Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ĐT CH Ireland: Cần những cú sốc để vượt qua “bảng tử thần”

Chủ Nhật 05/06/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonga24h.vn) - ĐT CH Ireland bị đánh giá thấp nhất bảng E VCK EURO 2016, bởi vậy họ cần chơi với hơn khả năng của mình để có thể vượt qua “bảng tử thần”.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tổng quan ĐT CH Ireland
Nhan dien DT CH Ireland Can nhung cu soc de vuot qua bang tu than hinh anh
ĐT CH Ireland
Ở vòng loại Euro 2016, ĐT CH Ireland chỉ nằm ở bảng D sau Đức và Ba Lan, việc chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình khiến họ phải bước vào loạt đá play-off với Bosnia & Herzegovina. Cuối cùng, thầy trò HLV Martin O'Neill đã đánh bại Bosnia với tỉ số 3-1 sau hai lượt trận để giành vé tới Pháp. Đây là lần thứ 2 liên tiếp họ có mặt ở vòng chung kết Euro. ĐT CH Ireland dự VCK EURO 2016 với nòng cốt là những cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh như Seamus Coleman, John O'Shea, Glenn Whelan, James McCarthy, Jonathan, Wes Hoolahan hay Shane Long. Đây đều là những cầu thủ thi đấu khá tốt ở mùa giải vừa qua, nhưng rơi vào “bảng đấu tử thần” khiến cơ hội đi tiếp của CH Ireland là rất khó khăn.

HLV trưởng: Martin O'Neill
Nhan dien DT CH Ireland Can nhung cu soc de vuot qua bang tu than hinh anh 2
HLV Martin O'Neill
HLV Martin O'Neill chính thức dẫn dắt ĐT CH Ireland vào ngày 5/11/2013. Ngay ở trận đấu đầu tiên trên cương vị mới ông đã giúp CH Ireland giành chiến thắng 3-0 trước Latvia. Mãi đến ngày 05/03/2014, họ mới nhận thất bại đầu tiên dưới thời O'Neill, đó là trận thua với tỷ số 1-2 trên sân nhà Aviva trong trận giao hữu với Serbia. Vị chiến lược gia 64 tuổi là người rất tận tâm và cần cù, ông thường là người đến sớm nhất những buổi tập và cũng là người rời sân muộn nhất. O'Neill cũng đã thể hiện khả năng cầm quân của mình khi giúp CH Ireland đến được với nước Pháp. Nếu bóng đá nước này muốn đi sâu ở VCK EURO 2016, có lẽ họ phải nhờ đến những quyết định mang tính bước ngoặt của vị chiến lược gia 64 tuổi trên băng ghế huấn luyện.

Cơ hội đi tiếp

Tại VCK EURO 2016, tuyển CH Ireland nằm ở bảng E với các đội Bỉ, Italia và Thụy Điển. Đây được đánh giá là “bảng tử thần” ở giải đấu lần này. Bỉ được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Họ sở hữu một đội hình với rất nhiều ngôi sao đang là trụ cột của những đội bóng lớn tại châu Âu, với những Hazard, De Bruyne hay Lu Kaku “Bầy quỷ đỏ” được đánh giá sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng. Điều đó buộc CH Ireland phải cạnh tranh vé đi tiếp với Italia và Thụy Điển.
Nhan dien DT CH Ireland Can nhung cu soc de vuot qua bang tu than hinh anh 3
Bảng E VCK EURO 2016
Italia đến với giải đấu lần này với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao. Dù lực lượng không thực sự tốt nhưng so về đẳng cấp, họ vẫn vượt trội so với CH Ireland. Bằng chứng là trong 14 lần đối đầu trong quá khứ, Italia giành chiến thắng tới 9 lần. Thụy Điển là đối thủ ở đẳng cấp gần với CH Ireland nhất, nhưng đánh bại Ibra và các đồng đội chưa khi nào là dễ dàng. Nói tóm lại, thầy trò O'Neill bị đánh giá thấp nhất tại bảng E, khả năng vượt qua vòng bảng của họ là không cao.

Lịch thi đấu

Trận 1: CH Ireland vs Thụy Điển

Thời gian và địa điểm: 23h00 ngày 13/06, sân Stade de France

Trận 2: Bỉ vs CH Ireland

Thời gian và địa điểm: 20h00 ngày 18/06, sân Nouveau Stade de Bordeaux

Trận 3: Italia vs CH Ireland

02h00 ngày 23/06, sân Stade Pierre-Mauroy

Ngôi sao được kỳ vọng: Robbie Keane
Nhan dien DT CH Ireland Can nhung cu soc de vuot qua bang tu than hinh anh 4
Tiền đạo Robbie Keane
Lão tướng Robbie Keane dù đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn là một nhân tố quan trọng trên hàng công của CH Ireland. Anh là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Ireland với 67 pha lập công. Ở vòng loại chính cựu cầu thủ của Liverpool dẫn đầu danh sách ghi bàn của CH Ireland với 5 pha lập công. Anh cũng thể hiện được phong độ khá ấn tượng trong màu áo của LA Galaxy. Có thể đây sẽ lần tham dự EURO cuối cùng của Robbie Keane nên anh chắc chắn sẽ thi đấu với một quyết tâm cao và tinh thần máu lửa.

Danh sách 23 cầu thủ CH Ireland dự VCK EURO 2016

Thủ môn (3): Keiren Westwood (Sheffield Wednesday), Shay Given (Stoke City), Darren Randolph (West Ham).

Hậu vệ (8): Seamus Coleman (Everton), Ciaran Clark (Aston Villa ), John O'Shea (Sunderland ), Richard Keogh (Derby County), Shane Duffy (Blackburn), Cyrus Christie (Derby County), Stephen Ward (Burnley), Robbie Brady (Norwich).

Tiền vệ (9): Glenn Whelan (Stoke City), Aiden McGeady (Everton), James McCarthy (Everton), James McClean (West Brom), Jeff Hendrick (Derby County), Jonathan Walters (Stoke City), David Meyler (Hull City), Wes Hoolahan (Norwich), Stephen Quinn (Reading).

Tiền đạo (3): Shane Long (Southampton), Robbie Keane (LA Galaxy), Daryl Murphy (Ipswich). 

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X