Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ĐT Italia: Khó đoán và khó lường

Thứ Sáu 03/06/2016 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Italia đến VCK EURO 2016 với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao. Nhưng đánh bại Azzurri chưa khi nào là dễ dàng.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tổng quan về ĐT Italia
DT Italia hinh anh
Italia dẫn đầu bảng B ở vòng loại
Dù thi đấu không quá ấn tượng ở vòng loại nhưng ĐT Italia vẫn giành quyền đến VCK ERO 2016 với ngôi đầu bảng B, họ không thua bất kỳ một trận nào (7 thắng 3 hòa). Đội hình Azzurri tới Pháp không có quá nhiều ngôi sao, điều đó khiến khả năng đi sâu của thầy trò HLV Conte đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Nhưng đánh bại Italia ở những giải đấu lớn chưa khi nào là dễ dàng. Đội bóng màu thiên thanh luôn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự. Đất nước hình chiếc ủng chưa bao giờ thiếu những nhân tài ở tuyến dưới dù bóng đá đã trải qua nhiều thay đổi.

Những vấn đề tuyển Italia

Hàng công là vấn đề lớn nhất của ĐT Italia. Ở vòng bảng họ chỉ ghi được 16 bàn sau 10 trận. Azzurri cũng chỉ có 2 lần thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn, đó là các trận trên sân nhà Na Uy và Azerbaijan. Dù mang đến Pháp tới 6 tiền đạo nhưng không một chân sút nào được đánh giá quá cao. Người được kỳ vọng nhiều nhất, Pelle lại vừa dính chấn thương và khả năng bùng nổ đang bị đặt nhiều dấu hỏi.
DT Italia hinh anh 2
Hàng công Italia thiếu những chân sút giỏi
Tuyến giữa của Azzurri cũng đang có vấn đề. Cũng giống như hàng công dù có rất nhiều sự lựa chọn nhưng không một ai thực sự nổi trội. Ở trận giao hữu với Scotland gần nhất, những vấn đề của Italia đã bị phơi bày. Dù cầm bóng áp đảo nhưng hàng công chỉ tung ra 9 cú sút và mang về duy nhất một bàn thắng. Trong khi đó tuyến giữa lại chơi không quá ấn tượng.

HLV trưởng: Antonio Conte
DT Italia hinh anh 3
HLV Antonio Conte
HLV Antonio Conte đã giúp Juventus giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Sau đó ông chuyển sang dẫn dắt ĐT Italia vào tháng 8/2014 thay HLV Cesare Prandelli. Nhà cầm quân 46 tuổi có trận thắng chính thức đầu tiên cùng Italia khi Azzurri đánh bại Na Uy 2-0 tại vòng loại EURO 2016 hồi tháng 9/2014. Với tài chiến thuật của mình, ông đã giúp Italia lọt vào VCK EURO 2016 với thành tích bất bại. EURO này sẽ là chiến trường cuối cùng mà Conte sát cánh cùng đội tuyển quốc gia nước mình. Bản hợp đồng với Chelsea sẽ có hiệu lực ngay sau khi tuyển Ý dừng chân tại giải đấu này. Và đương nhiên, ông muốn để lại một dấu ấn cũng như vị thế rõ ràng trước khi bước chân đến Stamford Bridge.

Lịch thi đấu ở vòng bảng

Trận 1: Bỉ - Italia

Thời gian và địa điểm: 2h00 ngày 14/06, sân Stade des Lumieres
Trong quá khứ Italia và Bỉ đối đầu 21 lần, Azzurri giành chiến thắng 13 hòa 4 và thua 4.

Trận 2 Italia – Thụy Điển

Thời gian và địa điểm: 20h00 ngày 17/06, sân Municipal
Italia và Thụy Điển đối đầu tổng cộng 21 lần, Azzurri chỉ nhỉnh hơn một chút với 9 thắng hòa 6 và thua 6.

Trận 3 Italia - CH Ireland

Thời gian và địa điểm: 02h00 ngày 23/06, sân Stade Pierre-Mauroy
Lần gặp gần nhất là ở EURO 2012, cũng là trận cuối cùng vòng bảng. Khi đó Antonio Cassano và Mario Balotelli đã ghi bàn giúp tuyển Ý thắng 2-0 và lọt vào vòng trong. Trước đó họ chỉ có 2 điểm sau 2 trận hòa.

Cơ hội vượt qua vòng bảng
Nhan dien DT Italia Kho doan va kho luong hinh anh 4
Bảng E VCK EURO 2016
Tại EURO 2016, ĐT Italia nằm ở bảng E cùng các ĐT Bỉ, Cộng hòa Ireland và Thụy Điển. Ở bảng đấu này, Bỉ được đánh giá cao nhất. Với đội hình gồm nhiều siêu sao, khả năng “Bầy quỷ đỏ” sẽ dễ dàng giành ngôi đầu. Điều đó khiến Italia buộc phải cạnh tranh với Thụy Điển và CH Ireland để giành vé đi tiếp. So với hai đối thủ còn lại ở bảng E, rõ ràng Italia vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao và lối chơi không được định hướng rõ ràng, khả năng ĐT Italia phải dường bước ngay từ vòng bảng là hoàn toàn có thể.

Đội hình tối ưu: 3-4-3

Giganluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Alessandro Florenzi, Daniele De Rossi, Thiago Motta, Emanuele Giaccherinhi; Antonio Candreva, Lorenzo Insigne, Graziano Pelle.

Danh sách 23 tuyển thủ Italia dự EURO 2016

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (AC Milan), Angelo Ogbonna (West Ham)

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Stephan El Shaarawy (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Marco Parolo (Lazio), Stefano Sturaro (Juventus), Thiago Motta (Paris St Germain)

Tiền đạo: Eder (Inter), Ciro Immobile (Borussia Dortmund), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Juventus).

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X