nhận định bảng A Euro 2016: ĐT Pháp và phần còn lại
ĐT Pháp đang hướng tới ngôi vô địch của Euro 2016 nên vì thế không có gì ngạc nhiên họ được đánh giá cao hơn hẳn 3 cái tên còn lại là Thụy Sỹ, Romania và...

Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X