Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Ý ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Chủ Nhật 03/07/2016 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Italia đã dừng bước ở tứ kết Euro 2016 sau thất bại trước Đức trên chấm luân lưu 11m và với những gì đã thể hiện Azzurri xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

ĐT Italia đến VCK EURO 2016 với một đội hình không có nhiều ngôi sao nên tất yếu không được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thậm chí nhiều người còn lo ngại thầy trò HLV Conte sẽ không thể vượt qua vòng bảng khi rơi vào bảng “tử thần” với sự có mặt của Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland. Nhưng Italia đã cho tất cả thấy đẳng cấp thực sự của mình.
DT Italia hinh anh
Italia chơi ấn tượng ở vòng bảng
Đội bóng áo thiên thanh mở màn chiến dịch Euro 2016 bằng chiến thắng 2-0 trước ĐT Bỉ. Đó là trận đấu mà Azzurri đã dạy cho đối thủ biết thế nào là kinh nghiệm và bản lĩnh. Sau đó, thầy trò Conte tiếp tục giành chiến thắng tối thiểu trước Thụy Điển. Với 6 điểm sau hai trận, Italia đã sớm giành vé đi tiếp và chiếm luôn ngôi đầu bảng trước lượt trận cuối. Tuy nhiên, ở vòng 1/8, Azzurri đã phải chạm trán nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Và rồi thầy trò Conte lại tiếp tục khiến tất cả phải bất ngờ, không chỉ ở tỉ số mà còn là cách tiếp cận trận đấu. Không hề có ý định chơi phòng ngự - phản công như dự đoán, Italia đã chơi đôi công với La Roja. Họ là đội tận dụng cơ hội tốt hơn và giành chiến thắng 2-0. Thậm chí nếu thủ thành David de Gea không chơi xuất sắc, có lẽ Italia đã đánh bại Tây Ban Nha với cách biệt ít nhất 3 bàn. Thử thách tiếp tục đến với Azzurri khi họ phải đụng độ ĐT Đức ở vòng tứ kết.
DT Italia hinh anh 2
Italia đánh bại Tây Ban Nha đầy thuyết phục
Rạng sáng nay, ĐT Italia bước vào trận tứ kết với ĐT Đức. HLV Conte đã chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi sơ hở từ đối thủ để tung ra những đường phản đòn. Die Mannschaft gây sức ép rất lớn nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng trước hàng phòng ngự số đông và được tổ chức khoa học của Italia. Ngay cả khi để thủng lưới trước đội bóng áo thiên thanh vẫn bình tĩnh đáp trả và có bàn thắng gỡ hòa. Thầy trò Conte đã kiên cường cầm hòa đối thủ sau 120 phút thi đấu và trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Nhưng may mắn không đứng về phía Azzurri khi họ thất bại 5-6 trong loạt đá luân lưu đầy may rủi. Vậy là, hành trình của Italia ở Euro 2016 đã chính thức khép lại.
“Người hùng” Hector kể chuyện suýt rớt tim khi đá với Italia
Jonas Hector tiết lộ anh đã vô cùng căng thẳng tới mức tim sắp rớt ra ngoài khi bước lên chấm đá luân lưu 11m với Italia ở trận tứ kết mới diễn ra.
Trên sân Nouveau Stade ở Bordeaux, những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt các cổ động viên và cầu thủ Italia. Số phận thật cay đắng với người Ý. Họ chơi không tồi nhưng lại thiếu may mắn trong màn đấu súng cân não. Mặc dù thất bại nhưng với những gì đã trình diễn, Azzurri vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Đội bóng của Conte đã chơi thứ bóng đá quả cảm, song thực lực của họ không đủ làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ thế giới.
DT Italia ngang cao dau roi cuoc choi hinh anh 3
Italia rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu
Ngoại trừ trận đấu với CH Ireland ở lượt cuối vòng bảng khi đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu, những trận đấu còn lại của Italia ở VCK EURO 2016 đều rất hay. Họ có thể chơi tấn công hay phòng ngự, cầm bóng ít hay nhiều nhưng năng lượng chiến đấu của đội bóng áo thiên thanh là không vơi cạn, không hề có dấu hiệu dừng lại trên đôi chân của những cầu thủ Italia khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc trận đấu. Những gì Italia để lại trên đất Pháp là khái niệm một tập thể vững chắc, nơi 11 người đàn ông tầm thường cũng có thể làm điều phi thường.
Italia lập kỷ lục buồn sau trận thua nghiệt ngã trước Đức
(Bongda24h.vn) – Đoàn quân áo thiên thanh vừa trở thành đội bóng chịu nhiều thất bại ở loạt sút luân lưu may rủi nhất sau khi phải dừng bước trước đội tuyển...
Chỉ việc đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8 bằng những cái tên như De Sciglio, Emanuele Giaccherini, Graziano Pelle... cũng đủ giúp Italia nhận được sự thán phục. Rồi trước tuyển Đức, Azzurri mang đến một trận cầu cảm xúc. Nhìn cách những học trò của Antonio Conte lăn xả trên sân, và thể hiện tinh thần quật cường trước mọi khó khăn, tất cả như chạm vào tận cùng trái tim những NHM. Italia đã rời cuộc chơi nhưng những gì họ thể hiện vẫn xứng đáng nhận được sự trân trọng. Chào Italia! Đội bóng mang lại cho NHM rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau ở giải đấu trên đất Pháp.

Tổng hợp: Đức vs Italia (Tứ kết Euro 2016)

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X